4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 21/06/2023

Mailchimp hỗ trợ đắc lực cho chiến dịch email marketing, được xem là một trong những công cụ hữu ích giúp người làm quảng cáo tối ưu hóa hoạt động quảng bá qua email. Vậy Mailchimp là gì và sử dụng công cụ này sao cho hiệu quả? Tham khảo bài viết dưới đây của EZ Marketing để được giải đáp.

Mailchimp được biết đến là một công cụ hỗ trợ người dùng thiết kế chiến dịch email marketing hiệu quả.

Mailchimp được biết đến là một công cụ hỗ trợ người dùng thiết kế chiến dịch email marketing hiệu quả.

Mailchimp là gì?

Mailchimp được biết đến là một công cụ hỗ trợ người dùng thiết kế chiến dịch email marketing hiệu quả. Phần mềm Email marketing này cho phép người dùng được gửi tin tức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp,…cho nhiều đối tượng khách hàng và trong cùng một thời điểm qua email. Nhờ có phần mềm Mailchimp, những người làm marketing tiết kiệm được nhiều thời gian, công sức và chi phí trong việc phát triển và duy trì chiến dịch email marketing. Chính vì thế, có thể nói rằng, Mailchimp đã và đang hỗ trợ người dùng rất hiệu quả, mang lại kết quả cao hơn so với việc thực hiện truyền thông theo phương pháp truyền thống.

Mailchimp hoạt động tập trung vào việc tạo ra những thiết kế email Marketing ấn tượng, đẹp mắt. Nhờ đó, những người nhận được email dễ dàng bị thu hút, từ đó quan tâm đến nội dung của email quảng bá của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, cũng nhờ Mailchimp, marketer dễ dàng thống kê, phân tích dữ liệu người dùng một cách cụ thể, chính xác và hiệu quả. Với những tính năng ưu việt, Mailchimp hiện vẫn đang phát huy thế mạnh của mình, được các doanh nghiệp ưa chuộng và sử dụng trong các chiến dịch email marketing.

Đặc điểm nổi bật của công cụ Mailchimp

Đặc điểm nổi bật của công cụ Mailchimp

Đặc điểm nổi bật của công cụ Mailchimp

1.   Dễ dàng thiết kế các Email mang đậm dấu ấn cá nhân riêng

Trong thời buổi mọi người đã quá quen thuộc với thư điện tử, việc thiết kế được một Email độc đáo, thu hút là điều rất quan trọng để các công ty tạo được dấu ấn riêng với khách hàng của mình. Với kho Template mẫu đa dạng, phong phú, người dùng có thể thỏa sức lựa chọn những Email đẹp mắt, phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Hơn nữa, mọi khách hàng đều có thể sử dụng Template mẫu của Mailchimp. Tuy nhiên, để tạo ra sản phẩm truyền thông mang dấu ấn riêng của thương hiệu, người dùng mailchimp thường chọn cách tự thiết kế mẫu email riêng. Điều này sẽ giúp khách hàng ấn tượng bởi điểm mới lạ và dễ dàng ghi nhớ thương hiệu của bạn. Đây có thể nói là yếu tố quan trọng, quyết định sự thành công của chiến dịch Marketing.

2.   Tính năng tích hợp trực tuyến

Mailchimp có thể tích hợp trực tuyến với bất kỳ trang, nền tảng trực tuyến nào. Tính năng này cho phép người dùng có thể lưu trữ các mẫu đăng ký có sẵn, đồng thời, còn cho phép lưu trữ, sử dụng những hình ảnh có sẵn trên trang vô thời hạn.

3.   So sánh số liệu của mình với các tài khoản khác

Khi sử dụng Mailchimp, người dùng có thể dễ dàng quản lý, theo dõi, kiểm tra các số liệu hoạt động của chiến dịch Email Marketing như: số người nhận được, tỷ lệ mở Email, lý do Email bị hủy,… Tất cả những dữ liệu này sẽ giúp Marketer  đo được tỷ lệ thành công của chiến dịch, đồng thời cải thiện chiến lược chiến hiệu quả hơn.

