4.7/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 27/01/2024

Ngày nay, các công cụ trò chuyện và làm việc trực tuyến, điển hình là Gmail đã và đang ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh việc hỗ trợ người dùng tìm kiếm trò chuyện và làm việc với hàng triệu, thậm chí hàng tỷ thông tin trên mạng Internet mỗi ngày, Gmail còn giữ vai trò như một công cụ quảng cáo các mặt hàng và sản phẩm, hỗ trợ người dùng quảng cáo, tiếp thị bằng công cụ con Gmail Ads. 

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những khái niệm tổng quát cùng một số kiến thức cơ bản về Gmail Ads dành cho người dùng của Gmail.

Gmail ads và các loại quảng cáo gmail ads

Gmail ads và các loại quảng cáo gmail ads

Gmail Ads là gì? Lợi ích khi sử dụng Gmail Ads 

Trước khi giới thiệu những kiến thức cơ bản về Gmail Ads, chúng tôi sẽ chỉ ra khái niệm về Gmail Ads và lợi ích khi sử dụng Gmail Ads.

Lợi ích khi sử dụng Gmail Ads 

Lợi ích khi sử dụng Gmail Ads

Gmail Ads là gì?

Gmail Ads(Quảng cáo Gmail) là một dạng quảng cáo Google. Đây là một loại quảng cáo tương tác của Gmail, được hiển thị trong mục Quảng cáo và xã hội trong Hộp thư đến của người dùng. 

Đặc biệt, những quảng cáo của Gmail Ads có thể được mở rộng. Khi người dùng nhấp chuột vào một trong số các quảng cáo này, quảng cáo đó có thể mở rộng ra toàn màn hình giống như một email thông thường. 

Các quảng cáo mà người dùng mở rộng có thể bao gồm video, hình ảnh hoặc các biểu mẫu của Google,… Quảng cáo Gmail giúp người dùng, đặc biệt là các doanh nghiệp và nhãn hàng có thể kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân hơn.

Lợi ích khi sử dụng Gmail Ads 

Người dùng có thể quan sát rõ quảng cáo

Như đã nói ở trên, khi người dùng nhấp chuột vào một trong số các quảng cáo này, quảng cáo đó có thể mở rộng ra toàn màn hình giống như một email thông thường. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng thấy được nội dung chính và các tiểu mục cụ thể hơn của quảng cáo. Nhờ đó, họ sẽ hiểu được thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải. 

Đối với các doanh nghiệp và nhãn hàng, tính năng phóng rộng toàn màn hình của Gmail Ads là một cách để họ tiếp cận khách hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn, bởi khách hàng có thể thấy rõ và hiểu được quảng cáo của họ. Nhờ đó, khả năng bán được sản phẩm sẽ tăng lên và cải thiện doanh số bán hàng. 

Kết nối doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân

Các quảng cáo của Gmail được gửi đến người dùng dưới dạng một email thông thường của mỗi cá nhân. Vì vậy, các quảng cáo có thể tiếp cận tới từng khách hàng, mang lại hiệu quả truyền thông đáng kể so với quảng cáo truyền thống. 

Ưu nhược điểm khi chạy Gmail Ads

Có thể nói, việc chạy Gmail Ads dành cho doanh nghiệp và nhãn hàng có nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, song song với đó là một số nhược điểm còn tồn tại của công cụ này. 

Ưu nhược điểm khi chạy Gmail Ads

Ưu nhược điểm khi chạy Gmail Ads

Dưới đây là một số ưu điểm và nhược điểm của công cụ Gmail Ads của Google. 

Ưu điểm của Gmail Ads 

Mức độ tiếp cận tới khách hàng

Chính bởi được định dạng giống như một email thông thường được gửi tới khách hàng, Gmail Ads có thể dễ dàng giúp doanh nghiệp và nhãn hàng kết nối với nhiều khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân.  

