5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 24/10/2022

Thành công của một chiến dịch quảng cáo sẽ dựa vào việc nhắm khách hàng mục tiêu. Cho dù bạn có thành thạo sử dụng Google Ads nhưng nếu bạn không nhắm chuẩn mục tiêu thì kết quả cũng trả về con số 0. Dưới đây sẽ là hướng dẫn nhắm Target Google Ads hiệu quả mà người làm quảng cáo cần nắm được trong năm 2022.

Target Google là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhà quảng cáo cần thực hiện chiến dịch quảng cáo Google cần nhắm tới. 

Target Google là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhà quảng cáo cần thực hiện chiến dịch quảng cáo Google cần nhắm tới.

Target Google là gì?

Target Google là xác định nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mà nhà quảng cáo cần thực hiện chiến dịch quảng cáo Google cần nhắm tới. 

Trước đây, nhà quảng cáo chỉ được dựa vào thông tin của các từ khóa để tạo ra một chiến dịch quảng cáo và phải trả phí dịch vụ tương đối cao. Tuy nhiên, vào tháng 7/2021, để phục vụ nhu cầu và mong muốn của doanh nghiệp Google đã Update và cho ra đời tính năng Optimized Targeting (Nhắm mục tiêu được tối ưu hóa). Tính năng này cho phép nhắm mục tiêu quảng cáo là yếu tố quan trọng để tạo nên một chiến dịch quảng cáo thành công.

Với lần Update này, Google Ads được phép nhắm vào các đối tượng mục tiêu khách hàng theo kế hoạch và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cần quảng cáo.

Việc xem xét Target Google đúng đối tượng khách hàng mục tiêu là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google hiệu quả.

Với tính năng này, Google Ads cho phép nhà quảng cáo nhắm Target với mục đích:

  • Đơn giản hóa trong việc nhắm mục tiêu
  • Giúp tối ưu hóa đối tượng khách hàng
  • Hoạt động trên nhiều nền tảng và các loại đối tượng khác nhau
  • Cơ hội để mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch quảng cáo.

Mục tiêu của quảng cáo Google là thu được Lead, và từ Lead sẽ chuyển đổi thành khách hàng. Vậy Lead là gì? Có những loại Lead nào?

2 nhóm Target Google cần chú ý khi chạy quảng cáo

Target theo đối tượng

Để mang đến cho người dùng một cách nhìn toàn diện về đối tượng, đồng thời cải thiện về việc quản lý đối tượng và giúp tối ưu hóa trở nên đơn giản hơn, Google đã triển khai các cải tiến sau:

Đối tượng mới

Chi tiết về các thông tin như nhân khẩu học, phân khúc đối tượng, tiêu chí loại trừ đối tượng được hiển thị cùng một nơi.

Thuật ngữ mới

Sử dụng các thuật ngữ mới trong báo cáo và Google Ads. Chúng sẽ bao gồm: đối tượng tương tự, đối tượng tùy chỉnh, đối tượng đang cân nhắc mua hàng, đối tượng chung sở thích. Đây được gọi là phân khúc đối tượng “remarketing”.

Target Google theo đối tượng sẽ được dựa vào những yếu tố sau:

  • Họ là ai?
  • Thói quen của họ là gì?
  • Mối quan tâm của họ như nào?
  • Họ đang tìm kiếm điều gì?
  • Trang Web, loại quảng cáo mà họ đang tương tác?

Target theo nội dung

Người dùng có thể tìm thấy mục tiêu theo nội dung trong mục “Nội dung” trên thanh điều hướng như sau:

Các tùy chọn như: “Chủ đề”;  “Vị trí”; “Từ khóa cho quảng cáo hiển thị”; “”Từ khóa cho quảng cáo video” và “Tiêu chí loại trừ” được phân loại theo nội dung trong thẻ “Nội dung” trên trình đơn điều hướng.

  • “Tiêu chí loại trừ”: người dùng nhấp vào biểu tượng mũi tên thả xuống ở bên phải của cụm từ “Tiêu chí loại trừ” để chọn tiêu chí loại trừ các theo chủ đề, từ khóa hiển thị video, hiển thị bài viết…
  • “Chủ đề”; “Vị trí”; “Từ khóa”: chúng sẽ được gộp chung vào một trang “Nội dung” và được báo cáo duy nhất. Và các tiêu chí loại trừ cũng sẽ gộp chung vào một báo cáo duy nhất trên cùng một trang Nội dung.

