5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 20/08/2025

Tăng Comment Facebook mang đến rất nhiều lợi ích cho người dùng, đặc biệt là những ai bán hàng Online, muốn tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Nhưng làm sao để có thể kích thích nhiều người để lại bình luận trên bài post của bạn? EZ Marketing sẽ bật mí cho bạn ngay trong bài viết này, đừng bỏ lỡ!

Ngoài tăng comment Facebook, bạn có thể muốn xem tất các cách cách tăng comment Youtube hiệu quả nhấtTăng comment Tiktok hiệu quả

Tăng comment Facebook là gì? Lợi ích khi tăng Comment Facebook

Tăng comment Facebook

Tăng comment Facebook

Tăng comment Facebook là gì?

Tăng comment Facebook là sử dụng các cách nhằm tăng bình luận cho bài viết trên Facebook. Mục đích của hành động này là giúp cho lượng Comment trên bài viết tăng lên nhanh chóng, thu hút sự chú ý của người dùng khác đến vấn đề mà bạn đang đề cập trong bài viết.

Lợi ích khi tăng Comment Facebook

Tăng comment Facebook mang đến nhiều lợi ích cho người dùng Facebook, cụ thể:

  • Tăng cơ hội xuất hiện bài viết trên Facebook tới nhiều người: Có được lượng bình luận khủng sẽ giúp Facebook đề xuất bài đăng của bạn đến nhiều người. Từ đó, tăng cơ hội xuất hiện của bài đăng và tiếp cận được nhiều người hơn.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng: Khi bài viết được tăng Comment, nhất là những Comment tích cực về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ khiến những người có nhu cầu về ngành sản phẩm bạn kinh doanh tò mò về sản phẩm của bạn.
  • Tạo niềm tin với khách hàng:  Khi một bài đăng bán sản phẩm/ dịch vụ hoặc bài chia sẻ kiến thức nhận được nhiều bình luận tích cực, sẽ giúp tăng uy tín thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng. Nhờ vậy, thương hiệu của bạn tạo được niềm tin với khách hàng, khi có nhu cầu mua hàng, khách hàng sẽ ưu tiên chọn mua thương hiệu của bạn hơn.
  • Tăng nhận diện thương hiệu: Lượng Comment càng cao thì bài viết của bạn càng xuất hiện nhiều với những khách hàng khác. Vì thế mức độ nhận diện thương hiệu của bạn càng tăng cao và giúp thương hiệu phát triển mạnh mẽ trên Facebook.
  • Kích thích khách hàng mua sản phẩm: Khi bài post của bạn có nhiều bình luận tích cực về sản phẩm và có những Feedback “cực chất” từ những khách hàng đã từng mua sản phẩm của bạn, những người đọc bài viết đó sẽ cảm thấy tin tưởng vào thương hiệu của bạn hơn, kích thích khách hàng muốn mua sản phẩm thương hiệu của bạn và chốt đơn nhanh chóng.

Để xây dựng 1 fanpage Facebook thành công thì ngoài comment Facebook, bạn cần tìm hiểu thêm:

  1. Các cách tăng like Facebook hiệu quả nhất
  2. Những cách tăng follow Facebook tốt nhất
  3. Tăng mắt livestream Facebook hiệu quả
  4. Các phương pháp tăng share Facebook có thể bạn chưa biết

Những cách tăng Comment Facebook hiệu quả

Những cách tăng Comment Facebook hiệu quả

Những cách tăng Comment Facebook hiệu quả

Nếu muốn tăng Comment Facebook hiệu quả, bạn có thể áp dụng những cách sau đây:

Tăng Comment Facebook tự nhiên

Sáng tạo nội dung(văn bản, hình ảnh, video) thu hút, hấp dẫn

Thay vì chỉ đăng tải những nội dung đã cũ, bạn hãy “thổi hồn” vào những bài đăng để tạo sự mới mẻ, khác biệt. Đó có thể là những mẩu chuyện “không đụng hàng”, những hình ảnh, video do bạn tự design,… và nội dung giải đáp đưuọc những thắc mắc/nỗi đau của khách hàng thì chắc chắn lượng Comment sẽ tăng nhanh chóng.

Sử dụng Hashtags phù hợp

Ai cũng biết sử dụng Hashtags sẽ giúp bài post của bạn tiếp cận được nhiều người hơn khi gõ tìm kiếm liên quan đến chủ đề mà Hashtags nhắc đến. Nhưng sử dụng Hashtags như thế nào là phù hợp?

Đó là bạn nên sử dụng Hashtags phù hợp với nội dung mà bạn đăng tải, không cố gượng ép sử dụng Hashtags không liên quan. Ví dụ: Bạn đăng một hình ảnh về kem chống nắng thì Hashtags có thể là #mỹphẩm #chămsócda #làmđẹp mà không phải là #quầnáo hay #dinhdưỡng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý sử dụng số lượng Hashtags phù hợp, tránh sử dụng quá nhiều khiến bài viết trông rối mắt.

