Bài viết được cập nhật ngày 28/06/2024
Ngày nay, các chiến dịch marketing cho các sản phẩm và nhãn hàng ngày càng trở nên phổ biến. Có thể nói để một chiến dịch marketing thành công, content marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng, thậm chí là then chốt. Chính vì vậy, những người làm content marketing, hay còn được gọi là Content Marketer, cần được đào tạo bài bản để giúp chiến dịch quảng bá đạt hiệu quả tốt nhất. Nói cách khác, họ cần có một hay nhiều chứng chỉ Content Marketing như một cách chứng minh cho quá trình đào tạo của họ.
Vậy chứng chỉ Content Marketing là gì? Có những khoá học nào có thể cung cấp cho người học các loại chứng chỉ Content Marketing? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp các thắc mắc trên.
Ngoài chứng chỉ content, bạn có thể muốn tìm hiểu về các chứng chỉ marketing
Nội dung bài viết
- Content marketing có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp và thương hiệu?
- Chứng chỉ content marketing là gì? Vì sao cần có chứng chỉ content marketing?
- Một số khóa học có chứng chỉ content marketing hiệu quả nhất
- SEMrush Content Marketing Toolkit Course
- Content Marketing course & certification
- Content Marketing Course: Get Certified in Content Marketing
- Udemy Content Marketing 101: A free guide for beginners to pros
- Skillshare – Become a Better Blogger: Content Planning
- Coursera: Strategy of content marketing
- Google Digital Garage: Promote a business with content
Content marketing có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp và thương hiệu?
Trước khi tìm hiểu về một số chứng chỉ content marketing phổ biến, bạn cần biết những vai trò của loại hình marketing này đối với các doanh nghiệp và thương hiệu.
Content marketing đóng vai trò cực kỳ quan trọng, thậm chí là then chốt trong một chiến dịch marketing. Dưới đây là một số vai trò hay ý nghĩa điển hình của content marketing đối với doanh nghiệp:
Tăng doanh thu
Mục tiêu đầu tiên mà hầu hết nhãn hàng và doanh nghiệp đều hướng tới chính là doanh thu hay lợi nhuận. Đây cũng là mục tiêu đầu tiên mà content marketing có thể hỗ trợ doanh nghiệp đạt được.
Bán ra được bao nhiêu sản phẩm, dịch vụ phụ thuộc phần nhiều vào khả năng thuyết phục khách hàng của doanh nghiệp. Khi có chiến dịch Content Marketing tốt, đánh trúng tâm lý khách hàng thì doanh nghiệp sẽ khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền để sở hữu sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Nhờ đó, doanh thu sẽ ngày càng được nâng cao.
Định hình thương hiệu
Vai trò tiếp theo của content marketing là tác dụng định hình thương hiệu. Những Content Marketing có nội dung chất lượng tốt và mang lại giá trị tích cực cho khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp phát triển mạnh. Cụ thể, với chiến dịch content marketing chất lượng, khách hàng sẽ có ấn tượng tốt về thương hiệu, từ đó góp phần thúc đẩy định hình và phát triển thương hiệu.
Tiết kiệm chi phí quảng cáo
Tiếp theo đó, content marketing có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Việc nhiều bài viết có chất lượng nội dung tốt mang lại giá trị hữu ích, lượng tương tác và truy cập tự nhiên cũng sẽ tăng nhanh. Nói cách khác, doanh nghiệp không cần đầu tư quá nhiều cho quảng cáo để tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình nếu có chiến dịch content marketing tốt.
Tăng lượng truy cập, tương tác
Khách hàng sẽ không thích đọc nếu nội dung bài viết chỉ bao gồm các thông tin quảng cáo. Vì vậy, doanh nghiệp cần phải tập trung đầu tư nội dung cho mỗi bài viết.
Doanh nghiệp đồng thời cũng cần cân đối để bài viết mang lại cả những thông tin hữu ích, kiến thức đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Khi đó, lượng truy cập vào website sẽ tăng cao nhanh chóng và thu hút được nhiều khách hàng hơn. Từ đây, tỷ lệ chuyển đổi cũng như lượng traffic tự nhiên đến với website cũng sẽ được cải thiện.
Chứng chỉ content marketing là gì? Vì sao cần có chứng chỉ content marketing?
Chứng chỉ content marketing là gì?
Với ý nghĩa quan trọng của content marketing đối với doanh nghiệp, việc những marketer có được chứng chỉ content marketing trở trên vô cùng quan trọng. Vậy chứng chỉ content marketing là?
Hiểu theo một cách đơn giản, chứng chỉ content marketing là loại chứng chỉ mà học viên hay marketer được cấp sau khi hoàn thành một khóa học, chương trình học về content marketing. Các chứng chỉ content marketing sẽ là minh chứng quan trọng giúp chứng minh rằng học viên, marketer đã hoàn thành chương trình hay khóa học đó và có đủ năng lực để làm việc.
Vì sao cần có chứng chỉ content marketing?
Như đã đề cập ở trên, chứng chỉ content marketing sẽ giúp nhà tuyển dụng, doanh nghiệp biết được học viên hay marketer đã hoàn thành một chương trình học, khóa học về content marketing và hiện tại các học viên này đã có đủ năng lực để đảm nhận các công việc liên quan đến content marketing.
Một số khóa học có chứng chỉ content marketing hiệu quả nhất
Hiểu được tầm quan trọng của các chứng chỉ content marketing, bạn đọc có thể tham khảo một số khóa học có chứng chỉ content marketing hiệu quả và dễ học nhất. Quý độc giả có thể tham khảo và chọn ra khóa học phù hợp nhất với bản thân mình.
