Bài viết được cập nhật ngày 20/08/2025
Remarketing Google có nghĩa là gì? Hình thức này có tác dụng gì với chiến lược bán hàng trên Google? Làm sao để tối ưu chiến dịch chạy Remarketing Google Ads hiệu quả? EZ Marketing sẽ giải đáp tất cả những thắc mắc này ngay trong bài viết sau đây.
Những chủ đề liên quan tới Remarketing có thể bạn đang tìm:
Nội dung bài viết
- Remarketing Google là gì? Ưu điểm của Remarketing Google
- 7 lợi ích khi thực hiện Remarketing Google
- Remarketing hoạt động hiệu quả như thế nào?
- Đối tượng mà Remarketing Google hướng đến
- Làm sao để bắt đầu với Remarketing Google?
- Hướng dẫn cài đặt Remarketing Google
- Làm sao để tối ưu Remarketing Google Ads?
Remarketing Google là gì? Ưu điểm của Remarketing Google
Remarketing Google là gì?
Remarketing Google là quảng cáo hướng đến những người đã từng vào Website của bạn nhưng không mua gì.
Ví dụ: Bạn muốn mua một số đồ dùng nhà bếp và đã lựa chọn một Website chuyên về lĩnh vực này. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó mà bạn đã không toán các sản phẩm trong giỏ hàng của mình mà đã thoát khỏi trang.
Sau vài giờ hoặc vài ngày bạn nhận được email nhắc nhở thanh toán sản phẩm còn trong giỏ hàng của Website mà bạn đã đăng nhập trước đó. Ngoài ra, công ty này còn gửi tặng thêm mã giảm giá, voucher,… để kích thích bạn nhanh chóng hoàn thành giao dịch.
Mặt khác, công này cũng sẽ gửi mã khuyến mãi hàng tuần, hàng tháng và giới thiệu các sản phẩm bán chạy, hoặc sản phẩm mới của họ đến bạn. Đây chính là Remarketing (tiếp thị lại) giúp duy trì liên lạc với khách hàng hiệu quả và tiết kiệm của các doanh nghiệp
Mỗi khi người dùng vào Website của bạn, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookies vào danh sách Tiếp thị lại. Danh sách này sẽ được dùng để tạo chiến dịch tiếp thị lại (Remarketing) trên Google Ads. Người dùng bắt gặp quảng cáo này khi đang trên Youtube, đang lướt web hoặc đọc báo điện tử. Do vậy, thương hiệu sẽ dễ được khách hàng lưu vào trong tâm trí khi quyết định mua hàng trong tương lai.
Vậy làm sao để Google Ads có được danh sách người dùng đã từng vào website của bạn để bạn tạo chiến dịch Remarketing?
Trước tiên, bạn cần lấy 1 đoạn mã do Google Ads cung cấp để gắn vào Website của bạn (đoạn mã này sẽ giúp Google Ads theo dõi những người nào đã truy cập vào website của bạn). Cuối cùng, bạn quay lại giao diện của Google Ads để tạo chiến dịch Tiếp thị lại.
Lúc này, Quảng cáo của bạn sẽ dễ dàng được hiển thị với những người đã từng truy cập vào website nhưng chưa mua hàng để kích thích nhu cầu mua hàng của họ.
Ưu điểm của Remarketing Google
Ưu điểm của Remarketing Google chính là giúp bạn phân phối các chiến dịch Marketing một cách hiệu quả, bao gồm:
- Nhắm đến đối tượng tùy chỉnh: Bạn có thể nhắm đến quảng cáo cho những đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến. Ví dụ: Đối tượng khách hàng của bạn là người đã truy cập vào Website xem sản phẩm vào 1 tuần trước.
- Khả năng hiển thị rộng rãi: Bạn có thể đưa thông điệp quảng cáo với lượng lớn khách hàng vào danh sách tiếp thị lại theo thời gian đã định.
- Nhắm đến mục tiêu, ngữ cảnh, từ khóa: Remarketing Google chỉ hiển thị với những người dùng đang quan tâm đến dịch vụ quảng cáo của bạn , hoặc tìm kiếm những thông tin liên quan.
