5/5 - (1 vote)

Bài viết được cập nhật ngày 17/09/2024

Mục đích của chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chính là giúp nhà bán hàng tiếp cận rộng rãi và đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Vậy làm sao để chạy quảng cáo tin nhắn trên Facebook hiệu quả? Bạn đã chạy quảng cáo đúng cách hay chưa? Hãy đọc ngay bài viết sau đây để tìm câu trả lời nhé!

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Quảng cáo tin nhắn Facebook

Quảng cáo tin nhắn Facebook(còn gọi là quảng cáo Messenger) là dạng quảng cáo xuất hiện ngay trong phần Messenger hoặc Facebook Newfeeds, nó có thể xen kẽ vào các tin nhắn của bạn. Khi khách hàng ấn vào hình ảnh, đường dẫn của bài post, ngay lập tức họ sẽ được chuyển đến phần tin nhắn mà doanh nghiệp đã cài đặt sẵn.

Đây là phương pháp quảng cáo phù hợp cho những nhà kinh doanh không có Website bán hàng. Quảng cáo tin nhắn Facebook giúp khách hàng không bị thụ động vì đã có các câu hỏi sẵn tự động hiện ra, những câu hỏi này là câu mà khách hàng thường quan tâm khi tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ.

Những lợi ích khi chạy quảng cáo Messenger

Khi chạy quảng cáo Messenger sẽ mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, cụ thể như:

Lợi ích khi chạy quảng cáo Messenger

Lợi ích khi chạy quảng cáo Messenger

Tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu

Một trong những ưu điểm lớn nhất khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook chính là có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Đây chính là những khách hàng có khả năng mua hàng rất cao, vì họ cũng đang quan tâm đến sản phẩm của bạn.

Tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng hiệu quả

Khi chạy quảng cáo bằng tin nhắn, các mẫu tin nhắn tự động sẽ được gửi đến khách hàng có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm. Đây chính là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng và nâng cao tỷ lệ chốt đơn.

Bởi, nếu để khách hàng chờ đợi phản hồi quá lâu từ người bán, họ sẽ tìm đến nơi khác. Vì thế các tin nhắn tự động sẽ giúp bạn tương tác, giữ chân khách hàng và tăng khả năng chốt đơn hiệu quả.

Sử dụng ngân sách chạy quảng cáo hiệu quả

Chi phí trả cho quảng cáo Facebook được tính bằng các lượt click từ người dùng Facebook. Mặt khác, Facebook cũng đoán biết người dùng đang cần gì dựa vào tìm kiếm của họ, từ đó ưu tiên hiển thị các quảng cáo liên quan.

Khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, tỷ lệ sản phẩm của bạn sẽ tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng cao hơn. Từ đó giúp bạn tối ưu ngân sách chạy quảng cáo một cách hiệu quả.

Các dạng quảng cáo tin nhắn Facebook thường gặp

Có 3 dạng quảng cáo tin nhắn Facebook thường gặp, bao gồm:

Quảng cáo Click-to-Messenger

Quảng cáo Click-to-Messenger hoạt động bằng cách khi người dùng click vào quảng cáo thì sẽ được chuyển ngay sang tin nhắn Messenger. Lúc này, nội dung mà doanh nghiệp cài đặt sẵn sẽ tự động hiển thị với khách hàng.

Loại quảng cáo này giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Góp phần chuyển đổi khách hàng từ trạng thái cân nhắc sang hành động mua hàng.

Quảng cáo Messenger Stories

Quảng cáo Messenger Stories sẽ xuất hiện ngẫu nhiên khi người dùng Facebook lướt xem Story. Điều này khiến người xem nghĩ rằng đây chỉ là sự vô tình và nhanh chóng bị thu hút bởi quảng cáo của bạn. 

Quảng cáo Messenger Stories góp phần tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả. Bởi có rất nhiều người dùng Facebook khi đang lướt Story và bắt gặp quảng cáo thì họ có xu hướng truy cập vào trang Web để xem và mua sản phẩm/dịch vụ.