Các doanh nghiệp và nhà quảng cáo có thể dễ dàng tiếp cận các khách hàng tiềm năng của họ thông qua video, hình ảnh hoặc các biểu mẫu của Google,…

Tạo ấn tượng tích cực về sản phẩm với khách hàng 

Như đã nói ở trên, khi người dùng nhấp chuột vào một trong số các quảng cáo này, quảng cáo đó có thể mở rộng ra toàn màn hình giống như một email thông thường. Chính vì vậy, người dùng có thể dễ dàng thấy được nội dung chính và các tiểu mục cụ thể hơn của quảng cáo. Nhờ đó, họ sẽ hiểu và có ấn tượng tích cực đối với thông điệp mà quảng cáo muốn truyền tải.

Tiết kiệm chi phí 

Các quảng cáo Gmail thường được gửi đi mà không mất bất kỳ khoản chi phí nào hoặc chỉ mất một khoản phí rất nhỏ. Vì vậy, nhìn chung, các doanh nghiệp và nhãn hàng chỉ tốn chi phí trong quá trình thiết kế nội dung, hình ảnh cho quảng cáo thay vì phải chi một khoản tiền lớn để chạy xuyên suốt một chiến dịch như quảng cáo thông thường. 

Nhược điểm của Gmail Ads

Song song với những ưu thế, Gmail Ads vẫn còn tồn tại một số nhược điểm cần khắc phục khiến nó bị “lép vế” trước nhiều đối thủ là các phương pháp quảng cáo điển hình như Google Ads, Youtube Ads,… đầy tiềm năng và vốn được ưa chuộng từ lâu. 

Dưới đây là một số nhược điểm của công cụ Gmail Ads cần khắc phục sớm. 

Chưa được phổ biến rộng rãi

Dù sở hữu những điểm cộng lớn như khả năng tiếp cận khách hàng tuyệt vời hay tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho doanh nghiệp, Gmail Ads vẫn chưa thực sự là lựa chọn hàng đầu với các doanh nghiệp và nhãn hàng mỗi khi lựa chọn chiến dịch quảng cáo. 

Điều này là bởi Gmail hiện nay chỉ được người dùng sử dụng nhiều khi cần gửi tập tin, tệp,.. trong công việc và ít khi chú ý tới các quảng cáo được gửi đến. Do đó, quảng cáo trong Gmail không tiếp cận được với những khách hàng cần thiết. 

Thường bị cho vào mục Spam hoặc Thư rác

Hiện nay, Gmail của Google thường cho các quảng cáo được doanh nghiệp và nhãn hàng gửi đến người dùng vào mục Thư rác hoặc Spam. Số khác lại xuất hiện trong mục Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của người dùng. Đây là một mục nhỏ mà người dùng ít hoặc không bao giờ để ý tới khi mở ứng dụng Gmail. Do đó, quảng cáo trong Gmail của các doanh nghiệp và nhãn hàng không tiếp cận được với những khách hàng cần thiết. 

Không tạo được thiện cảm với một số người dùng Gmail

Một nhược điểm nữa của Gmail Ads là đôi khi những quảng cáo này xuất hiện quá nhiều và liên tục trong cùng một lúc. Điều này khiến cho người dùng cảm thấy khó chịu và phiền toái mỗi khi chủ động nhấp hoặc vô tình nhấp chuột vào một quảng cáo nào đó trong Gmail. 

Với những quảng cáo nằm trong mục Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của người dùng, người dùng Gmail sẽ thấy không thoải mái, đặc biệt là người dùng bật thông báo Gmail khi âm thanh thông báo đến liên tục và dồn dập mà không phải là các email liên quan đến công việc của họ. 

Cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của Gmail Ads

Để một chiến dịch Gmail Ads thành công, doanh nghiệp và nhãn hàng chắc chắn không thể thiếu bước xác định chính xác khách hàng mục tiêu của Gmail Ads. Vậy làm thế nào để xác định chính xác khách hàng mục tiêu của Gmail Ads cho doanh nghiệp và nhãn hàng?

Cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của Gmail Ads

Cách xác định chính xác khách hàng mục tiêu của Gmail Ads

Rất may mắn, có vô số phương pháp để doanh nghiệp và nhãn hàng có thể “nhắm” mục tiêu cho quảng cáo Gmail của họ đến được với đúng đối tượng khách hàng. Dưới đây là một số loại hướng tới mục tiêu Mạng hiển thị tiêu biểu và dễ thực hiện mà các doanh nghiệp và nhãn hàng có thể tham khảo để sử dụng cho quảng cáo Gmail của quý vị.

Tạo đối tượng

Đây là phương pháp nhắm mục tiêu Mạng hiển thị đầu tiên mà chúng tôi muốn đề xuất với quý vị độc giả. Để thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Doanh nghiệp và nhãn hàng chỉ cần đối sánh khách hàng bằng cách sử dụng một list(danh sách) các email của khách hàng từ những khách hàng mà đã cung cấp địa chỉ email của họ cho doanh nghiệp và nhãn hàng.

Dựa vào đối tượng Đối sánh khách hàng

Tương tự như việc tạo đối tượng, doanh nghiệp và nhãn hàng hoàn toàn có thể dựa vào đối tượng đã được tạo trong đối sánh khách hàng để xác định chính xác khách hàng mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo Gmail Ads. 

Thêm một số tùy chọn nhắm mục tiêu

Cuối cùng, doanh nghiệp và nhãn hàng có thể thêm một số tuỳ chọn khác vào Gmail Ads của họ để có thể hướng đến khách hàng mục tiêu một cách chuẩn xác hơn. Các tuỳ chọn này có thể là sở thích, thói quen của khách hàng, từ khoá tiếp thị,… Việc sử dụng tuỳ chọn nào và sử dụng như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu và chủ đề của chiến dịch quảng cáo Gmail Ads mà doanh nghiệp và nhãn hàng hướng tới. 

Hướng dẫn tạo quảng cáo chạy Gmail Ads hiệu quả

Cuối cùng, chúng tôi sẽ chỉ ra phương pháp để chạy Google Search Ads đạt hiệu quả cao nhất.

Hướng dẫn tạo quảng cáo chạy Gmail Ads hiệu quả

Hướng dẫn tạo quảng cáo chạy Gmail Ads hiệu quả

Cách hoạt động của Gmail Ads

Trước hết, độc giả cần nắm được cách hoạt động cơ bản của Gmail Ads. Như chúng tôi đã đề cập ở trên, các quảng cáo dưới dạng Gmail của các doanh nghiệp và nhãn hàng đều được cài đặt giống như một email thông thường:

Hướng dẫn từng bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả

Hướng dẫn từng bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả

Đầu tiên, quảng cáo này sẽ được gửi đến hộp thư đến của người dùng: Các quảng cáo có thể nằm trong mục Spam, Thư rác hoặc trong phần Quảng cáo và Xã hội của Hộp thư đến. 

Các quảng cáo của Gmail Ads sẽ hiển thị ở dạng thu gọn giống như một email chưa đọc thông thường. 

Khi khách hàng nhấp chuột vào các quảng cáo này, chúng sẽ khởi chạy trang đích của doanh nghiệp hoặc mở rộng ra kích thước toàn màn hình bằng một email thông thường mà có thể được sử dụng để đáp ứng nhiều mục tiêu quảng cáo khác nhau. Quảng cáo này có thể bao gồm biểu mẫu nhúng, hình ảnh, video…

Khách hàng có thể tương tác với quảng cáo được mở rộng của nhà quảng cáo, doanh nghiệp theo những cách khác nhau. Cách tương tác của khách hàng hoàn toàn tùy thuộc vào bố cục của quảng cáo. Họ có thể phát video, điền biểu mẫu, nhấp vào đường dẫn(link) để truy cập vào trang web của nhà quảng cáo, doanh nghiệp, nhãn hàng hoặc nhấp để gọi điện thoại (khi người dùng mở quảng cáo trên thiết bị di động). 

Nhà quảng cáo (doanh nghiệp) không bị tính phí khi các khách hàng tương tác với quảng cáo mở rộng của họ. Các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và nhãn hàng chỉ bị tính phí một lần duy nhất — cho lần nhấp mở rộng quảng cáo của họ ban đầu.