- Đặt giá quảng cáo hiệu quả: Dựa vào việc đặt giá thầu quảng cáo của Google mà bạn có thể linh hoạt điều chỉnh giá thầu. Việc này sẽ giúp bạn đạt hiệu quả giúp tăng ROI (tỷ lệ lợi nhuận) hợp lý.
7 lợi ích khi thực hiện Remarketing Google
Thực hiện Remarketing Google sẽ mang đến các lợi ích lớn sau đây:
1. Tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu
Những khách hàng mục tiêu là những người đã truy cập vào Website của bạn nhưng chưa mua hàng. Lúc này Remarketing Google sẽ giúp doanh nghiệp quan sát được khách hàng từ các trang Website. Sau đó, dựa vào hành vi của khách hàng để nhắc nhở và hướng họ đến trang Web của bạn.
2. Tiết kiệm chi phí và thời gian
Khi sử dụng Remarketing Google có nghĩa là quảng cáo của bạn chỉ nhắm đến những khách hàng có tiềm năng. Từ đó hiển thị những mẫu quảng cáo phù hợp cho họ. Nhờ sự tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm năng này, chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ diễn ra hiệu quả, tối ưu và tiết kiệm thời gian cùng chi phí quảng cáo cho bạn.
3. Tăng độ nhận diện thương hiệu
Ngay từ khi vào tìm hiểu sản phẩm thì khách hàng sẽ ghi nhớ được sản phẩm đã được quảng cáo hiển thị. Từ đó, khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm liên quan đến mặt hàng mà bạn cung cấp, họ sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn. Nhờ vậy vừa tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tăng doanh số bán hàng cho bạn.
4. Tạo ra lượt chuyển đổi tốt
Thường xuyên hiển thị quảng cáo với những khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn thu hút được số lượng lớn khách hàng ghé thăm trang Web của bạn. Giúp bạn tạo ra được chuyển đổi tốt từ xem hàng đến hành động mua hàng, giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn.
Bạn có thể tìm hiểu chi tiết trong bài: Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi lên cao bất ngờ
5. Thu hút lượng khách hàng của đối thủ
Có rất nhiều doanh nghiệp nhắm đến khách hàng mục tiêu chính là những người mua hàng của đối thủ. Vậy Remarketing Google sẽ thực hiện việc này như thế nào?
Việc này được thực hiện bằng cách khi khách hàng truy cập vào Website của bạn rồi truy cập vào Website của đối thủ, quảng cáo của bạn vẫn được hiển thị trên Website của đối thủ cạnh tranh. Từ đó, nhắc nhở khách hàng sẽ quay trở lại Website của bạn để xem sản phẩm và mua hàng.
6. Tạo niềm tin về sức mạnh cho doanh nghiệp
Khi quảng cáo của bạn xuất hiện liên tục với khách hàng sẽ khiến họ cảm thấy doanh nghiệp của bạn khá uy tín và lớn mạnh. Từ đó, tạo nên niềm tin của họ với sản phẩm của bạn một cách sâu sắc hơn.
7. Tăng khả năng bán thêm sản phẩm
Khi bạn đặt đoạn code Remarketing tại hành vi chuyển đổi hành vi mua sản phẩm của khách hàng bằng dòng chữ “Thank You”, bạn sẽ có được danh sách khách hàng đã thực hiện chuyển đổi.
Chẳng hạn: Khi khách hàng muốn mua Mỳ ý kèm khoai tây và thêm vào giỏ hàng, như sau khi xem xét, họ chọn mua combo có cả 2 món này kèm cả coca và xúc xích. Remarketing sẽ giúp bạn ghi lại danh sách khách hàng đã chuyển đổi hành vi mua hàng này và quảng cáo sản phẩm phù hợp với họ vào những lần truy cập sau của khách hàng.
Remarketing hoạt động hiệu quả như thế nào?
Remarketing hoạt động giúp lôi kéo nguồn khách hàng mục tiêu và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Cụ thể:
Cá nhân hóa ưu đãi
Remarketing giúp bạn quảng bá thương hiệu với khách hàng hiệu quả bất kể họ đã đi bao xa.
