Leader Marketing là một vị trí ở cấp lãnh đạo được nhiều người hướng đến trong hành trình nghề nghiệp làm Marketing của mình. Vây, vị trí này sẽ đảm nhận những nhiệm vụ và công việc như thế nào? Ngoài ra, để có thể trở thành một Leader Marketing giỏi bạn cần phải hội tụ những yếu tố gì?. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên cũng như là cung cấp thêm cho bạn một số thông tin về vị trí này.
Nội dung bài viết
- Leader Marketing là gì?
- Chi tiết công việc của một Leader Marketing
- Nhiệm vụ của Leader Marketing
- Điểm khác nhau của Leader và Manager Marketing
- 7 yếu tố để trở thành một Leader Marketing giỏi
- Leader Marketing chỉ cố vấn công việc chứ không quản lý
- Có kỹ năng kết nối nhân sự trong nhóm
- Hỗ trợ hợp tác liên kết chức năng
- Leader Marketing cần biết cách phân chia thời gian hợp lý vào những công việc
- Có khả năng khai thác các tài năng trong nhóm của mình
- Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh
- Đánh giá công việc qua con mắt khách hàng
- Mức lương Leader Marketing hiện nay bao nhiêu?
Leader Marketing là gì?
Marketing Leader được hiểu đơn thuần là trưởng nhóm Marketing. Đây là người đứng đầu, trực tiếp hướng dẫn một đội nhóm nhân viên, chuyên viên nhóm Marketing thực hiện các chiến dịch Marketing giúp khách hàng quan tâm và mong muốn mua sản phẩm.
Yêu cầu bắt buộc của vị trí này là phải nắm vững các kiến thức chuyên môn Maketing và thường có kinh nghiệm 2-3 năm ở các vị trí tương đương cũng như là có kỹ năng lãnh đạo tốt
Bên cạnh đó, Leader Marketing không chỉ là người lên kế hoạch, đánh giá các chiến dịch Marketing mà còn phải có trách nhiệm điều phối, hỗ trợ và thúc đẩy nhân sự phát triển hướng đến các mục tiêu chung
Chi tiết công việc của một Leader Marketing
Bên cạnh là người chịu trách nhiệm lãnh đạo và thúc đẩy các thành viên trong nhóm hoàn thành công việc thì Leader Marketing còn có các công việc khác như:
- Quản lý, giám sát nhân sự thực hiện công việc, đồng thời đánh giá hiệu suất làm việc cho từng thành viên
- Lên kế hoạch và xây dựng các chiến dịch tiếp thị, truyền thông, quảng cáo các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
- Kiểm soát quá trình vận hành các công trên các nền tảng mạng xã hội
- Thống kê và phân bổ ngân sách hợp lý cho các chiến dịch quảng cáo
- Có trách nhiệm giao tiếp và trao đổi với bộ phận sale để có thể thấu hiểu nhu cầu và kết nối mật thiết với khách hàng
- Phê duyệt các ấn phẩm phục vụ cho công việc quảng bá và truyền thông cho doanh nghiệp từ bộ phận thiết kế. Chẳng hạn như: poster, banner, hình ảnh website…
- Đo lường, đánh giá và phân tích hiệu quả Marketing cũng như là những xu hướng đổi mới của thị trường để đưa ra chiến lược Marketing phù hợp từng giai đoạn
Nhiệm vụ của Leader Marketing
Nhiệm vụ của một Leader Marketing sẽ bao gồm
- Theo dõi tiến độ thực hiện công việc và đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên
- Quản trị nhân sự team Marketing
- Lên kế hoạch xây dựng các chiến lược tiếp thị
- Kết nối thành viên trong nhóm và các phòng ban khác cs liên quan
- Đảm bảo hiệu suất công việc của team Marketing
- Khai thác tối đa các điểm mạnh và sở trường của các thành viên trong nhóm để phân chia công việc hợp lý
- Đo lường, đánh giá hiệu quả Marketing để đưa ra chiến lược Marketing phù hợp từng giai đoạn
Điểm khác nhau của Leader và Manager Marketing
Nội dung | Leader Marketing | Manager Marketing |
Quan điểm |
|
|
Phong cách lãnh đạo |
|
|
Cách tiếp cận với sự thay đổi |
|
|
Quyền lực |
|
|
7 yếu tố để trở thành một Leader Marketing giỏi
Để có thể trở thành một Leader Marketing xuất sắc ban cần hội tụ đầy đủ các đặc điểm sau đây:
Leader Marketing chỉ cố vấn công việc chứ không quản lý
Một trưởng nhóm Marketing giỏi được biểu hiện thông qua đội nhóm vững mạnh của họ. Trưởng nhóm chỉ có nhiệm vụ cố vấn và trao quyền cho mỗi cá nhân chủ động thực hiện chứ không đảm nhận quản lý từng công việc của mỗi thành viên. Từ đó các thành viên sẽ luôn chủ động thực hiện và tự chịu trách nhiệm cho các công việc của mình, đồng thời thúc đẩy sự thi đua và phần đấu giữa các cá nhân trong nhóm
Có kỹ năng kết nối nhân sự trong nhóm
Kết nối nhân sự là một việc làm mà đòi hỏi các Leader Marketing cần phải có khả năng thực hiện. Hiện nay ngành Marketing là lĩnh vực được xem có sự kết nối chặt chẽ với công nghệ. Do đó, nhân sự của các vị trí trong ngành này có rất nhiều hình thức để làm việc, bao gồm online và offline.
