4.5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 26/09/2022

Quảng cáo Google Ads được biết đến như công cụ hỗ trợ đắc lực cho hoạt động marketing online. Thế nhưng, nhiều doanh nghiệp vẫn còn băn khoăn, rằng có nên quảng cáo Google không? Quảng cáo Google mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tham khảo ngay bài viết dưới đây của EZ Marketing để thêm những thông tin hữu ích về việc quảng cáo trên Google.

Quảng cáo Google Ads giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với khách hàng nhanh nhất nhưng lại tốn khá nhiều ngân sách mà chưa chắc hiệu quả

Quảng cáo Google Ads giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với khách hàng nhanh nhất nhưng lại tốn khá nhiều ngân sách mà chưa chắc hiệu quả

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google Ads (hay Google Adwords) là một trong những công cụ quảng cáo được kiểm chứng là vô cùng hiệu quả đối với kinh doanh online trong suốt nhiều năm qua. 

Lựa chọn quảng cáo Google sẽ đáp ứng nhu cầu quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu,… của doanh nghiệp, công ty đến với khách hàng. Khi sử dụng Google Ads, người sử dụng cần trả tiền cho việc hiển thị, click vào liên kết. 

Thông qua các từ khóa liên quan tới sản phẩm, dịch vụ, mong muốn được quảng bá của doanh nghiệp thì quảng cáo của bạn sẽ được xuất hiện tại những vị trí kết quả tìm kiếm ưu tiên trên các trang trang web thuộc Google.

Google Ads Search cho phép các truy vấn tìm kiếm, quảng cáo GDN của khách hàng đến với các kênh mua sắm online hoặc nhắm đến hành vi mua sắm trực tuyến khi đang lướt Web. 

Chính vì vậy, đây là một giải pháp chạy quảng cáo mà các doanh nghiệp nên sử dụng để quảng bá các sản phẩm, dịch vụ của mình trên Google Tìm kiếm và trên các các diễn đàn Website khác.

Dưới đây sẽ là những câu trả lời về thắc mắc và giải đáp về câu hỏi “Có nên quảng cáo Google không?”

Những lợi ích của việc quảng cáo Google mang lại

Quảng cáo Google là một nền tảng hữu ích giúp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng với mọi hình thức khác nhau. Trong quá trình sử dụng Google Ads chúng tôi đúc kết bằng 06 lợi ích sau:

  • Quảng cáo vào đúng thời điểm khách hàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ: Trong khi khách hàng tra cứu thông tin về sản phẩm, dịch vụ, họ sử dụng từ khóa để thực hiện thao tác tìm kiếm thông tin trong thanh công cụ search. Qua đó, sản phẩm, dịch vụ của bạn đang được quảng cáo sẽ xuất hiện khi chúng liên quan tới từ khóa mà khách hàng vừa thực hiện tìm kiếm.
  • Quảng cáo xuất hiện trên các nền tảng đối tác của Google: Google Ads sẽ đưa quảng cáo của bạn xuất hiện trong các trang Web đối tác của Google như: Vietnamnet, Youtube, VN Express,…Khi khách hàng trải nghiệm dịch vụ trên các website này, sản phẩm, dịch vụ bạn đang chạy Google Ads sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm: Cách làm content Youtube thu hút hàng triệu người xem

  • Chi phí chi minh bạch, tối ưu cho người sử dụng dịch vụ Google Ads: Với quảng cáo trên Google, bạn sẽ được chọn chi phí quảng cáo, tối ngân sách cho từng từ khóa. Điều này sẽ góp phần giảm thiểu việc tiêu tốn ngân sách vào những quảng cáo không có tác dụng mà phải bỏ chi phí quá lớn.
  • Kiểm soát ngân sách chiến dịch quảng cáo dễ dàng: Quảng cáo trên Google không có mức hạn định cho việc ngân sách chạy quảng cáo. Chính vì vậy bạn sẽ điều chỉnh ngân sách phù hợp cho chiến dịch. 
  • Phục vụ lợi ích tối đa cho việc chạy Remarketing: Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp bạn có được những lựa chọn phù hợp cho việc lập kế hoạch chiến dịch quảng cáo cho những lần sau.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch chính xác: Sau mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ nhận được các kết quả chứa chỉ số như lượt chuyển đổi, chi phí, lượt click truy cập của khách hàng… từ đó phản ánh độ hiệu quả của chiến dịch đem lại, giúp chỉnh sửa quảng cáo hiện tại hoặc lên kế hoạch quảng cáo lần sau tối ưu và đạt hiệu quả hơn.