Bạn có thể hiểu vấn đề này thông qua ví dụ sau đây: Khi khách hàng đã truy cập vào Website của bạn nhưng đã rời đi ngay mà chưa kịp đọc bất cứ điều gì về sản phẩm, bạn có thể gửi 1 đoạn quảng cáo để khơi gợi tò mò của họ. Hoặc một người đã bỏ sản phẩm của bạn vào giỏ hàng nhưng không thanh toán, bạn có thể gửi cho họ một voucher giảm giá để kích thích họ quyết định mua hàng.
Hiệu quả chi phí
Quảng cáo Remarketing sẽ có mức chi phí thấp hơn so với quảng cáo truyền thống mặc dù cùng hướng vào 1 đối tượng.
Ví dụ: Một phân tích vào năm 2018 cho thấy bạn chỉ cần dùng khoảng 2,28$ để trả cho quảng cáo Remarketing thay vì mất 35,09$ cho quảng cáo tìm kiếm của Google. Nhưng sản phẩm của bạn vẫn sẽ tiếp cận được 1.000 khách hàng mục tiêu.
Kết quả tốt nhất
Đa số các quảng cáo Remarketing Google đều nhắm đến những người dùng có nhu cầu vì đã từng vào website của bạn rồi. Vì thế tỷ lệ nhấp vào quảng cáo và chuyển đổi thành tỷ lệ mua hàng tốt hơn. Mang đến kết quả tốt nhất về doanh số sản phẩm mà bạn đang bày bán.
Đối tượng mà Remarketing Google hướng đến
Remarketing Google hướng đến 5 đối tượng chủ yếu sau đây:
- Khách truy cập vào Website nhưng không thực hiện chuyển đổi: Chuyển đổi ở đây có thể là hành động mua hàng hoặc đăng ký sử dụng dịch vụ,.. do bạn cung cấp.
- Khách hàng có số lần truy cập nhất định: Có nghĩa là khách hàng đã có nhu cầu về sản phẩm của bạn. Họ đã truy cập xem sản phẩm nhiều lần nhưng chưa quyết định mua.
- Khách hàng lần đầu truy cập vào Website: Có thể là thông qua các quảng cáo, tìm kiếm bằng từ khóa,…
- Người truy cập đã đặt hàng: Remarketing Google sẽ giúp khách hàng cũ nhớ và tìm mua lại sản phẩm của bạn khi nhận được các ưu đãi giảm giá.
- Người truy cập đã xem sản phẩm của bạn trong thời gian nhất định: Ví dụ: Người truy cập đã xem sản phẩm nào đó trong giỏ hàng của bạn trong 3 ngày trước, Remarketing Google sẽ nhắc nhở họ xem lại sản phẩm này và chuyển đổi thành hành động mua hàng.
Làm sao để bắt đầu với Remarketing Google?
Để bắt đầu sử dụng Remarketing Google thì trước tiên bạn cần phải có tài khoản Google Ads. Hoặc bạn có thể sử dụng phiên bản cũ hơn là Google Ads. Google sẽ thực hiện việc này bằng cách chỉ định cho bạn một tag để bạn đặt tên tất cả các trang trong Website của bạn. Từ đó, nó sẽ thu thập dữ liệu của tất cả các khách hàng truy cập vào Website của bạn.
Ngoài ra, bạn có thể hướng Google đến thu thập dữ liệu của một nhóm đối tượng cụ thể mà bạn mong muốn. Sau đó bạn có thể sử dụng danh sách này để đưa vào chiến dịch Remarketing của bạn.