Quảng cáo của bạn sẽ được nhắm mục tiêu theo những nội dung mà người dùng đã chọn trong nhóm quảng cáo, như sau:

Chủ đề

Nhắm mục tiêu một quảng cáo vào nhiều trang cùng một lúc có chung một chủ đề nhất định. Tính năng nhắm vào Target Google theo chủ đề cho phép người dùng tiếp cận đến nhiều trang Web trên Mạng Hiển thị. Google Ads sẽ phân tích nội dung và cân nhắc giữa các yếu tố như: văn bản, ngôn ngữ và cấu trúc liên kết, cấu trúc trang. Sau đó, trên hệ thống sẽ xác định được chủ đề trọng tâm của từng trang Web và nhắm đến Target quảng cáo dựa vào chủ đề người dùng lựa chọn.

Vị trí

Nhắm Target vào các trang Web trên mạng hiển thị giúp khách hàng của bạn truy cập được. Nếu nhà quảng cáo nhắm vào mục tiêu này, thì Target Google sẽ chỉ xem xét đến những trang Web đã được chọn (vị trí cho phép quản lý) khi người dùng tìm các trang Web có liên quan tới mình. Tính năng nhắm Target theo vị trí không yêu cầu người dùng sử dụng bộ từ khoá. Vị trí có thể là toàn bộ trang hoặc một phần trang Web của bạn.

Từ khoá nội dung

Người dùng sẽ lựa chọn các từ khoá có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp bạn để nhắm đến tệp khách hàng đang tìm kiếm bằng các cụm từ khóa liên quan. Cho phép người dùng điều chỉnh một bộ từ khóa giúp tiếp cận những đối tượng khách hàng có thông tin về nhân khẩu học theo cách thủ công hoặc là đáp ứng được các mục tiêu cụ thể.

Mở rộng hiển thị cụm từ tìm kiếm

Google Ads sẽ cho phép người dùng tìm mục tiêu khách hàng bằng cách sử dụng và kết hợp tính năng đặt giá thầu tự động cùng tính năng nhắm mục tiêu vô cùng thông minh. Với chế độ này, cho phép hiển thị áp dụng cho toàn bộ chiến dịch Tìm kiếm và Hiển thị, nhằm giúp người dùng nhắm đến những nội dung có hiệu suất cao để đạt kết quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo.

Có thể bạn đang tìm: Hướng dẫn chi tiết cách Target đối tượng chính xác cho doanh nghiệp

Target hiệu quả, tiết kiệm chi phí

Đối với các doanh nghiệp, khi ưu tiên truyền thông tiếp thị sản phẩm, dịch vụ qua kỹ thuật số sẽ dễ dàng nhắm được vào mục tiêu.

Google Ads luôn chứng minh được mình là một cách quảng cáo hiệu quả nhất và tối ưu nhất về chi phí để tạo ra được sự tăng trưởng, nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Với hàng loạt quảng cáo hiển thị ở phạm vi thông thường thường, Google sẽ đòi hỏi một khoản chi phí lớn. Và đến nay, quảng cáo tiếp thị qua lại của Google ngày càng trở thành một công thức quảng cáo được yêu thích của các doanh nghiệp. Sức ảnh hưởng như vậy vì chúng vẫn nằm trong phạm vi tiếp cận, tính cụ thể, bản chất thân thiện với ngân sách người dùng.

Từ việc người dùng nhắm vào Target theo ngữ cảnh và chuyển đổi tới giới hạn tần suất quảng cáo của doanh nghiệp thì có rất nhiều cách khác nhau để giữ được mức chi phí thấp nhưng vẫn đạt được mục tiêu trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Phương thức tiếp thị qua lại trong Google Ads có ý nghĩa về mặt kinh tế. Nếu kết hợp phương pháp này với trang đích đã được tối ưu hóa cho phép thiết kế để thúc đẩy sự chuyển đổi và tỷ lệ trả trên mỗi lần nhấp chuột của khách hàng sẽ còn rẻ hơn.

Trên đây là những thông tin về Target Google mà chúng tôi đã tổng hợp được. Hi vọng với bài biết này, các bạn sẽ cho mình được những kiến thức và thông tin nhắm mục tiêu chính xác trong Google Ads.