4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 27/09/2022

Content Website là một trong những loại Content phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, vẫn có nhiều content writer chưa biết cách tạo nội dung trên website hiệu quả, chất lượng. Vậy làm sao để tăng chất lượng nội dung của bài Content và thu hút được nhiều người xem? Hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Content website là phần nội dung dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình ảnh động được sáng tạo và đăng tải trực tiếp trên nền tảng website

Content website là phần nội dung dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình ảnh động được sáng tạo và đăng tải trực tiếp trên nền tảng website

Content Website là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Content website là phần nội dung dưới dạng văn bản, hình ảnh, âm thanh, hình ảnh động được sáng tạo và đăng tải trực tiếp trên nền tảng website của doanh nghiệp. Các phần nội dung trên website được tạo ra với mục đích chính là gia tăng sự quan tâm và nâng cao trải nghiệm của chính người dùng.

7 dạng content website phổ biến hiện nay

7 dạng content website phổ biến hiện nay

7 dạng content website phổ biến hiện nay

1.   Bài đăng trên Blog

Các bài đăng trên Blog khá đơn giản, tương đối dễ tạo, không quá dài và nhiều hình ảnh. Chính vì thế dạng Content này được nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn sử dụng cho các trang web của mình.Ngoài ra, Content website còn được đánh giá là một trong những hình thức Content đạt hiệu quả SEO cao nhất.

Việc xây dựng hệ thống bài Blog trên website sẽ mang lại cho các cá nhân, doanh nghiệp những lợi ích thiết thực như:

  • Tăng thứ tự trên bảng xếp hạng tìm kiếm: Trên thực tế, các bài Blog sẽ giúp các website tăng khả năng hiển thị trên trang đầu của các công cụ tìm kiếm và thu hút được nhiều khách hàng truy cập hơn.
  • Tạo dựng mối liên hệ với các đối tác, khách hàng trung thành, khách hàng tiềm năng: Xây dựng hệ thống bài Blog là bạn đang xây dựng tập hợp các nội dung có bản quyền về lĩnh vực hoạt động. Từ đó các doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng các thông tin giá trị, hữu ích và thu hút được các khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

2.   Các bài nghiên cứu

Loại hình Content này thường được các Website của doanh nghiệp sử dụng với mục đích cung cấp cho người đọc những nội dung được nghiên cứu một cách chuyên sâu, từ đó tạo dựng lòng tin và thu hút sự chú ý của khách hàng với sản phẩm, dịch vụ mà các doanh nghiệp đang cung cấp.

Tuy vậy, để việc nghiên cứu được tiến hành một cách thuận lợi cũng cần rất nhiều thời gian, chi phí, nhân lực. Vì thế, các doanh nghiệp chỉ thường sử dụng loại Content này trong các trường hợp đặc biệt như ra mắt sản phẩm mới hoặc diễn ra các sự kiện lớn.

3.   Các bài báo dài kỳ

Với độ dài trên 10.000 chữ, nội dung được đầu tư xây dựng một cách kỹ lưỡng, để đảm bảo được tính khách quan, tính hữu ích cho người đọc, các bài báo dài kỳ được xem là dạng Content đạt hiệu quả SEO cao nhất.

Bằng việc cung cấp các thông tin hữu ích qua hàng loạt những bài báo, các website sẽ dễ dàng có một lượng người đọc ổn định, và có cơ hội tiếp cận đến những đối tượng tiềm năng. Nội dung có càng nhiều người đọc thì độ tin cậy của website càng cao. Thông qua đó, thứ tự website của bạn cũng sẽ được cải thiện trên các công cụ tìm kiếm.

4.   Infographics

Infographics là từ kết hợp giữa Information(thông tin) và graphics(hình ảnh). Do vậy, Infographics là những thông tin được thể hiện dưới dạng hình ảnh, rất sáng tạo, ấn tượng, cuốn hút và nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng.

Sự thật là Infographics mang lại hiệu quả vượt trội khi thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng biết đến và sử dụng sản phẩm. Vì thế, dạng Content này được sử dụng nhiều ở các website bán hàng.

Để đạt được hiệu quả cao nhất, các Writer cần phải truyền tải được nội dung ý nghĩa của sản phẩm đằng sau những bức ảnh để người xem cảm nhận được giá trị của sản phẩm. Thêm vào đó, người viết còn có thể sử dụng các công cụ thiết kế ảnh online như Canva,…để việc tạo ra bài đăng đơn giản, dễ dàng hơn.

5.   Bài viết dạng Checklist

Nếu nội dung trên trang web của bạn chủ yếu là số liệu, các thông tin cần so sánh, đối chiếu thì Content Checklist là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Thay vì trình bày nội dung thành các đoạn văn, bạn có thể sử dụng các bảng tính hoặc trang tính. Bằng cách sử dụng này, nội dung trên website của bạn sẽ trông khác biệt và sẽ dàng khơi gợi được sự hứng thú của người đọc.  

6.   Bài viết dạng video, hình ảnh

Để tạo ra được các video, hình ảnh các doanh nghiệp sẽ mất khá nhiều thời gian, chi phí và các nguồn lực khác. Tuy vậy, đây lại là dạng Content Website thu hút được nhiều người dùng nhất.