SEMrush Content Marketing Toolkit Course
Khóa học đầu tiên mà bạn có thể tham gia là khóa học Content Marketing Toolkit Course của SEMrush hoàn toàn miễn phí. SEMrush sở hữu website mà được nhiều người biết tới là một trong số các website nổi bật, chuyên cung cấp các công cụ hỗ trợ cho người làm Content Marketing.
Với các khóa học miễn phí mà SEMrush cung cấp, học viên, đặc biệt là những marketer mới làm nghề hoàn toàn có thể học được rất nhiều kiến thức về Content Marketing và biết cách áp dụng tool của mình vào thực tiễn mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào.
Đặc biệt, học viên khóa học Content Marketing Toolkit Course của SEMrush không nhất thiết phải là khách hàng của SEMrush. Đó có thể thể là bất kỳ ai có nhu cầu mở rộng kiến thức về Content Marketing.
Content Marketing course & certification
Khóa học tiếp theo là khóa học Content Marketing course & certification đến từ E-marketing Institute. Tham gia khóa học này, học viên sẽ được giảng dạy từ các nghiên cứu cụ thể của cộng đồng tiếp thị nội dung trực tuyến.
Thông qua việc học về 4 giai đoạn chính khi làm tiếp thị nội dung: Tạo nội dung – Tối ưu hóa nội dung – Quản lý nội dung – Phân phối nội dung, học viên sẽ được hướng dẫn bài bản và biết cách thực hiện toàn bộ quá trình sáng tạo nội dung.
Bên cạnh đó, người học còn được tặng miễn phí một Ebook có nội dung liên quan đến khóa học này. Sau khi hoàn thành khóa học và các bài test về kiến thức, học viên sẽ được nhận một chứng chỉ từ E-marketing Institute.
Content Marketing Course: Get Certified in Content Marketing
Tiếp theo là khóa học Content Marketing Course: Get Certified in Content Marketing của HubSpot. Khi đăng ký khóa học này, các học viên sẽ được học từ những điều cơ bản nhất, sau đó sẽ được hướng dẫn cách quản lý và đánh giá hiệu quả đúng.
Một ưu điểm của khóa học này là nó hoàn toàn miễn phí. Vì vậy, cũng giống như khóa học của SEMrush, học viên, đặc biệt là những marketer mới làm nghề hoàn toàn có thể học được rất nhiều kiến thức về Content Marketing mà không tốn bất kỳ khoản chi phí nào. Sau mỗi buổi học, học viên sẽ được làm các bài đánh giá để kiểm tra năng lực.Nếu hoàn thành tốt, học viên sẽ có chứng chỉ chứng nhận đã hoàn thành khóa học.
Udemy Content Marketing 101: A free guide for beginners to pros
Khóa học Content Marketing 101 hoàn toàn miễn phí của Udemy. Khi tham gia khóa học này, học viên sẽ được học để biết cách xây dựng kế hoạch và tối ưu hiệu quả nội dung cho chiến lược content marketing. Với Udemy Content Marketing 101, người học có thể học được các kỹ năng: nghiên cứu từ khóa, nghiên cứu/quảng bá nội dung, xây dựng nội dung chuẩn SEO.và xây dựng backlinks.
Khóa học Become a Better Blogger: Content Planning đến từ website Skillshare. Khóa học này sẽ hướng dẫn học viên cách phát triển nội dung trên website từ cơ bản cho tới nâng cao.
Cụ thể hơn, trong khóa học của Skillshare, các học viên sẽ học cách phát triển chiến lược nội dung cho blog, giúp người học nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, để đăng ký khóa học này, người học cần tạo tài khoản và nhận một tháng truy cập không giới hạn vào các khóa học của Skillshare miễn phí.
Coursera: Strategy of content marketing
Khóa học Strategy of content marketing đến từ trang web Coursera. Khóa học là sự hợp tác giữa ba chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực content marketing: UC Davis Continuing, Professional Education và Copyblogger.
Đến với khóa học, học viên sẽ được học cách phát triển, tổ chức, triển khai và tính toán hiệu quả của chiến lược content marketing. Người học có thể chọn “audit” để hoàn thành khóa học miễn phí chỉ trong vòng 19 tiếng. Khi học xong chương trình học này, học viên đã có thể hình thành và phát triển các kỹ năng như quản lý, làm content marketing và viết content.
Google Digital Garage: Promote a business with content
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là khóa học Promote a business with content
của Google Digital Garage. Đây được đánh giá là một trong số các khóa học về Content Marketing phổ biến nhất hiện nay. Những bài học tại đây không chỉ giúp học viên nâng cao nghiệp vụ chuyên môn mà còn hướng dẫn họ cách sử dụng các công cụ của Google một cách hiệu quả.
Những bài học từ Google trong khóa học này luôn có mức độ khó phù hợp với mọi đối tượng tham gia khóa học. Ở đây, phần lớn kiến thức sẽ thiên về thao tác nội dung trên mạng xã hội – nội dung hiện đang phù hợp với đại đa số người dùng. Bên cạnh đó, khóa học này cũng không chiếm quá nhiều thời gian, trung bình chỉ mất khoảng 3 giờ đồng hồ cho 4 bài học.
Trên đây là các khái niệm cơ bản mà người dùng, doanh nghiệp cần biết về chứng chỉ Content Marketing. Đồng thời, các học viên có thể tham khảo top 7 khóa học về content marketing có chứng chỉ hiệu quả nhất mà chúng tôi đã đề xuất để có thể triển khai những chiến lược content marketing đạt hiệu quả cao nhất.
Rất mong rằng bài viết trên đây của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho độc giả, đặc biệt là các học viên và doanh nghiệp đã, đang và sẽ có dự định triển khai các chiến lược content marketing. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn các quý độc giả đã tìm đọc bài viết của công ty chúng tôi!
Hãy để lại bình luận