4.8/5 - (6 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 08/11/2023

Trong thời điểm mạng xã hội bùng nổ như hiện nay thì các hoạt động thương mại, quảng bá và bán hàng trên Internet cũng diễn ra rất sôi nổi. Một trong những phương pháp hiệu quả để nâng tầm giá trị thương hiệu đó chính là viết bài PR. Và dịch vụ viết bài PR ra đời như một giải pháp cho các công ty, doanh nghiệp.

Vậy dịch vụ viết bài PR chuẩn SEO có thực sự cần thiết? Nên thuê viết bài PR ở đâu uy tín? Cùng tìm hiểu chi tiết sau đây.

PR là gì? Dịch vụ viết bài PR là gì?

PR là gì?

PR là viết tắt của Public Relations, nghĩa là quan hệ công chúng

PR là viết tắt của Public Relations, nghĩa là quan hệ công chúng

PR là viết tắt của Public Relations, nghĩa là quan hệ công chúng. Đây là hình thức quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng một cách tinh tế và khéo léo. 

Hiểu một cách đơn giản, hoạt động PR thường được thực hiện bởi các bên thứ 3, có thể là các nhà báo, chuyên gia hoặc những người có tầm ảnh hưởng để đưa ra nhận xét, đánh giá khách quan về các sản phẩm, thương hiệu nào đó.

Mục đích của PR là để lan tỏa, truyền cảm hứng về những giá trị của thương hiệu đến khách hàng, giúp khách hàng có cái nhìn tốt về thương hiệu của mình.

Dịch vụ viết bài PR nằm trong gói dịch vụ viết bài của EZ Marketing, chi phí thấp, chất lượng cao.

Dịch vụ viết bài PR là gì?

Để đáp ứng nhu cầu truyền thông của doanh nghiệp thì nhiều đơn vị đã cung cấp dịch vụ viết bài PR. Đây là hình thức sử dụng câu chữ, ngôn từ sâu sắc và ý nghĩa để truyền đạt về một thương hiệu/sản phẩm/cá nhân nào đó. Nhằm thu hút sự chú ý và nâng tầm giá trị cho thương hiệu.

Viết bài PR mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Viết bài PR mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Viết bài PR mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp

Viết bài PR cho thương hiệu cho cần thiết không? Có thực sự cần thuê dịch vụ viết bài PR cho công ty hay không? Câu trả lời là có. Thực sự một bài PR chất lượng sẽ mang lại nhiều giá trị hơn bạn tưởng đấy. Dưới đây là những lợi ích mà viết bài PR mang lại cho doanh nghiệp bạn:

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Ngày nay, bên cạnh báo giấy thì báo điện tử đang ngày càng lên ngôi. Sự xuất hiện của các ứng dụng hiện đại như điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop giúp chúng ta có thể đọc tin tức ở mọi lúc mọi nơi.

Nếu phân tích kênh truyền thông phù hợp và tìm đúng khách hàng mục tiêu thì bài viết sẽ được truyền tải đến đúng đối tượng. Khi đó, bài PR sẽ kích thích niềm tin và thúc đẩy người tiêu dùng quan tâm đến thương hiệu của bạn hơn.

Tăng nhận diện thương hiệu

Nếu thương hiệu của bạn còn là một Startup non trẻ thì dịch vụ viết bài PR sẽ là giải pháp vô cùng hiệu quả. Khi được góp mặt trên các trang báo uy tín, chắc chắn độ nhận diện thương hiệu sẽ được tăng lên rất nhiều.

Còn gì uy tín hơn khi thương hiệu của bạn được giới thiệu bởi các biên tập viên hay người có tầm ảnh hưởng lớn đúng không. Lúc này, tên tuổi thương hiệu/sản phẩm sẽ được lan truyền mạnh mẽ trên thị trường.

Mang lại doanh thu cao

Khi đã có khách hàng quan tâm, độ uy tín của thương hiệu được đảm bảo thì cơ hội tăng doanh thu sẽ rất cao. Thực chất, PR cũng là một hình thức của quảng cáo và bán hàng. Tuy nhiên, chúng có phần tinh tế và không khiến khách hàng khó chịu như khi đọc quá nhiều quảng cáo trên Internet.

Một bài PR thành công và có sức lan tỏa lớn sẽ khiến doanh thu của thương hiệu tăng lên vượt bậc. Còn vấn đề có duy trì được ổn định hay không thì còn tùy vào cách vận hành của doanh nghiệp.