Quảng cáo Sponsored Messages(tin nhắn tài trợ)

Sponsored Messages sẽ giúp doanh nghiệp gửi các tin nhắn khuyến mãi, ưu đãi, các thông tin về sản phẩm mới,… cho những khách hàng đã từng kết nối với doanh nghiệp trước đó. Dạng quảng cáo này sẽ giúp duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ và thu hút họ tiếp tục sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp.

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?

Để quá trình chạy quảng cáo tin nhắn Facebook diễn ra suôn sẻ, bạn cần chuẩn bị:

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?

Cần chuẩn bị những gì trước khi chạy quảng cáo tin nhắn Facebook?

  • Tài khoản chạy quảng cáo: Có thể chuẩn bị một hoặc nhiều tài khoản dự phòng, để kịp thời thay thế nếu có sự cố xảy ra.
  • Chuẩn bị Fanpage để chạy quảng cáo
  • Chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung quảng cáo: Bao gồm hình ảnh, video, nội dung hấp dẫncác CTA thu hút.
  • Tài khoản thanh toán online: Để thanh toán chi phí cho từng chiến dịch quảng cáo.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Quy trình chạy quảng cáo tin nhắn Facebook được thực hiện theo từng bước sau đây:

Bước 1: Tạo quảng cáo tin nhắn

Vào menu của tài khoản Facebook → Chọn “Tạo quảng cáo” để bắt đầu quá trình tạo quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bước 2: Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo

  • Tại mục “Chọn mục tiêu chiến dịch” → Click vào “lượt tương tác” → Chọn “Tiếp tục”
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Tại “Chọn cách thiết lập chiến dịch” → Chọn cài đặt thủ công hoặc được đề xuất (theo nhu cầu của bạn) → Chọn “tiếp tục”
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo tại mục “Tên chiến dịch” (nên đặt những tên dễ nhớ, dễ quản lý và dễ phân biệt với các chiến dịch quảng cáo khác) → Chọn các mục theo nhu cầu của bạn →Chọn “Tiếp tục”
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bước 3: Chọn đích đến của quảng cáo tin nhắn

  • Tại mục “Lượt chuyển đổi” → Chọn “Ứng dụng tin nhắn”
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Tại mục “Loại quảng cáo” → Chọn loại quảng cáo tin nhắn mà bạn muốn → Chọn tiếp tài khoản bạn muốn kết nối
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Tại “Mục tiêu hiệu quả” → Chọn mục tiêu theo kế hoạch quảng cáo của bạn
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bước 4: Thiết lập các mục về giá thầu, ngân sách chạy,…

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bước 5: Chọn đối tượng mà quảng cáo hướng đến

Thiết lập các thông tin về target khách hàng:

  • Vị trí địa lý
  • Độ tuổi khách hàng mục tiêu
  • Giới tính khách hàng mục tiêu
  • ….

Sau đó chọn “Tiếp” 

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Bước 6: Thiết lập nội dung quảng cáo 

  • Tại mục “Thiết lập quảng cáo” → Click vào mẫu quảng cáo bạn muốn
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Thêm file phương tiện (hình ảnh hoặc video) → Đặt tiêu đề chat trên Messenger → Viết mô tả thông tin
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

  • Chọn nội dung trong “Nút kêu gọi hành động” để kêu gọi khách hàng hành động theo mong muốn của bạn
  • Bạn kiểm tra lại lần nữa thông tin quảng cáo → Ấn “Đăng” để hoàn thành
Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Chạy quảng cáo tin nhắn Facebook

Làm sao để chạy quảng cáo Messenger chốt được nhiều đơn?

Muốn quảng cáo Messenger chốt được nhiều đơn, bạn có thể áp dụng những bí quyết sau đây:

Làm sao để chạy quảng cáo Messenger chốt được nhiều đơn?

Làm sao để chạy quảng cáo Messenger chốt được nhiều đơn?

Cài đặt đoạn mở đầu tin nhắn thân thiện và ngắn gọn

Lời mở đầu chính là một trong những yếu tố quyết định đến hành động tiếp theo của khách hàng. Đa phần mọi người khi click vào tin nhắn quảng cáo đều chỉ muốn thăm dò giá cả mà chưa có ý định mua hàng. 