Chính vì điều đó mà các Leader Marketing cần phải chuẩn bị các nền tảng công nghệ hỗ trợ để có thể kết nối và giúp các thành viên có thể trao đổi công việc mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn như: Zoom, Google Meet, Teams Meeting… Từ đó, quá trình vận hành các công việc sẽ được diễn r một cách thống nhất và nhịp nhàng hơn
Hỗ trợ hợp tác liên kết chức năng
Hợp tác đa chức năng là công tác kết nối các nhân sự hoặc các bộ phận với nhau để cùng hoàn thành các công việc. Khi thực hiện tốt điều này năng suất làm việc sẽ tăng đột phá làm bạn bất ngờ, Vì vậy, một Leader Marketing giỏi là người không chỉ biết kết nối chức năng và nhiệm vụ của các nhân sự trong nhóm mà họ còn phải có khả năng liên kết và giao tiếp tốt với các phòng ban khác như: phát triển sản phẩm và phòng kinh doanh…
Leader Marketing cần biết cách phân chia thời gian hợp lý vào những công việc
Để trở thành một Leader Marketing xuất sắc thì đòi hỏi bạn cần phải biết cách quản lý và phân chia thời gian hợp lý để có thể tối ưu được thời gian và năng suất làm việc. Cụ thể là các nhà Marketing giỏi họ sẽ có kế hoạch phân bổ thời gian hợp lý theo thứ tự ưu tiên của công việc
Bên cạnh đó, họ cũng có xu hướng cắt giảm các hoạt động gây tốn thời gian của các thành viên trong nhóm như các cuộc họp thường kỳ. Thay vào đó họ sẽ sử dụng các công cụ và quy trình tự động để hỗ trợ theo dõi tiến độ và hiệu quả công việc của các dự án
Có khả năng khai thác các tài năng trong nhóm của mình
Các ý tưởng mới thường đến từ các cá nhân hơn là tập thể, Vì thế các Leader không cần phải bỏ quá nhiều thời gian để tổ chức các cuộc hợp để bàn luận về các quan điểm mà thay vào đó là dành thời gian để tìm hiểu và khai thác các tài năng của từng cá nhân nhằm phân chia công việc đúng thế mạnh của mỗi người.
Hơn nữa, trong quá trình thực hiện công việc, Leader nhận thấy bất kỳ thành viên nào không có tố chất phù hợp với mục tiêu chung của nhóm thì có quyền sa thải để tìm kiếm các ứng viên mới phù hợp với hướng đi dài hạn. Điều này giúp cho nhóm của bạn có thể hoạt động tốt và mang lai hiệu suất công việc cao nhất
Nuôi dưỡng tinh thần kinh doanh
Các doanh nghiệp phát triển lâu năm và có chỗ đứng trên thị trường thường sẽ có xu hướng phát triển chậm và hiếm khi có đươc các chiến lược tiếp thị mới lạ, nhân sự công ty thường sẽ thực hiện theo các chiến lược cũ. Vì thế, một trưởng nhóm Marketing giỏi là người luôn nắm bắt các xu hướng và tìm kiếm ra các hướng đi mới để có thể dẫn dắt các nhân viên trong nhóm phát huy được hết các năng lực nội tại của họ.
Đánh giá công việc qua con mắt khách hàng
Nhìn nhận và đánh giá mọi việc dưới góc độ khách hàng sẽ giúp các Leader có thể thấu hiểu được tâm lý và nhu cầu thực sự của khách hàng. Từ đó quay về đánh giá các công việc của các thành viên sẽ trở nên khách quan và nhìn nhận cụ thể được các điểm mạnh và điểm yếu trong từng kế hoạch. Lúc này các Leader Marketing sẽ phát hiện được những rủi ro có thể xảy ra, đồng thời xây dựng các giải pháp xử lý phù hợp, giúp công việc đạt được hiệu suất cao nhất.
Mức lương Leader Marketing hiện nay bao nhiêu?
Vị trí Leader Marketing yêu cầu khá nhiều kinh nghiệm cũng như là trình độ chuyên môn. Hơn nữa vị trí này cũng khá bận rộn và có nhiều thách thức, trách nhiệm công việc cao, do đó mức lương của các trưởng nhóm tương đối hậu hĩnh và cạnh tranh. Trung bình mức lương của một Leader Marketing khoảng 15 triệu/ tháng và cao nhất có thể cán mốc 30 triệu/ tháng.
Ngoài mức lương khá hấp dẫn thì vị trí này còn có một số lợi thế cũng như là bệ phóng giúp thăng tiến cao trong công việc sau này. Chẳng hạn như: trưởng phòng Marketing, giám đốc Marketing, thậm chí là bạn thể tự tạo dựng một agency cho riêng mình
Leader Marketing sẽ là một cơ hội tốt giúp bạn có thể thắng tiến lên các vị trí cấp cao khác trong lĩnh vực Marketing. Chúng tôi mong rằng thông qua bài viết này, bạn cũng đã hiểu rõ hơn về công việc và các yêu cầu cần có của một Leader để từ đó bạn có thể định hướng và đặt ra các mục tiêu nghề nghiệp của mình trong tương lai.
Hãy để lại bình luận