4.8/5 - (5 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 21/08/2025

Tăng view Youtube là một trong những mục tiêu hàng đầu của người làm nội dung trên nền tảng này. View Youtube tăng cao không chỉ giúp kênh bạn tiếp cận được với nhiều khán giả mà bạn còn có thể kiếm được số tiền “khủng” từ Youtube.

Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 10+ cách tăng view Youtube nhanh chóng và hiệu quả, giúp bạn thu hút thêm nhiều người xem và tăng tương tác cho kênh Youtube của mình.

Ngoài tăng view Youtube, có thể bạn muốn tìm hiểu các cách tăng sub Youtube, tăng like Youtube, tăng share Youtubetăng comment Youtube. Ngoài ra, khi livestream trên Youtube thì bạn cần Tăng mắt livestream Youtube

Lợi ích khi tăng view Youtube

Youtube là nền tảng video đang được rất nhiều người yêu thích và sử dụng, do đó hầu hết doanh nghiệp đều mong muốn xây kênh Youtube và tiếp cận được thêm nhiều khách hàng. Ngoài ra, dưới đây là những lợi ích khi kênh Youtube được tăng view:

Lợi ích khi tăng view Youtube

Lợi ích khi tăng view Youtube

Bật tính năng kiếm tiền từ Youtube

Khi kênh Youtube của bạn có nhiều lượt xem, bạn sẽ có thể bật tính năng kiếm tiền từ Youtube, tính năng này giúp bạn tạo ra thu nhập thụ động từ các video đăng tải. Khi kênh của bạn đạt 4.000 giờ xem và 1.000 người đăng ký trong 12 tháng, bạn có thể tham gia Chương trình Đối tác Youtube và bắt đầu kiếm tiền từ quảng cáo trên Youtube.

Chính vì vậy, muốn đủ điều kiện bật tính năng kiếm tiền Youtube thì bạn cần thúc đẩy làm sao cho video Youtube của bạn có nhiều lượt xem và nhiều giờ xem nhanh nhất có thể. 

Nếu bạn đang xây dựng các kênh Marketing, ngoài tăng view Youtube, bạn có thể muốn biết Các cách tăng view Tiktok tốt nhất

Tăng thứ hạng cho video trên Youtube

Tăng view YouTube giúp video được xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Tăng View Youtube cũng tạo cơ hội cho các video của bạn xuất hiện ở các vị trí hàng đầu khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến chủ đề nội dung kênh của bạn.

Kích thích sự tò mò của người xem

Video có nhiều lượt xem sẽ kích thích sự tò mò của nhiều người, họ thường sẽ click vào video đó xem thử video có gì hay mà nhiều lượt xem đến vậy. Khi thấy một video có lượng view lớn, người xem sẽ có xu hướng tin rằng nội dung đó hấp dẫn và đáng để xem. Điều này tạo ra hiệu ứng lan truyền(viral video), thu hút thêm nhiều lượt xem từ những người dùng mới.

Tạo độ uy tín cho thương hiệu khi video có nhiều lượt xem

Khi video của bạn có nhiều lượt xem, người xem sẽ cảm thấy tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Yếu tố này đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệutăng độ nhận diện thương hiệu trên mạng xã hội. Lượng view cao không chỉ phản ánh sự quan tâm của khán giả mà còn gây ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng.

Quảng bá, bán hàng, giới thiệu sản phẩm dễ dàng

Khi video của bạn tăng lượt View cũng đồng nghĩa với việc thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người xem hơn, khả năng họ mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ của bạn sẽ tăng lên. Bạn có thể sử dụng video để giới thiệu sản phẩm mới, hướng dẫn sử dụng hoặc chia sẻ những trải nghiệm khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Từ đó, bạn sẽ tăng doanh số bán hàng hiệu quả.

Một số lĩnh vực như: thể thao, giáo dục, làm đẹp, công nghệ,… thường áp dụng phương pháp này để cải thiện doanh số.