Nếu người bán cung cấp quá nhiều thông tin để vội vàng chốt đơn sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, thậm chí là chặn tin nhắn của bạn. Do đó, đoạn mở đầu tin nhắn nên ngắn gọn, thân thiện sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với bạn. Từ đó khách hàng sẽ tiếp tục xem các tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm/dịch vụ và có thể chuyển đổi thành hành động mua hàng.

Phản hồi tin nhắn nhanh chóng

Bạn nên nhớ rằng, khi phản hồi tin nhắn khách hàng càng nhanh, thì tỷ lệ chốt đơn của bạn cũng cao hơn. Trung bình, mỗi khách hàng sẽ chờ đợi tối đa 10 phút để shop phản hồi, nếu đợi quá lâu, khách hàng sẽ tìm đến nơi khác.

Ngoài ra, người bán hàng nên lựa chọn lời nói sao cho mang đến sự thoải mái cho khách hàng, để việc tư vấn diễn ra thuận lợi hơn. Nếu có khiếu hài hước, bạn hãy tận dụng năng khiếu hài hước để giúp khách hàng vui vẻ, đẩy nhanh tiến độ chốt đơn hàng.

Kết hợp chương trình khuyến mãi vào quảng cáo

Quảng cáo của bạn sẽ được nhiều người quan tâm hơn khi kết hợp với các chương trình khuyến mãi. Đây là phương pháp khá hiệu quả mà các sàn thương mại điện tử áp dụng để thu hút khách hàng. Vì thế, bạn cũng nên kèm theo một chút “phúc lợi” để “dụ” khách hàng nhấp vào quảng cáo của bạn.

Có thể bạn muốn biết: Thương mại điện tử là gì? Điều gì dẫn đến thành công trong thương mại điện tử?

Kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ

Trong các mẫu quảng cáo, bạn nên kêu gọi khách hàng để lại thông tin liên hệ như tên kèm số điện thoại, email, địa chỉ,… Từ đó, bạn có thể sử dụng những thông tin này để liên hệ và thuyết phục khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Sử dụng lời kêu gọi hành động trong mẫu quảng cáo

Mọi người thường có xu hướng thực hiện theo lời kêu gọi hành động đính kèm nội dung mà họ quan tâm. Vì thế, trong các chiến dịch chạy quảng cáo tin nhắn Facebook, bạn nên kèm theo các lời kêu gọi hành động, tăng tỷ lệ chuyển đổi tốt cho quảng cáo của bạn.

Lưu ý khi chạy quảng cáo Messenger

Khi tiến hành chạy quảng cáo Messenger, bận cần lưu ý các vấn đề sau để nâng cao hiệu quả quảng cáo:

Lưu ý khi chạy quảng cáo Messenger

Lưu ý khi chạy quảng cáo Messenger

  • Cần đầu tư về hình ảnh: Hình ảnh cần rõ nét, đúng kích thước,… để có thể thu hút tốt khách hàng tiếp cận quảng cáo.
  • Nội dung ngắn gọn, hấp dẫn: Nội dung quảng cáo của bạn không nên viết quá dài, sẽ khiến người xem rối mắt và dễ bỏ qua quảng cáo. Thay vào đó, bạn hãy đầu tư nội dung ngắn gọn, đúng trọng tâm, có đầy đủ thông tin sản phẩm. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thêm lời kêu gọi hành động để kích thích người xem bấm vào quảng cáo.
  • Thiết lập đoạn mở đầu tin nhắn thu hút: Nhằm mục đích tạo sức hấp dẫn với người xem, kích thích họ tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn.

Hy vọng với hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn Facebook bên trên đã giúp ích cho bạn. Hãy thường xuyên theo dõi EZ Marketing để biết thêm các kiến thức hữu ích khi chạy quảng cáo trên Facebook. EZ Marketing chúc bạn có nhiều đơn hàng trong thời gian sắp tới!