5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 10/10/2023

Google AdsFacebook Ads có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, do vậy để quyết định nên chọn cái nào thì bạn phải biết ưu, nhược điểm của từng quảng cáo và hiệu quả của từng “Ads” trong các trường hợp khác nhau! Bài viết này, EZ Marketing sẽ đưa ra các ưu điểm và nhược điểm của Google Ads và Facebook Ads, sau đó việc lựa chọn “Ads” nào là quyền lựa chọn của bạn!

Google Ads và Facebook Ads có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, do vậy để quyết định nên chọn cái nào thì bạn phải biết ưu, nhược điểm của từng quảng cáo

Google Ads và Facebook Ads có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau, do vậy để quyết định nên chọn cái nào thì bạn phải biết ưu, nhược điểm của từng quảng cáo

Ưu/nhược điểm của Google Ads/Facebook Ads

Ưu/nhược điểm của Facebook Ads

Facebook Ads là dạng quảng cáo hiển thị, tức là người muốn sử dụng quảng cáo Facebook Ads có thể quảng cáo hình ảnh, video, banner,…điều này sẽ dễ dàng thu hút người dùng khi đang lướt Facebook hơn dạng quảng cáo text. Và Facebook Ads có một ưu điểm tuyệt vời nữa là khơi gợi nhu cầu mua hàng của khách hàng ngay cả khi họ chưa có nhu cầu về sản phẩm/dịch vụ đó.

Nhược điểm của Facebook Ads là nếu quảng cáo không hấp dẫn, thu hút thì người dùng sẽ lướt qua ngay mẫu quảng cáo và như vậy bạn sẽ lãng phí tiền vô ích.

Ưu/nhược điểm của Google Ads

Google Ads là dạng quảng cáo dạng text(Google Search Ads), tuy Google có quảng cáo hiển thị(GDN) nhưng số lượng người tiếp cận với GDN không lớn như quảng cáo hiển thị Facebook Ads. Ưu điểm của quảng cáo Google Search là những người tìm kiếm dễ chuyển thành khách hàng, vì khi người dùng lên Google tìm kiếm là họ đang mong muốn tìm một giải pháp cho vấn đề của họ, khi tìm được một sản phẩm/dịch vụ có thể giải quyết vấn đề của họ thì họ sẽ mua ngay.

Nhược điểm của Google Ads là chỉ tìm được những khách hàng đang có vấn đề/nhu cầu về 1 sản phẩm/dịch vụ nào đó mà không khơi gợi được nhu cầu của những người chưa có nhu cầu như quảng cáo Facebook Ads làm được.

So sánh giữa quảng cáo Google Ads và Facebook Ads

Để quyết định nên chọn quảng cáo Google hay Facebook, thì ngoài ưu nhược điểm của Google Ads và Facebook Ads thì bạn cần xem chúng có hiệu quả trong những trường hợp nào.

Bạn muốn quảng bá thương hiệu hay muốn có ngay khách hàng?

Nếu bạn là doanh nghiệp mới và muốn quảng bá thương hiệu và mở rộng tệp khách hàng thì Facebook là lựa chọn tốt cho bạn. Còn nếu bạn muốn có ngay khách hàng thì quảng cáo Google Search là lựa chọn tuyệt vời cho bạn, vì khi người dùng lên Google Search thì họ đã có mục đích mua hàng cao hơn khi lướt Facebook.

Bạn đã phác thảo được đối tượng khách hàng mục tiêu?

Khi bạn đã phác thảo được đối tượng khác hàng mục tiêu như: độ tuổi bao nhiêu, họ ở đâu, giới tính của họ…thì Facebook là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng quảng cáo Facebook và dễ dàng Target Facebook tới đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra đối tượng tùy chỉnh(custom audience) trên Facebook. Đây là đối tượng có chung sở thích và quan tâm với khách hàng hiện tại của bạn nên có khả năng sẽ là khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng

Nếu bạn quan tâm tới tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thì Google Ads là một lựa chọn tốt cho bạn. Google Ads có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì khi một người nào đó lên Google tìm kiếm thông tin giải pháp cho vấn đề của họ thì họ đã xác định sẽ mua hàng.