Với các đặc trưng như dễ dàng tiếp cận, trực quan, lôi cuốn, khả năng truyền tải thông điệp, sức lan tỏa cao, các content dạng video, hình ảnh được các doanh nghiệp sử dụng trong các mục đích như:

  • Giới thiệu doanh nghiệp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng
  • Quảng bá sản phẩm mới, hoặc giới thiệu các chức năng, tính hữu ích của sản phẩm, dịch vụ
  • Cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng sản phẩm cho khách hàng

7.   Các bài khảo sát và bình chọn

Các bài khảo sát và bình chọn thường có nội dung ngắn gọn và phong phú, Tuy nhiên, khách hàng vẫn cảm thấy thích thú với bài viết dạng này. Bởi lẽ, thông qua các bài content khảo sát và bình chọn, người dùng được trực tiếp đóng góp ý kiến, được tham gia trả lời câu hỏi. Đây là điều mà chỉ content website dạng khảo sát, bình chọn mới có thể làm được.

Ngoài ra, dạng Content này còn giúp cho doanh nghiệp thu thập thông tin của các khách hàng tiềm năng, từ đó mang hình ảnh của sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.

Cách tạo content website thu hút khách hàng tiềm năng

Cách tạo content website thu hút khách hàng tiềm năng

Cách tạo content website thu hút khách hàng tiềm năng

1.   Nội dung chất lượng, sáng tạo

Điều làm cho website của bạn khác biệt với những website khác đó chính là nội dung. Nội dung sáng tạo như một làn gió mới giữa hàng trăm ngàn bài đăng có nội dung bị trùng lặp. Một điều chắc chắn rằng khách hàng và các công cụ tìm kiếm sẽ không đánh giá cao những bài viết có nội dung giống nhau. Vì thế, việc xây dựng nội dung chất lượng, sáng tạo là cơ hội để trang web của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn, đồng thời có được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.

2.   Mang nhiều thông tin giá trị cho khách hàng

Để người đọc lựa chọn trang web của bạn thì trước hết, các thông tin được cung cấp phải phù hợp với mong muốn của khách hàng. Thêm vào đó, sự tương thích giữa nội dung được đăng tải và thông tin sản phẩm cũng là điều kiện cần để trang web của bạn có được lòng tin của người xem.

Hơn thế, người dùng chỉ đánh giá cao khi website của bạn cung cấp được những thông tin giá trị về sản phẩm hơn những trang web khác. Việc này sẽ chứng minh với người đọc rằng, các nội dung trên trang web được đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng và người xem có thể an tâm với những thông tin mà website cung cấp.

3.   Content website phải chuẩn SEO

Tạo ra các Content chuẩn SEO đồng nghĩa với việc cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về các lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, kích thích sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm mà các doanh nghiệp đang quảng bá trên website. Như vậy Content chuẩn SEO sẽ thu hút được lượng lớn các khách hàng đang quan tâm đến các sản phẩm của doanh nghiệp.

Hơn nữa, bài viết chuẩn SEO còn giúp website của bạn tăng thứ hàng trên các công cụ tìm kiếm, có nhiều lượt truy cập hơn, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng và xây dựng độ tin cậy của khách hàng với website của bạn.

4 kỹ năng quan trọng cho người viết Content Website

4 kỹ năng quan trọng cho người viết Content Website

4 kỹ năng quan trọng cho người viết Content Website

1.   Kiến thức chuyên môn vững chắc

Nếu một content writer viết content website nhưng lại không nắm rõ các kiến thức cơ bản về website thì chắc chắn rằng các bài viết trên website sẽ không đạt được hiệu quả tốt và không thu hút được nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng.

Thêm vào đó, các kiến thức về lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp hay các thông tin về sản phẩm, dịch vụ cũng là các kiến thức mà người viết cần phải biết rõ và am hiểu. Nếu doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, nhưng content writer lại không hiểu biết gì về khía cạnh này thì bài viết sẽ không chân thực và không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

2.   Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Để bài viết của bạn có thể tiếp cận đến nhiều người đọc nhất thì SEO là một kỹ năng rất cần thiết. Việc nghiên cứu từ khóa(Keyword Research), tạo ra một bài viết có nội dung chất lượng, cung cấp cho khách hàng nội dung giá trị sẽ làm cho trang web của bạn được đánh giá cao và có một lượng độc giả ổn định.

Ngoài ra, nội dung tốt còn giúp trang web của bạn được Google đánh giá cao và tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, mở rộng cơ hội tiếp cận đến các khách hàng.

3.   Sử dụng Metadata(Siêu dữ liệu)

Metadata là các siêu dữ liệu mà trang web của bạn đề cập đến để công cụ tìm kiếm(Google) phân tích, đánh giá được nội dung bài viết. Vì thế, khi viết Content website, người viết cũng cần phải chú ý đến tiêu đề, thẻ mô tả, các heading, hình ảnh,… rõ ràng, hợp lý để tăng chất lượng nội dung.

4.   Phân tích bảng xếp hạng và kết quả tìm kiếm (SERP Analysis)

Trước khi viết bài, các content writer cũng nên có những phân tích, đánh giá về từ khóa(Serp Analysis). Xác định từ khóa chính và tìm kiếm các thông tin liên quan đến từ khóa cũng sẽ giúp người viết hiểu được xu hướng thị trường, nhu cầu khách hàng, từ đó, tạo ra những content chất lượng, đáp ứng được mong muốn của khách hàng.

Trên đây là các thông tin hữu ích về content website. Chúng tôi hy vọng rằng những nội dung này sẽ giúp các bạn mở rộng kiến thức về Content Website để tạo ra được những bài viết chất lượng, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng.