5/5 - (2 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 21/08/2025

Chiến dịch quảng cáo Facebook đã trở thành một loại hình quảng cáo phổ biến của cả thương hiệu lớn cũng như các cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. Trong bài viết hôm nay, EZ Marketing sẽ chia sẻ cho bạn về các bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất hiện nay

Có thể bạn muốn biết: Tất tần tật những cần làm để tạo ra 1 chiến dịch quảng cáo hiệu  quả

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì?

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì?

Chiến dịch quảng cáo Facebook là gì?

Chiến dịch quảng cáo Facebook là việc các doanh nghiệp thực hiện một chuỗi các hoạt động từ truyền thông, marketing cho đến làm thương hiệu bằng cách sử dụng nền tảng quảng cáo Facebook, nhằm mục đích thể hiện một thông điệp chung nhất mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến cho khách hàng.

Nếu bạn đang chạy quảng cáo Facebook không hiệu quả, có thể bạn đang tự hỏi Có nên thuê chạy quảng cáo Facebook không?

Những lợi ích khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Lợi ích khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Lợi ích khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Những lợi ích khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook đem lại:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng: Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, doanh nghiệp sẽ xác định đúng mục tiêu đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm. Khi chọn đúng đối tượng mua hàng, những thông tin quảng cáo xuất hiện đúng thời điểm sẽ kích thích khả năng mua hàng của khách hàng.
  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu: Thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook sẽ giúp nhiều người biết tới thương hiệu của bạn, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu của bạn với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng khác.
  • Tăng lượng truy cập cho website: Bạn có thể loại quảng cáo Facaebook dẫn người dùng từ Facebook về website doanh nghiệp của bạn để xem chi tiết về sản phẩm/dịch vụ. Do đó, quảng cáo Facebook có thể làm tăng traffic website và dễ dàng khiến khách hàng mua hàng trên website của bạn nếu nội dung trang đích cung cấp được giải pháp cho vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
  • Dễ dàng đo lường hiệu quả chiến dịch: Khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn có thể theo dõi các chỉ số: CTR, CPM, lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi, số lượt tương tác, lượt xem video,… Dựa vào các số liệu đó, bạn sẽ xác định được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo của mình, từ đó điều chỉnh được ngân sách, nội dung quảng cáo,…sao cho phù hợp.

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2025

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook

Các bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook

Để xây dựng được chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả và thành công. Các doanh nghiệp cần thực hiện theo các bước lập chiến dịch quảng cáo như sau:

Xác định mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook

Một chiến dịch quảng cáo Facebook chỉ có thể hiệu quả khi bạn đặt mục tiêu chiến dịch rõ ràng và chi tiết. Quảng cáo trên Facebook cho phép doanh nghiệp bạn chọn các mục tiêu khác nhau sao cho phù hợp với chiến lược và ngân sách hiện tại của doanh nghiệp.

Hiện nay có ba mục tiêu chính ở cấp độ chiến dịch gồm:

  • Chạy quảng cáo nâng cao nhận thức thương hiệu: Nâng cao nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng đến với thương hiệu qua các video, bài viết quảng bá thương hiệu, cung cấp thông tin hữu ích để công chúng chú ý đến thương hiệu bạn.
  • Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng: thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn có thể tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin khách hàng tiềm năng, tạo quảng cáo kích thích mọi người đăng ký tham gia sự kiện…
  • Chạy quảng cáo nhằm tăng doanh số cho sản phẩm/dịch vụ: có thể tạo quảng cáo kèm ưu đãi, voucher, chiết khấu đặc biệt kích thích khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

Xác định đối tượng mục tiêu

Việc xác định được chiến dịch quảng cáo hướng đến nhóm khách hàng mục tiêu nào sẽ giúp tăng tính hiệu quả của chiến dịch quảng cáo.

Các yếu tố nhân khẩu học giúp xác định chân dung khách hàng:

  • Vị trí
  • Độ tuổi
  • Giới tính
  • Ngôn ngữ
  • Hành vi
  • Sở thích

Doanh nghiệp có thể sử dụng các yếu tố trên để nhắm mục tiêu nâng cao nếu muốn loại trừ hoặc bao gồm những người nhất định khỏi chiến dịch quảng cáo.

Ví dụ: Nếu doanh nghiệp bạn muốn tiếp cận những khách hàng tiềm năng mới thì khi cài đặt quảng cáo Facebook có thể loại trừ những người đã tương tác với thương hiệu, và để tập trung vào việc thu hút khách hàng tiềm năng mới.