Cấu trúc chuẩn của một chiến dịch quảng cáo Gmail Ads

Các quảng cáo dưới dạng Gmail của các doanh nghiệp và nhãn hàng đều được cài đặt giống như một email thông thường. Vì vậy, mỗi quảng cáo của Gmail Ads có thể chứa văn bản, tệp đính kèm,… giống email thường dùng. 

Về mặt cấu trúc của quảng cáo cũng không có gì quá phức tạp. Quảng cáo này có thể bao gồm biểu mẫu nhúng, hình ảnh, video… 

Việc cấu trúc của quảng cáo Gmail Ads bao gồm những gì và có bố cục sắp xếp như thế nào hoàn toàn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế và mục tiêu hướng tới của nhà quảng cáo, doanh nghiệp, nhãn hàng. 

Hướng dẫn từng bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả

Hướng dẫn từng bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả

Hướng dẫn từng bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả

Bước 1: Đầu tiên, doanh nghiệp cần đăng nhập tài khoản Google Ads của doanh nghiệp. Sau đó, công ty hãy nhấn thêm chiến dịch hiển thị, chọn Gmail Ads, đặt tên cho chiến dịch, và thiết lập giá thầu tùy mục tiêu.

Lưu ý rằng việc đặt tên chiến dịch và giá thầu hoàn toàn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế và mục tiêu hướng tới của nhà quảng cáo, doanh nghiệp, nhãn hàng. 

Bước 2: Tiếp theo, doanh nghiệp hãy chọn mẫu quảng cáo, chọn format cho quảng cáo. Sau đó, hãy thêm tiêu đề, hình ảnh, nội dung công ty muốn hiển thị khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo.

Một lần nữa, công ty cần lưu ý rằng việc chọn mẫu quảng cáo, chọn format cho quảng cáo hay thêm tiêu đề, hình ảnh, nội dung công ty muốn hiển thị khi người dùng nhấp chuột vào quảng cáo hoàn toàn phụ thuộc vào ý tưởng thiết kế và mục tiêu hướng tới của nhà quảng cáo, doanh nghiệp, nhãn hàng. 

Bước 3: Sau đó, công ty hãy thực hiện nhắm đối tượng mục tiêu. 

Cách nhắm đối tượng mục tiêu sao cho chính xác và phù hợp với mục đích của chiến dịch quảng cáo đã được chúng tôi đề cập ở trên. Quý độc giả và quý công ty có thể tìm đọc lại để hiểu rõ cách nhắm đối tượng mục tiêu cho chính xác.

Bước 4: Sau khi hoàn tất 3 bước trên để chuẩn bị, công ty đã có thể bắt đầu chạy quảng cáo và bắt đầu theo dõi, quan sát các chỉ số báo cáo trong suốt chiến dịch quảng cáo. 

Lưu ý rằng hãy luôn luôn chú ý tới sự thay đổi của các chỉ số báo cáo trong suốt chiến dịch quảng cáo để có sự thay đổi, chỉnh sửa chiến dịch phù hợp nhằm tạo ra kết quả cao nhất. 

Trên đây là các bước tạo quảng cáo Gmail Ads hiệu quả mà mọi người dùng, doanh nghiệp cần biết về công cụ Gmail Ads. Đồng thời, doanh nghiệp, nhà quảng cáo và nhãn hàng cũng cần lưu ý một số đặc điểm quan trọng và các bước sử dụng công cụ này để có thể tận dụng tối đa các lợi ích mà công cụ mang lại và có trải nghiệm tốt nhất trên nền tảng trao đổi thông tin và công việc lớn nhất thế giới – Gmail.

Mong rằng bài viết của chúng tôi sẽ là nguồn tham khảo hữu ích dành cho độc giả, đặc biệt là người dùng Gmail và người dùng, doanh nghiệp, nhãn hàng, nhà quảng cáo đã, đang và sẽ có dự định sử dụng công cụ Gmail Ads. Xin chân thành cảm ơn các quý độc giả đã tìm và đọc bài viết trên đây của công ty chúng tôi!