Ví dụ nếu khách hàng cần dịch vụ Marketing thì họ sẽ lên Google tìm kiếm các công ty cung cấp dịch vụ Marketing thay vì lướt quảng cáo Facebook.

Bạn đang kinh doanh dịch vụ hay sản phẩm?

Quảng cáo Google Search Ads khá hiệu quả đối với ngành dịch vụ vì đặc thù khách hàng có xu hướng tìm kiếm doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trên Google. Còn Facebook sẽ dễ bán sản phẩm hơn vì khi người dùng lướt Facebook thấy ảnh sản phẩm bắt mắt thì họ có thể mua ngay.

Tăng traffic chất lượng cho Website

Quảng cáo Google Ads đem về lượng traffic chất lượng cho website, landing page vì khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google thì họ sẵn sàng vào các website để đọc bài viết. Còn khi lướt Facebook, nếu người dùng có click vào link trong quảng cáo thì họ cũng sẽ nhanh chóng thoát khỏi website của bạn vì họ đang lướt Facebook để giải trí chứ không muốn tìm hiểu thông tin. Nếu người dùng thoát website sớm, thì dẫn đến Time On site thấp và tỷ lệ thoát(bounce rate) cao, làm giảm độ uy tín của website.

Việc tăng traffic chất lượng cho website cũng khiến thứ hạng các từ khóa SEO lên TOP dễ dàng hơn. Như vậy Google Ads là một công đôi việc, bạn vừa có traffic có thể mang tới đơn hàng cho công ty bạn vừa giúp tăng thứ hạng từ khóa SEO.

Tuy nhiên để chiến dịch quảng cáo Google đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần đảm bảo nghiên cứu từ khóa tốt nhất để đem về lượng traffic phù hợp với doanh nghiệp cũng như mục tiêu quảng cáo.

Bạn có muốn khơi gợi nhu cầu mua hàng của những người đang chưa có nhu cầu hiện tại?

Facebook Ads có thể làm được việc đó! Ví dụ: bạn chưa có nhu cầu mua 1 chiếc điện thoại mới, nhưng khi bạn lướt Facebook, bạn vô tình bắt gặp 1 quảng cáo Facebook giới thiệu sản phẩm điện thoại Samsung mới với các tính năng như chụp ảnh siêu nét, pin dùng cả tuần không hết, lại còn được giảm giá 10%. Và bạn sẵn sàng bỏ tiền ra mua chiếc điện thoại đó, mặc dù trước đó bạn chưa có nhu cầu mua nó.

Vậy tóm lại là chọn Google Ads hay Facebook Ads?

Như chúng tôi trình bày ở trên thì tùy từng trường hợp và tùy mong muốn của công ty bạn để lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp. EZ Marketing xin tóm tắt lại:

  1. Nếu muốn quảng bá nhiều người biết và tạo thương hiệu nên chọn Facebook Ads, nếu muốn có ngay khách hàng chọn Google Ads
  2. Khi đã có phác thảo khách hàng mục tiêu rõ ràng thì chọn Facebook Ads, còn nếu có từ khóa để quảng cáo nên chọn Google Ads
  3. Nếu muốn tỉ lệ chuyển đổi cao nên chọn Google Ads, muốn nhiều người biết tới hãy chọn Facebook Ads
  4. Nếu kinh doanh dịch vụ nên chọn Google Ads, còn kinh doanh dịch vụ nên chọn Facebook Ads
  5. Bạn muốn tăng traffic chất lượng cho website, landing page thì nên chọn Google Ads
  6. Nếu bạn muốn bán hàng cho những người đang chưa có nhu cầu hiện tại hãy sử dụng Facebook Ads.

Mong bài viết đã giúp bạn quyết định được nên chọn quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về chủ đề này, bạn hãy để lại bình luận dưới bài viết này hoặc chat trực tiếp với EZ Marketing, chúng tôi sẽ sớm giải đáp thắc mắc của bạn!

Nếu bạn thấy bài viết “Nên chạy quảng cáo Google Ads hay Facebook Ads?”, hữu ích đối với bạn hãy đánh giá 5 sao ở đầu bài viết và chia sẻ bài viết này cho bạn bè, người thân của bạn nhé!