Livestream trên Facebook

Livestream Facebook là hình thức ghi hình và phát trực tiếp trên Facebook ,đây là cách tăng lượt bình luận hiệu quả. Nếu là Livestream bán hàng, bạn có thể tăng bình luận bằng cách kêu gọi người xem bình luận, tương tác để nhận quà, mã khuyến mãi,…

Còn nếu là Livestream chia sẻ kiến thức, trò chuyện thông thường, bạn có thể đặt các câu hỏi, đưa ra chủ đề thú vị,… để mọi người cùng bình luận. Do đó, nếu bạn có “duyên” nói chuyện, có khả năng tạo sức cuốn trong lời nói thì đừng bỏ qua phương pháp tăng Comment này.

Tạo bài Quiz

Hãy tạo ra một bài Quiz về tính cách, sở thích, tâm lý,… để mọi người tham gia và kêu gọi mọi người bình luận để xem kết quả. Chính sự tò mò, muốn biết đáp án của mọi người sẽ thôi thúc họ để lại bình luận và tăng Comment hiệu quả cho bài post.

Áp dụng cách tăng Comment Facebook này còn có thể giúp bạn hiểu được tính cách, sở thích, nhu cầu,… của khách hàng tiềm năng. Từ đó, giúp bạn có thể đưa ra sản phẩm, chiến lược quảng cáo mới đáp ứng tốt cho mong muốn của họ.

Đăng video gốc của Facebook

Lượt tương tác video gốc trên Facebook có tỷ lệ tương tác cao gấp 186% và lượt chia sẻ cao gấp 1000% video đăng dưới dạng liên kết đến các trang Web khác. Do đó, hãy ưu tiên đăng video gốc lên Facebook để nhận về lượt bình luận nhiều hơn từ người xem.

Content đúng Insight khách hàng mục tiêu

Có thể Content của bạn khá hài hước nhưng nếu không mang đến lợi ích, cũng như đáp ứng nhu cầu của người xem thì chắc chắn lượt bình luận sẽ không tăng. Vì vậy, bạn cần hiểu rõ Insight khách hàng mục tiêu để tạo nên các nội dung đánh đúng tâm lý của những đối tượng này, kích thích họ để lại Comment trên bài đăng của bạn.

Ví dụ: Sản phẩm của bạn là sữa tăng chiều cao cho bé độ tuổi từ 8 – 15 thì Content của bạn cần hướng đến đối tượng là mẹ của các bé 8-15 tuổi. Thay vì chỉ tạo các Content về hương vị, công dụng của sản phẩm, hãy cung cấp thêm thông tin hữu ích giúp mẹ biết cách chăm sóc bé đầy đủ dinh dưỡng: cách giúp mẹ chăm sóc bé trong độ tuổi 8-15 tuổi khỏe mạnh, dinh dưỡng nào cần thiết cho bé 8-15 tuổi …

Post bài trong khung giờ vàng

Post bài trong khung giờ vàng

Post bài trong khung giờ vàng

Khung giờ vàng đăng bài trên Facebook chính là thời gian khách hàng mục tiêu của bạn dùng Facebook nhiều nhất và có thể tiếp cận với bài post của bạn. Khung giờ tốt nhất mà bạn có thể thu về nhiều lượt tương tác là:

  • Buổi sáng: Từ 6h30 – 8h
  • Buổi trưa: Từ 11h – 13h
  • Buổi tối: Từ 21h00 – 0h

Ngoài ra, cần dựa vào đối tượng mà bài đăng hướng đến để lựa chọn khung giờ cho phù hợp. Ví dụ: Nếu đối tượng là phụ nữ đã có gia đình và có con nhỏ thì các khung giờ buổi sáng, buổi trưa và buổi chiều sẽ là lựa chọn phù hợp để đăng bài.

Tắt định dạng niêm yết bán hàng

Khi bật chế độ bán hàng, các bài đăng của bạn sẽ tự động chuyển sang chế độ đăng bài bán hàng và dễ bị Facebook bóp tương tác. Ngoài ra, trên bài đăng của bạn không nên sử dụng các từ ngữ như ship, sản phẩm, giá,… rất dễ bị Facebook hiểu nhầm là bài bán hàng và gắn thẻ bài viết của bạn là bán hàng.

Mở Minigame tặng quà hấp dẫn trên Facebook

Nhiều người dùng Facebook sẽ hào hứng Comment vào Minigame của bạn để mong có cơ hội may mắn nhận được quà tặng. Nếu có thể, bạn hãy mở Minigame định kỳ để thu hút lượt bình luận, tăng tương tác hiệu quả.