Truyền tải thông điệp chính xác

Thông thường, mỗi bài PR đều muốn truyền tải một thông điệp nào đó đến với khách hàng mục tiêu. Các đơn vị cung cấp dịch vụ viết bài PR cần có khả năng truyền tải thông điệp này chính xác đến với khách hàng.

Đó có thể là các thông điệp về giới thiệu sản phẩm, lan tỏa giá trị tích cực hoặc giải quyết những vấn đề khủng hoảng truyền thông của doanh nghiệp. Chỉ khi truyền tải thông điệp đến đúng đối tượng, bài PR mới có thể đem lại giá trị cao.

Ngoài những giá trị trên, viết bài PR chuẩn SEO còn đóng vai trò quan trọng đối với quá trình làm SEO của mọi doanh nghiệp. Việc bài viết xuất hiện trên TOP của các công cụ tìm kiếm sẽ mang về lượng traffic lớn cho Website, xây dựng hệ thống Backlinks chất lượng và phục vụ cho việc thúc đẩy vị trí của trang Web.

Phân biệt viết bài nội dung PR và nội dung quảng cáo

Thực tế, để có thể mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng mục tiêu thì các doanh nghiệp cần phối hợp nhiều phương pháp với nhau. Trong đó không thể thiếu hoạt động sáng tạo nội dung quảng cáo và PR.

Giữa 2 hình thức này có một số điểm khác biệt sau đây:

Đặc điểm Nội dung PR Nội dung quảng cáo
Về mục đích Tăng độ nhận diện thương hiệu, giới thiệu thương hiệu/sản phẩm, hỗ trợ các chiến dịch quảng cáo và xử lý khủng hoảng truyền thông Nhằm mục đích bán hàng
Về văn phong Truyền đạt bằng văn phong nhẹ nhàng, tinh tế. Sử dụng hình thức đi vòng để dẫn dắt và để lại ấn tượng nhất định cho khách hàng về thương hiệu Sử dụng câu từ hoa mỹ, giật tít để tăng sức hút cho sản phẩm và dịch vụ
Về tính khách quan Đa số đều được viết bởi các bên thứ 3 như nhà báo, chuyên gia, các cơ quan báo đài… Thường do chính doanh nghiệp/cá nhân sáng tác
Về hình thức Không quan trọng đến hình ảnh mà tập trung vào câu từ và cách dẫn dắt Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng, thường sử dụng hình ảnh thu hút, bắt mắt

Những khó khăn của doanh nghiệp khi tự viết bài PR?

Những khó khăn của doanh nghiệp khi tự viết bài PR

Những khó khăn của doanh nghiệp khi tự viết bài PR

Hiện nay, viết bài PR là hạng mục không thể thiếu trong các chiến dịch truyền thông – Marketing của các doanh nghiệp. Tuy nhiên, có nhiều đơn vị không sử dụng dịch vụ viết bài PR mà chỉ tự viết bài. Điều này gây nên một số khó khăn như:

  • Nhân sự trong công ty không am hiểu sâu sắc về viết bài PR
  • Phối hợp với các trang báo không đúng cách
  • Bài viết không chất lượng, thiếu đi tính tự nhiên và hấp dẫn
  • Bài viết chưa chuẩn SEO, không đạt hiệu quả như mong muốn
  • Tiêu tốn nhiều chi phí và thời gian
  • Mang lại hiệu quả ngược cho doanh nghiệp

Đây là một số khó khăn và ảnh hưởng của các doanh nghiệp hiện nay trên thị trường. Do nhân sự còn non kinh nghiệm, không chuyên môn về PR hoặc cách định hướng và triển khai chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp chưa đúng cách.

Do đó, giải pháp hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp lúc này chính là thuê dịch vụ viết bài PR tại các đơn vị uy tín.

Có thể bạn đang muốn tìm hiểu về dịch vụ viết bài chuẩn SEO

Các thể loại bài viết PR?