Ngoài ra, tính năng sử dụng đối tượng tùy chỉnh hữu ích trong nhiều trường hợp. Khi muốn nhắm mục tiêu lại đối tượng đã có lượt tương tác nhiều với thương hiệu trước đây thì hãy tạo nên đối tượng tương tự để nhắm mục tiêu những người tương tự như đối tượng điển hình.

Khi nhắm mục tiêu lại thì sử dụng quảng cáo sản phẩm động như video, animation, short. Quảng cáo sản phẩm động cho phép tạo mẫu và sau đó quảng cáo trên Facebook sử dụng dữ liệu để quảng cáo sản phẩm một cách tự động hiệu quả. Đây là một hướng đi tốt cho danh mục hàng từ 20 mặt hàng sản phẩm.

Chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook

Chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook

Chọn vị trí chạy quảng cáo Facebook

Vị trí quảng cáo là nơi mà nội dung quảng cáo của bạn được hiển thị với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn hướng đến.

Hiện nay, bạn có 2 lựa chọn, gồm: vị trí quảng cáo tự động và chỉnh sửa vị trí quảng cáo:

  • Quảng cáo tự động: Quảng cáo của bạn sẽ được Facebook cho hiển thị tự động ở những vị trí tối ưu và phù hợp nhất, có khả năng thu hút được nhiều khách hàng nhất. Vị trí quảng cáo có thể xuất hiện cả những nơi như trên Messenger, Instagram, Facebook, TikTok và Audience Network.
  • Chỉnh sửa vị trí quảng cáo: bạn có thể tùy chỉnh vị trí quảng cáo mà bạn muốn. Ví dụ, bạn có thể chọn hiển thị quảng cáo chỉ trên điện thoại di động hoặc chỉ trên máy tính và cũng có thể chọn quảng cáo chỉ xuất hiện trên nền tảng Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger.

Thiết lập ngân sách chiến dịch quảng cáo Facebook

Thiết lập ngân sách chiến dịch Facebook Ads

Thiết lập ngân sách chiến dịch Facebook Ads

Chọn chiến lược giá thầu phù hợp sẽ là bước quan trọng giúp bạn quyết định sự thành công của chiến dịch quảng cáo Facebook. Nếu chi quá ít tiền thì sẽ không thể tiếp cận được khách hàng mục tiêu, nhưng nếu chi quá nhiều thì sẽ không có đủ chi phí cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai tiếp theo.

Hiện có hai loại ngân sách dành cho quảng cáo Facebook gồm: ngân sách hàng ngày và ngân sách trọn đời. Bạn có thể chọn ngân sách ở cấp chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo.

  • Ngân sách hằng ngày: số tiền trung bình mỗi ngày bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo. Bạn sẽ đặt mức chi tiêu trung bình hàng ngày cho mỗi tuần, ngân sách hàng ngày không phải là ngân sách tối đa trong ngày đó, tức là khi bạn muốn chi tiêu gần bằng nhau mỗi ngày để đạt được kết quả tốt nhất mỗi ngày cho chiến dịch quảng cáo Facebook
  • Ngân sách trọn đời là tổng ngân sách chi tiêu trong toàn bộ chiến dịch quảng cáo Facebook. Ngân sách trọn đời là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu cho chiến dịch quảng cáo, Facebook sẽ chi tiền dựa trên hiệu suất của quảng cáo nên có ngày sẽ hết nhiều tiền, có ngày sẽ hết ít tiền, nhưng tổng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo sẽ không vượt quá mức bạn đã đặt.

Tạo quảng cáo Facebook

Khi người dùng lướt mạng xã hội, điều đầu tiên khiến người dùng dừng lại để đọc thường là hình ảnh và video. Nếu hình ảnh và video trong quảng cáo của bạn bắt mắt, hấp dẫn thì người dùng sẽ dừng lại để xem kỹ hơn và tương tác với bài đăng của bạn. Do đó, bạn cần ưu tiên tập trung vào việc tạo nội dung trực quan, hấp dẫn, hữu ích cho công chúng mục tiêu.