Hướng dẫn cài đặt Remarketing Google
Công đoạn cài đặt và chạy Remarketing Google được tiến hành theo các bước sau đây:
- Bước 1: Tạo một tài khoản Google Ads và truy cập vào Link https://ads.google.com/
- Bước 2: Bạn vào “Công cụ và Cài đặt” → Chọn “Thư viện chia sẻ” → Chọn tiếp “Trình quản lý đối tượng”
- Bước 3: Chọn tiếp “Nguồn đối tượng” → Thẻ “Google Ads” → Chọn “Chi tiết”
- Bước 4: Bạn lấy mã thẻ mã thẻ Remarketing bằng cách chọn “Tự cài đặt thẻ”
- Bước 5: Bạn copy lại toàn bộ đoạn Web tại “Thẻ trang web toàn cầu” rồi đưa mã Remarketing này đến các thiết kế Web của bạn
Hướng dẫn thực hiện cài đặt đoạn mã Remarketing vừa copy và chèn vào WordPress:
Sau khi đã Copy đoạn mã ở Google Ads thì bạn sẽ thực hiện cài đặt vào WordPress:
- Bước 1: Truy cập vào WordPress của bạn, tại thanh công cụ chọn “Giao diện” → Chọn tiếp “Trình sửa giao diện”
- Bước 2: Tại “File giao diện” vào cuối thẻ → Chọn thẻ Header rồi dán đoạn mã Remarketing vừa copy vào cuối thẻ → Chọn “Cập nhật tin”
- Bước 3: Trở lại giao diện “Trình quản lý đối tượng” → Chọn “Danh sách đối tượng” → Tạo danh sách mới bằng cách ấn vào dấu “+” để thêm vào là xong
Tùy vào từng doanh nghiệp và sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để chọn lựa khách hàng mục tiêu cho phù hợp. Tuy nhiên, khi bắt đầu chạy quảng cáo Remarketing Google và nhắm vào danh sách khách hàng bạn cần lưu ý các điều kiện sau:
- Tuân thủ tốt các chính sách cộng đồng mà Google đặt ra
- Tài khoản hoạt động ít nhất 90 ngày
- Lịch sử thanh toán tốt
- Tổng số tiền cho trong suốt quá trình chạy quảng cáo phải đạt 50.000 đô la Mỹ
Làm sao để tối ưu Remarketing Google Ads?
Để tối ưu chiến dịch Remarketing Google Ads, bạn hãy thực hiện các hành động sau đây:
Test xem mẫu quảng cáo nào hiệu quả(A/B Testing)
Cũng như nhiều hình thức quảng cáo khác, bạn cần thử nghiệm test nhiều hình ảnh, nội dung quảng cáo khác nhau(A/B Testing). Sau đó, dựa vào kết quả xem mẫu quảng cáo nào tối ưu nhất để sử dụng lâu dài.
Thử nghiệm để tìm ra được tệp khách hàng phù hợp nhất
Bạn cần phải luôn kiểm tra, thử nghiệm để tìm ra được tệp khách hàng phù hợp nhất với quảng cáo của bạn. Bằng cách xem xét các chương trình áp dụng cho mỗi tệp khách hàng vào các thời gian khác nhau để chọn lựa ra phương án tối ưu nhất.
Xem xét tần suất quảng cáo phù hợp chưa
Bạn cũng cần kiểm tra lại tần suất quảng cáo cho đối tượng mà bạn đang hướng đến là có nhiều quá hay ít quá. Từ đó điều chỉnh lại tần suất cho phù hợp để vừa tạo hiệu quả cho bạn, vừa không gây phiền phức cho người dùng. Việc này cũng giúp doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Kiểm tra giá thầu
Trong quá trình thực hiện Remarketing Google Ads thì bạn cũng cần kiểm tra lại giá thầu cũng như toàn bộ ngân sách mà bạn phải chi trả cho chiến dịch quảng cáo. Việc này sẽ giúp bạn so sánh được hiệu quả đạt được với những gì bạn đã chi trả cho quảng cáo và điều chỉnh lại mức chi phí phù hợp hơn.
Kiểm tra trang đích xem có thực sự khiến khách hàng quyết định mua hàng không
Bằng cách kiểm tra nội dung mà khách hàng muốn tìm kiếm khi truy cập vào trang Web, bạn sẽ biết được mục đích thật sự của họ là gì. Trang đích chính là mấu chốt để khách hàng quyết định mua sản phẩm khi cảm thấy hài lòng. Hiệu quả sẽ cao hơn khi trang đích có CTA kêu gọi hành động như điền form, gọi hotline tư vấn hay đặt hàng.
Bên trên chính là những thông tin về Remarketing Google để bạn hiểu hơn về hình thức quảng cáo này. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến Remarketing Google, bạn hãy để lại bình luận để EZ Marketing giúp bạn giải đáp nhé!
