Ngoài ra, phần mềm này còn cho phép so sánh các số liệu trong tài khoản của bạn với những tài khoản khác. Từ đó, người dùng sẽ so sánh, đánh giá và nắm bắt được những điểm mạnh, điểm yếu và đưa ra những phương án phù hợp hơn để nâng cao hiệu quả của chiến dịch Email Marketing.

4.   Dễ dàng xóa bỏ logo của Mailchimp

Đối với những tài khoản đăng ký mới, Mailchimp sẽ cung cấp cho khách hàng 2000 liên hệ miễn phí và có gắn kèm logo của phần mềm. Tuy nhiên, để chuyên nghiệp hơn, bạn có thể lựa chọn nâng cấp tài khoản của họ để xóa logo này đi. Đây là cách tốt nhất để nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi tiếp cận email marketing của doanh nghiệp.

Tính năng xóa bỏ logo của mailchimp được đánh giá là khá thông minh, giúp công cụ này có thêm khoản thu từ những đối tác tin tưởng sử dụng mailchimp để phát triển chiến dịch email marketing.

Cách sử dụng Mailchimp trong chiến dịch email marketing

Cách sử dụng Mailchimp trong chiến dịch email marketing

Cách sử dụng Mailchimp trong chiến dịch email marketing

Phần mềm Mailchimp được rất nhiều doanh nghiệp và cá nhân tin tưởng sử dụng vì những lợi ích và hiệu quả tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên, có rất nhiều người chưa biết cách sử dụng phần mềm này đúng cách để mang lại hiệu quả cao nhất.

Vậy nên, dưới đây là gợi ý chi tiết của EZ Marketing về cách sử dụng Mailchimp trong chiến dịch email marketing hiệu quả nhất.

1.    Thiết lập tài khoản

Việc quan trọng nhất để có thể sử dụng được Mailchimp là đăng ký tài khoản mới cho riêng bạn. Đầu tiên bạn sẽ truy cập vào trang chủ của Mailchimp và chọn mục đăng ký. Nhập các thông tin như tên tài khoản, email, mật khẩu để đăng ký tài khoản.

Sau khi điền các thông tin xong, bạn hãy chọn Get started. Một mail kích hoạt sẽ được gửi về địa chỉ Email của bạn và để hoàn tất các bước đăng ký, bạn chỉ cần chọn Account Active.

Trong các lần đăng nhập tiếp theo, Mailchimp sẽ hướng dẫn bạn hoàn thiện hồ sơ. Lúc này, bạn có thể tích hợp tài khoản với các trang mạng xã hội của bạn hoặc với các trang Web của doanh nghiệp.

2.  Thiết lập danh sách email khách hàng

Bước tiếp theo mà bạn cần làm là thiết lập danh sách Email khách hàng. Với những gói đăng ký khác nhau thì sẽ có những số lượng liên hệ khác nhau. Để tạo danh sách khách hàng, bạn hãy thực hiện theo những bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Mailchimp của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Audience, sau đó chọn View Audience.
  • Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy chọn Manage Contacts.
  • Bước 4: Khi màn hình hiển thị mục Add Subscribe, bạn có thể chọn mục và điền đầy đủ thông tin Email của khách hàng.

Nếu có quá nhiều Email khách hàng cần xử lý, bạn có thể chọn Import historyStart new import. Sau đó, bạn chỉ cần copy thông tin dữ liệu từ file máy tính hoặc kết nối với các nguồn lưu trữ dữ liệu như Google Drive.

  • Bước 5: Cuối cùng chọn Continue to setup để hoàn tất quá trình này.

3. Tạo và tùy chỉnh form đăng ký

Form đăng ký sẽ giúp công ty thu thập thêm các thông tin của khách hàng. Để tạo form bạn cần thực hiện như các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản mailchimp của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Campaign, sau đó chọn mục Create Campaign.
  • Bước 3: Điền các mục thông tin quan trọng vào các ô trống: to, from, subject, content,..
  • Bước 4: Chọn mục Save & Close để lưu lại các thông tin bạn vừa điền.
  • Bước 5: Chọn Schedule và Send để lên lịch và gửi Email đến khách hàng.