Trước tiên, phải quyết định xem loại quảng cáo mà bạn muốn sử dụng, điều này sẽ tùy thuộc vào mục tiêu của chiến dịch quảng cáo, phụ thuộc vào loại sản phẩm bạn đang bán và khách hàng mục tiêu của bạn. Sau đây là các định dạng quảng cáo phổ biến:

  • Quảng cáo Story.
  • Quảng cáo bộ sưu tập.
  • Quảng cáo ứng dụng.
  • Quảng cáo video.
  • Quảng cáo quay vòng.
  • Quảng cáo bản trình chiếu.
  • Quảng cáo Messenger.
  • Single Image.

Khi bạn lựa chọn được định dạng quảng cáo phù hợp, bạn có thể đăng quảng cáo hoàn chỉnh. Sau đó, bạn hãy tạo các bản sao của nội dung quảng cáo gốc này để đăng tải trên các trang mạng xã hội khác.

Tuy nhiên bạn cần lưu ý rằng, mỗi nền tảng mạng xã hội thường có giới hạn và yêu cầu riêng về nội dung quảng cáo. Do đó, khi tạo bài đăng từ nội dung bản gốc thì bạn cần phải chỉnh sửa và tối ưu lại nội dung sao cho phù hợp với từng nền tảng.

Khởi chạy quảng cáo Facebook

Trước khi xuất bản quảng cáo, bạn nên kiểm tra kích thước hình ảnh có phù hợp với yêu cầu về kích thước hình ảnh của Facebook chưa? Sau khi nhấp vào nút xuất bản, sẽ phải đợi khoảng 24 giờ để Facebook xem xét và chấp nhận hoặc từ chối quảng cáo của bạn. 

Facebook cần phải xem xét xem quảng cáo của bạn có tuân thủ theo các nguyên tắc cộng đồng và thông số kỹ thuật quảng cáo theo yêu cầu hay không.

Thử nghiệm phân tách và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Facebook

Chạy thử nghiệm phân tách(A/B Testing) và tối ưu hóa quảng cáo theo thời gian là cách tốt nhất để mang lại hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng cáo Facebook. Việc tạo nên một quảng cáo hoàn hảo ngay từ lần đầu là rất khó, vì vậy cần sử dụng thử nghiệm phân tách để theo dõi và điều chỉnh thường xuyên.

Đảm bảo tích hợp các chiến dịch trên Facebook với danh sách email, chiến lược đa kênh là loại hình quảng cáo tốt nhất để thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp. Từ đó biến đổi đối tượng mục tiêu của bạn thành khách hàng tiềm năng.

Những lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Lưu ý khi thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook

Trước và trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn nên lưu ý như sau:

  • Xác định đúng khách hàng mục tiêu: Đây là lưu ý quan trọng mà bạn cần quan tâm khi thực hiện chiến dịch quảng cáo. Vì vậy trước khi chạy quảng cáo bạn cần làm rõ được chân dung khách hàng hướng đến các yếu tố gồm nhân khẩu học, hành vi, sở thích, động lực,… Từ những yếu tố đó, bạn mới có thể giúp cho quảng cáo xuất hiện đúng đối tượng mục tiêu mà thương hiệu đang hướng đến.
  • Tìm hiểu nội dung nào Facebook cấm và hạn chế: Facebook hiện đang là một trang xã hội có số lượng người truy cập nhiều nhất trong thời gian qua. Vì để bảo vệ người dùng, Facebook đang ngày càng siết chặt các yêu cầu trong vấn để quảng cáo của tất cả doanh nghiệp và tổ chức cá nhân. Qua đó, khi thực hiện chiến dịch quảng cáo, bạn nên tìm hiểu và đáp ứng các yêu cầu của một bài quảng cáo tiêu chuẩn trên Facebook để tránh tình trạng nội dung bị cấm.
  • Chạy thử nghiệm trước khi thực hiện chiến dịch chính thức: Khi triển khai chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn có thể đưa ra được nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Đôi khi cùng nội dung nhưng khác nhau về loại hình quảng cáo từ hình ảnh, tiêu đề, định dạng,… Vì thế, bạn nên thử nghiệm trước để lựa chọn được loại hình quảng cáo tốt nhất để thực hiện chiến dịch, giúp cho bạn tiết kiệm được chi phí và xác định tính hiệu quả của nó.

Trên đây là những thông tin hữu ích về các bước lập chiến dịch quảng cáo Facebook mà EZ Marketing đã tổng hợp và chia sẻ cho bạn tham khảo. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ ngày càng tối ưu hóa được hình thức chiến dịch quảng cáo sản phẩm của thương hiệu trên mạng xã hội.