Cách tăng view Youtube vô cùng đơn giản

View Youtube có thể tăng lên thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Dưới đây là một số cách đơn giản nhưng rất hiệu quả để tăng view Youtube.

Cách tăng view Youtube tự nhiên

Tăng view tự nhiên là cách bền vững và hiệu quả nhất để phát triển kênh Youtube. Các phương pháp tự nhiên không chỉ giúp tăng lượt xem mà còn nâng cao độ tin cậy của kênh.

Tối ưu hóa video Youtube(SEO Youtube)

Tối ưu hóa video Youtube (SEO Youtube)

Tối ưu hóa video Youtube (SEO Youtube)

SEO Youtube giúp kênh tăng view một cách tự nhiên, đều đặn và bền bỉ. Tối ưu hóa video YouTube là việc sử dụng các phương pháp/kỹ thuật để tăng thứ hạng cho video đó. Cụ thể là khi người dùng tìm kiếm một từ khóa liên quan đến chủ đề của video, video sẽ xuất hiện ở vị trí cao trong trang kết quả tìm kiếm, nhờ đó sẽ tăng lượng người dùng nhấp vào xem video của bạn.

Tạo nội dung hấp dẫn, chất lượng, giải đáp được thắc mắc của người dùng

Những video có nội dung nhàm chán hoặc không thú vị sẽ khó thu hút người xem. Do đó, nếu bạn muốn tăng view YouTube nhanh chóng tự nhiên, bạn cần tạo video có nội dung thực sự hấp dẫn, thu hút người xem.

Ví dụ: Nếu kênh của bạn đăng video hướng dẫn sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh, bạn nên thực hành luôn và minh họa một cách trực quan nhất để người xem dễ dàng làm theo. Tất cả các bước hướng dẫn trong video phải thực hiện liên tục, rõ ràng, dễ hiểu.

Khi nội dung video mang lại nhiều giá trị, người xem sẽ chủ động tương tác và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội để nhiều người biết đến hơn.

Hiện nay trên YouTube, có hai loại video thu hút nhiều lượt xem nhất: video giải trí và video thông tin. Bạn có thể tạo video theo cả hai hướng để tăng sức hấp dẫn với người xem. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo các yếu tố khác như:

  • Nội dung, ý nghĩa và thông điệp của video.
  • Chất lượng âm thanh, hình ảnh.
  • Thời lượng của video.
  • Cung cấp được thông tin mà người dùng đang thắc mắc.

Thiết kế thumbnail video thu hút

Thumbnail cũng giống như ảnh đại diện cho video trên YouTube, đây là hình ảnh “đập vào mắt khách hàng” đầu tiên khi nhìn thấy video của bạn.

Để có một thumbnail bắt mắt, doanh nghiệp cần lựa chọn hình ảnh nổi bật nói lên được nội dung chính của video kèm với dòng tiêu đề chính của video. Hình ảnh thumbnail phải nhất quán giữa các video để tăng tính cá nhân hóa của tổng thể kênh.

Ví dụ:

  • Nếu bạn là travel blogger, các video của bạn đều liên quan đến du lịch thì hãy sử dụng hình ảnh ghi lại những trải nghiệm thú vị nhất trong chuyến đi để gây tò mò cho người xem.
  • Trong trường hợp video về các bài tập gym, hãy chọn hình ảnh thể hiện các động tác cùng lời động viên ngắn gọn.

Chia sẻ video Youtube lên mạng xã hội

Bạn có thể tăng lượt view Youtube bằng cách chia sẻ các video kênh Youtube của bạn lên mạng xã hội phổ biến như Twitter, Facebook, Instagram, Zalo,… Về cơ bản, số lượng người dùng trên các mạng xã hội này rất lớn. Nếu bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận video Youtube đến người dùng trên các nền tảng này thì việc tăng view YouTube sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Chia sẻ video Youtube lên mạng xã hội

Chia sẻ video Youtube lên mạng xã hội

Tạo danh sách phát phù hợp

Tạo danh sách phát(playlist) có nghĩa là sau khi một video kết thúc, video tiếp theo trong danh sách phát đó sẽ tự động phát. Đây là cách tốt để tăng view Youtube và giữ chân khán giả lâu hơn trên kênh của bạn.