Tăng Comment Facebook bằng Tool

Lưu ý: EZ Marketing không khuyến khích bạn dùng tool để tăng comment trên Facebook vì nếu bị Facebook phát hiện thì có thể ảnh hưởng tới  Fanpage và tài khoản Facebook của bạn. Fanpage và tài khoản Facebook của bạn có thể bị hạn chế, bị khóa hoặc vô hiệu hóa.

Sử dụng Tool tăng Comment sẽ giúp bài đăng của bạn tăng bình luận dễ dàng, nhưng lượt tăng nhiều hay không là do loại Tool bạn sử dụng, cụ thể:

  • Tool tăng Comment Facebook tool miễn phí: Loại Tool này yêu cầu bạn làm nhiệm vụ Comment trên bài viết khác để đổi về lượt Comment từ họ. Cách làm này sẽ khá mất thời gian để bạn thu về lượt bình luận lớn cho bài viết của bạn.
  • Tool tăng Comment Facebook tool mất phí: Nếu sử dụng Tool tăng Comment này thì bạn cần phải trả phí tương ứng với số lượng Comment bạn cần. Tuy nhiên, lượt bình luận trên bài viết của bạn sẽ tăng nhanh hơn khi sử dụng Tool miễn phí.

Chạy quảng cáo Facebook tăng tương tác

Khi chạy quảng cáo Facebook, Facebook sẽ cố gắng đưa bài post của bạn tiếp cận với những khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm/dịch vụ của bạn. Nếu nội dung của bạn đáp ứng nhu cầu của người xem, chắc chắn bạn sẽ nhận về lượt bình luận của họ.

Tuy nhiên cách này sẽ khá tốn kém và bạn cần chuẩn bị đầy đủ ngân sách trước khi tiến hành chạy quảng cáo trên Facebook.

Những sai lầm cần tránh khiến các bài đăng Facebook có ít Comment

Những sai lầm cần tránh khiến các bài đăng Facebook có ít Comment

Những sai lầm cần tránh khiến các bài đăng Facebook có ít Comment

Nếu như những bài đăng gần đây của bạn nhận về quá ít lượt bình luận so với trước đây, bạn cần xem xét lại vì có thể bạn đã phạm phải các sai lầm sau:

Đăng quá nhiều bài bán hàng

Hãy nhớ rằng người dùng lướt Facebook mục đích chính là muốn giải trí mà ít khi muốn mua hàng. Vì thế đừng chăm chăm post các bài bán hàng mà hãy lồng ghép khéo léo sản phẩm của bạn vào câu chuyện trong bài viết của bạn.

Đăng trùng nội dung

AI Facebook sẽ phát hiện dễ dàng các nội dung trùng lặp và bóp tương tác những nội dung được cho là sao chép. Vì thế, bạn cần tự sáng tạo và tạo nội dung bài viết độc đáo thay vì copy lại.

Nội dung Content cẩu thả, không chất lượng

Hãy xem xét thật kỹ nội dung được đăng tải để đảm bảo rằng không bị lỗi chính tả, ngữ pháp,… và hạn chế chỉnh sửa nội dung. Việc đăng bài quá cẩu thả sẽ khiến Facebook đánh giá bài viết không đúng sự thật và bóp tương tác. 

Mặt khác, một bài viết kém chất lượng, sai chính tả nhiều cũng không tạo ấn tượng tốt cho người xem. Dĩ nhiên, họ cũng sẽ không quan tâm hay mất thời gian bình luận trên các bài đăng này.

Bài đăng có hình ảnh, video không cuốn hút

Nếu bạn đăng hình ảnh không chất lượng, video nhàm chán chắc chắn sẽ không gây ấn tượng với người xem. Vì vậy, hãy đầu tư vào hình ảnh, video sao cho sắc nét, rõ ràng, tạo được sức hút với người xem mới thôi thúc họ để lại Comment.

Kích thước khung hình của video, hình ảnh không chuẩn

Kích thước không chuẩn sẽ khiến hình ảnh, video chỉ hiển thị một phần nếu người xem không click vào. Do đó, họ sẽ không thể hiểu những gì mà bạn muốn diễn đạt và lướt qua bài post của bạn. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần đăng video hình ảnh chuẩn khung hình của Facebook để hình ảnh, video được rõ nét và đầy đủ nhất.

Như vậy, EZ Marketing đã chia sẻ những cách tăng Comment Facebook hiệu quả nhất. Hy vọng đây sẽ là thông tin hữu ích cho những ai đang cần tăng tương tác Facebook, nhất là những ai đang bán hàng trên mạng xã hội này. Đừng quên theo dõi EZ Marketing để được chia sẻ những thông tin hấp dẫn, hữu ích khác về Marketing.