Các thể loại bài viết PR bao gồm:

  1. Bài PR giới thiệu doanh nghiệp: dạng bày này thường viết tổng quan về những ưu điểm nổi bật nhất của công ty của bạn bao gồm lịch sử hình thành, đội ngũ quản lý, vị trí, tuyên bố sứ mệnh và cấu trúc doanh nghiệp…
  2. Bài PR giới thiệu sản phẩm/dịch vụ: bài viết PR dạng này thường viết những ưu điểm nổi bất về lợi ích sản phẩm/dịch vụ mang lại cho khách hàng để thuyết phục khách hàng mua các sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
  3. Bài PR quảng bá hoạt động/sự kiện: nội dung bài PR xoay quanh hoạt động/sự kiện của công ty bao gồm những hoạt động trước khi sự kiện diễn ra, trong sự kiện và tóm tắt sau sự kiện. 
  4. Ngoài ra còn 1 số thể loại bài viết PR khác như bài dạng phỏng vấn đại diện doanh nghiệp, phân tích Case study của doanh nghiệp, dạng thống kê(list) các thương hiệu nổi bật….

Các bài viết PR có thể đăng ở đâu?

  1. Viết bài PR đăng báo điện tử
  2. Viết bài PR đăng website
  3. Bài PR đăng các trang MXH
  4. Bài PR để đăng Guestpost

Vì sao bạn nên chọn dịch vụ viết bài PR tại EZ Marketing?

Địa chỉ cung cấp dịch vụ viết bài PR chất lượng

Địa chỉ cung cấp dịch vụ viết bài PR chất lượng

PR là hoạt động đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nhận diện thương hiệu và niềm tin đối với khách hàng. Nếu PR sai cách sẽ đem lại nhiều hệ lụy tiêu cực cho chính hoạt động kinh doanh của công ty. Chính vì thế, lựa chọn đơn vị viết bài PR uy tín là điều rất cần thiết.

EZ Marketing là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ viết bài PR chất lượng trên thị trường. Khi đến với chúng tôi, bạn sẽ nhận được các lợi ích vượt trội như:

  • Viết bài chuẩn SEO và unique 100%
  • Văn phong hấp dẫn, lôi cuốn, có sức thuyết phục cao
  • Mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp
  • Có cam kết và ký hợp đồng rõ ràng
  • Bàn giao đúng tiến độ
  • Chi phí hợp lý

Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều dự án cho doanh nghiệp nên luôn thấu hiểu mong muốn của khách hàng. Bạn vui lòng liên hệ cho chúng tôi theo các thông tin bên dưới để được hỗ trợ báo giá chi tiết hơn nhé.

Quy trình sáng tạo nội dung bài PR tại EZ Marketing

Quy trình sáng tạo nội dung bài PR tại Ez Marketing

Quy trình sáng tạo nội dung bài PR tại EZ Marketing

  • Phân tích chủ đề: Đầu tiên, chúng tôi sẽ phân tích chủ đề, nghiên cứu đối tượng khách hàng mục tiêu để có hướng triển khai bài PR phù hợp.
  • Lên dàn ý: Việc lập dàn ý giúp bài viết có bố cục chặt chẽ và không đi lạc hướng.
  • Viết bài phác thảo: Viết bài phác thảo để khách hàng có thể nhận xét hoặc chỉnh sửa những nội dung chưa phù hợp.
  • Viết bài hoàn chỉnh: Đội ngũ nhân sự tại EZ Marketing sẽ thực hiện viết bài PR hoàn chỉnh cho khách hàng.
  • Tối ưu bài viết chuẩn SEO: Đây là bước quan trọng để bài viết đạt được vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm.

Bảng giá dịch vụ viết bài PR

Dưới đây là bảng giá dịch vụ viết bài PR mà EZ Marketing đang cung cấp:

PR Basic

600.000đ

/bài PR

Số lượng từ: 600 – 800 từ

Hình ảnh: khách hàng cung cấp

Số lần chỉnh sửa tối đa mỗi bài: 1 lần

Thời gian hoàn thành: 1 – 3 ngày

Ký hợp đồng + điều khoản rõ ràng

Số lượng tối thiểu: 1 bài

Tối ưu chuẩn SEO: có

LỰA CHỌN TỐT NHẤT

PR Medium

600.000đ

/Bài PR

Số lượng từ: 900 – 1500 từ

Hình ảnh: khách hàng cung cấp hoặc EZ Marketing thiết kế ảnh

Số lần chỉnh sửa tối đa mỗi bài: 3 lần

Thời gian hoàn thành: 1 – 3 ngày

Ký hợp đồng + điều khoản rõ ràng

Số lượng tối thiểu: 3 bài

Tối ưu chuẩn SEO: có

PR Plus

800.000đ

/Bài PR

Số lượng từ: 1500 – 2000 từ

Hình ảnh: khách hàng cung cấp hoặc EZ Marketing thiết kế

Số lần chỉnh sửa tối đa mỗi bài: 3 lần

Thời gian hoàn thành: 5 – 10 ngày

Ký hợp đồng + điều khoản rõ ràng

Số lượng tối thiểu: 10 bài

Tối ưu chuẩn SEO: có

Các chuyên gia viết bài PR tại EZ Marketing

Dưới đây là đội ngũ chuyên gia viết bài PR của EZ Marketing. Họ đã tham gia rất nhiều dự án viết bài PR thực tế và mang tới sự hài lòng cho khách hàng:

Diệp Hạ
Diệp HạContent Leader
Hạ có 8 năm làm content đa kênh, hiện đang là Content Leader tại EZ Marketing.
Bích Khuyên
Bích KhuyênMarketing Leader
Khuyên có 2 năm kinh nghiệm trong quản lý các dự án Marketing, SEO, Content
Phương Trinh
Phương TrinhContent Marketing
Phương Trinh có 1 năm kinh nghiệm Content SEO đa kênh, đa ngành nghề
Ngọc Trâm
Ngọc TrâmContent Marketing
Trâm có kinh nghiệm 2 năm trong phát triển content marketing, content SEO
Nguyễn Diễm
Nguyễn DiễmContent Marketing
Diễm có 2 năm kinh nghiệm trong sáng tạo Content Marketing đa lĩnh vực
Sun Lan
Sun LanContent Marketing
Sun Lan có 3 năm kinh nghiệm content SEO và Content Marketing tại EZ Marketing
Phương Mai
Phương MaiContent Marketing
Phương Mai có 1 năm kinh nghiệm Content Marketing, content SEO

Quy trình cung cấp dịch vụ viết bài PR của EZ Marketing

Dưới đây là quy trình làm việc cung cấp dịch vụ viết bài PR của EZ Marketing với khách hàng:

  • Bước 1: Thu thập thông tin: sau khi nhận được yêu cầu viết bài PR từ khách hàng, EZ Marketing sẽ thu thập các thông tin từ khách hàng như: sản phẩm/dịch vụ cần viết bài PR, đăng ở đâu(báo, website,…), chủ đề cần viết, số lượng bài viết, thời gian viết bài, có cần bài chuẩn SEO không, mục tiêu/định hướng của bài PR(đăng website, đăng báo…), mục tiêu của bài viết, các thông tin doanh nghiệp(slogan, loại hình kinh doanh, lịch sử, hình ảnh của doanh nghiệp/cửa hàng, sứ mệnh/tầm nhìn)…
  • Bước 2: Báo giá: tùy vào lĩnh vực và mong muốn của khách hàng thì EZ Marketing sẽ tư thể loại bài PR phù hợp và báo giá chi tiết dịch vụ viết bài PR.
  • Bước 3: Ký hợp đồng: sau khi 2 bên đã thỏa thuận và chốt các điều khoản viết bài PR thì sẽ tiến hành ký hợp đồng.
  • Bước 4: Nghiên cứu kỹ trước khi viết bài PR: Với các thông tin thu thập thông tin từ khách hàng, EZ Marketing sẽ tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực, sản phẩm/dịch vụ của khách hàng cũng như các mong muốn của khách hàng để tìm ra giải pháp hợp lý.
  • Bước 5: Tiến hành viết bài PR: Viết bài dựa trên phân tích và yêu cầu từ khách hàng theo hợp đồng mà 2 bên đã ký trước đó.
  • Bước 6: Chỉnh sửa bài viết PR: sau khi viết bài thì sẽ gửi bài viết cho khách hàng duyệt, sau đó sẽ chỉnh sửa bài viết nếu khách hàng yêu cầu.
  • Bước 7: Bàn giao bài viết PR: sau khi bài viết chỉnh sửa hoàn chỉnh sẽ bàn giao lại đầy đủ tài liệu, nội dung, hình ảnh bài viết PR cho khách hàng.

Như vậy, dịch vụ viết bài PR chuẩn SEO là giải pháp quan trọng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được đơn vị uy tín nhất. Nếu bạn có nhu cầu tư vấn chi tiết hơn thì đừng ngần ngại liên hệ cho chúng tôi qua số Hotline nhé.