 

Để điều chỉnh form đăng ký, bạn làm theo những bước sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản mailchimp của bạn.
  • Bước 2: Tại thanh menu trên trang chủ của màn hình, chọn mục
  • Bước 3: Chọn Form Builder để tạo và chỉnh sửa Form đăng kí theo ý muốn của bạn.
  • Bước 4: Copy link và gửi tới cho các khách hàng của bạn.

4. Tạo và gửi email

Để tạo được một chiến dịch Email Marketing và gửi đến khách hàng bạn cần thực hiện theo những bước dưới đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Mailchimp của bạn và chọn mục Campaign Builder.
  • Bước 2: Điền tên của chiến dịch và chọn khách hàng cần gửi mail tới.
  • Bước 3: Sau đó, chọn Begin và bắt đầu tạo Campaign.
  • Bước 4: Chọn mục Recipients sau đó thả các danh sách có trên menu và chọn Next.
  • Bước 5: Điền đầy đủ thông tin email của bạn như chủ đề, tên, địa chỉ. Chọn công cụ để theo dõi sau đó chọn Next.
  • Bước 6: Chọn mẫu Email phù hợp và chọn Next sau khi đã hoàn thành.

5. Theo dõi hiệu quả

Sau khi email được gửi đi, bạn hoàn toàn có thể chủ động theo dõi những số liệu của chiến dịch chỉ cần thực hiện theo những bước đơn giản như:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản của bạn.
  • Bước 2: Chọn mục Report trên màn hình chính của tài khoản.

Sau khi thực hiện xong 2 bước trên, màn hình sẽ xuất hiện đầy đủ các dữ liệu như: tỷ lệ mở email, tỷ lệ từ chối mail,… Những số liệu này sẽ giúp Marketer dễ dàng quản lý, theo dõi, phân tích để lập bảng báo cáo và đo được mức độ thành công của chiến dịch.

Chi phí sử dụng Mailchimp là bao nhiêu?

Ngoài gói miễn phí ra, Mailchimp còn có 03 gói đăng ký tính phí với số lượng Contacts khác nhau dành cho mỗi loại. Chi tiết thông tin của từng gói đăng ký như sau:

  • Free Plan: Gói đăng ký này không tính phí cho người dùng và mỗi tài khoản sẽ lưu trữ tối đa 2000 Subscribe. Mỗi tháng, người dùng có thể gửi 10.000 email miễn phí và nếu số lượng email gửi đi vượt quá 10.000 người dùng sẽ phải mua thêm gói tín dụng hàng tháng.
  • Essentials Plan: Chi phí đăng ký cho gói này là từ 9,99$/tháng. Người dùng có thể lưu trữ 500 tài khoản và gửi 50.000 mail mỗi tháng. Essentials Plan cho phép khách hàng mua thêm tối đa 5.000 contacts mỗi tháng và số lượng email gửi đi sẽ được tăng theo cấp số nhân.
  • Standard Plan: Chi phí để đăng ký Standard Plan từ 14,99$/tháng. Khách hàng có thể lưu trữ 500 contact và gửi 120.000 email cho khách hàng đối với mỗi tài khoản trên tháng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể mua thêm tối đa 100.000 contacts và số lượng email sẽ tăng theo cấp số nhân.
  • Premium Plan: Giá cước từ 299$/tháng. Tài khoản Premium Plan cho phép lưu trữ 500 Contact và gửi 150.000 email mỗi tháng. Người dùng có thể mua thêm tối đa 200.000 contacts và email cũng sẽ tăng theo cấp số nhân.

Trên đây là tất tần tật các thông tin hữu ích về Email Marketing Mailchimp. Hy vọng, thông qua bài viết, bạn có thêm những kiến thức cần thiết về phần mềm này và biết cách sử dụng Mailchimp để chiến dịch Marketing đạt được hiệu quả cao nhất.