Từ những lợi ích trên mà các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn cho mình Google Ads là công cụ, dịch vụ quảng bá sản phẩm, thương hiệu của mình đến với khách hàng. 

Có nên quảng cáo Google không? 

Quảng cáo Google đem đến hiệu quả cao

Để chiến dịch quảng cáo Google đem lại hiệu quả cao, bạn cần phải chuẩn bị nguồn ngân sách, kế hoạch chạy quảng cáo hợp lý, tránh việc “tiền mất tật mang”. 

Nhiều doanh nghiệp lựa chọn SEO để “xây” website bền vững. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi rất nhiều thời gian, tiền bạc, công sức để viết bài, tối ưu onpage, offpage,…Đồng thời, trong quá trình tối ưu website, Google khuyến khích bạn nên chạy quảng cáo Google để giữ các bài viết ở vị trí TOP bền vững. Google Ads giúp đẩy quảng cáo của bạn lên TOP nhanh chóng, hiệu quả chỉ với 15 phút. 

Google là công cụ hỗ trợ SEO

Một bài viết để lên TOP phụ thuộc chính vào Traffic. Trong khi đó, Google Ads là công cụ hỗ trợ đắc lực cho SEO. Vậy nên, bạn cần chạy quảng cáo Google để Website của bạn được lên TOP nhanh chóng, thu hút lượt click vào bài viết, sản phẩm và dịch vụ trên Website. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp Google vào Website Index bài viết và giúp bài viết của bạn lên TOP.

Google phân tích từ khóa 

Với công cụ Keyword Planner, bạn có thể tìm hiểu được những từ khóa chính và những từ khóa phụ để triển khai SEO. Từ đó, bạn có thể lên kế hoạch kế hoạch quảng cáo, tối ưu quảng cáo trong phạm vi ngân sách phù hợp.

Thông qua quảng cáo Google, bạn có thể đánh giá được hành vi tìm kiếm, sở thích khách hàng, từ đó cũng giúp định hình cho việc SEO sẽ dễ dàng.

Đối tượng nên sử dụng quảng cáo Google

Quảng cáo Google sẽ đem lại lợi nhuận, tiết kiệm chi phí trong quảng cáo sản phẩm, dịch vụ. Sử dụng dịch vụ Google Ads sẽ phù hợp với các đối tượng sau:

  • Thứ nhất, Các doanh nghiệp vừa và nhỏ: Giúp các doanh nghiệp mở rộng thương hiệu trên toàn quốc, gia tăng lượng khách hàng đến với doanh nghiệp. Từ đó, việc bán hàng của doanh nghiệp trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. 
  • Thứ hai, Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh của thương hiệu, giúp tăng độ uy tín:  Quảng cáo trên Google giúp thúc đẩy việc kinh doanh của doanh nghiệp, công ty trở nên thuận lợi hơn với Target đến các đối tượng khách hàng đa dạng về giới tính, độ tuổi, khu vực, công việc,…trên Google. Đây sẽ là một trong những cơ hội tốt cho doanh nghiệp quảng bá hình ảnh rộng rãi đến với khách hàng.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn Target trên Google Ads

  • Thứ ba, Doanh nghiệp kinh doanh dịch sản phẩm tập trung phát triển thị trường Online: Đối với các doanh nghiệp, công ty hay bất kỳ cá nhân nào kinh doanh theo hình thức Online thì việc quảng cáo trên các nền tảng số là điều vô cùng quan trọng. Bởi lẽ, đây sẽ là nền tảng thu hút khách hàng tiềm năng, phù hợp với tiêu chí, sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. 

Với những phân tích trên, EZ Marketing hy vọng bạn cũng đã có câu trả lời cho câu hỏi “Có nên quảng cáo Google không?”. Hãy lựa chọn phương thức quảng cáo trực tuyến phù hợp để quảng cáo của bạn được tối ưu nhất. 

Trên đây là những chia sẻ của EZ Marketing, nếu có thắc mắc cần chúng tôi giải đáp, vui lòng liên hệ với EZ Marketing qua thông tin dưới đây.