Danh sách phát video được sắp xếp theo các chủ đề giúp người xem dễ dàng tìm thấy những phần tiếp theo của chủ đề họ đang quan tâm. Bạn nên tạo các playlist theo từng chủ đề nhỏ nhưng nó phải liên quan đến các chủ đề chính của kênh và các chủ đề cần được cập nhật thường xuyên. Đây là cách tăng trải nghiệm người dùng trên kênh và là cơ hội để các video trên kênh của bạn được xem liên tục.

Hợp tác với các Youtuber hoặc Influencer nổi tiếng

Để mở rộng đối tượng khán giả và tăng view Youtube, bạn hãy cân nhắc hợp tác với các Youtuber hoặc Influencer. Nếu bạn muốn tăng nhận diện thương hiệu trên diện rộng tất cả các kênh truyền thông thì việc thuê một người nổi tiếng đã có lượng người theo dõi lớn để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của bạn là một lựa chọn rất hợp lý.

Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý Influencer đó phải có nội dung phù hợp với giá trị, mức độ phổ biến và sức hấp dẫn đối với khán giả của bạn

Bạn có thể chia sẻ video của Influence trên kênh của mình và họ cũng sẽ làm như vậy. Sự hợp tác này giúp mỗi video tiếp cận được lượng lớn khán giả mới, từ đó làm tăng số lượt xem trên kênh Youtube của bạn.

Nhúng video Youtube vào website

Các video trên YouTube thường có sẵn mã nhúng để bạn có thể chèn video vào website một cách thuận tiện. Khi người dùng đang đọc nội dung trên website và muốn xem video chi tiết về sản phẩm/dịch vụ của bạn, họ dễ dàng xem video ở ngay trên website. Ngay cả khi video được xem qua website thì lượt xem vẫn được tính vào tổng số lượt xem video Youtube.

Nhúng video Youtube vào website

Nhúng video Youtube vào website

Tăng view Youtube bằng cách gợi ý thêm video khác vào cuối video

Ngoài danh sách phát thì video gợi ý xuất hiện ở màn hình kết thúc là cách để điều hướng người xem tiếp tục xem các video khác trên kênh của bạn. Bạn có thể thêm vào cuối video(trong 5 đến 10 giây cuối) để khuyến khích người xem chuyển sang các video tiếp theo.

Đây là một trong những cách hiệu quả vì nếu một người đã xem toàn bộ video có nghĩa là họ khá quan tâm đến nội dung mà kênh bạn cung cấp.

Sử dụng tool để tăng view Youtube

Ngoài cách tăng view tự nhiên, bạn cũng có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ để tăng lượt xem nhanh chóng.

Sử dụng tool để tăng view Youtube

Sử dụng tool để tăng view Youtube

Những tool cày view Youtube miễn phí

Có nhiều công cụ miễn phí giúp tăng view Youtube như: Traffic Bot Full Edition, QniTube Action, YT Views Bot,…

Tuy nhiên, bạn cần sử dụng cẩn thận để tránh vi phạm chính sách của Youtube và bị khóa tài khoản. Hãy kiểm tra và đánh giá kỹ lưỡng trước khi sử dụng bất kỳ công cụ nào!

Những tool cày view Youtube có trả phí

Nếu bạn muốn tăng view nhanh chóng và an toàn hơn, các công cụ tăng View có trả phí như YT Subbot sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn phải đầu tư một khoản chi phí nhưng đổi lại sẽ nhận được lượt xem nhanh chóng và hiệu quả lâu dài.

Chạy quảng cáo video Youtube

Một trong những cách nhanh nhất để video của bạn được xem ngay khi bạn đăng là chạy quảng cáo video. Bạn có thể thử kết hợp phương pháp này với việc tối ưu SEO cho video để đạt kết quả tốt nhất.

Chạy quảng cáo video Youtube

Chạy quảng cáo video Youtube

Thông thường trước khi chạy quảng cáo, bạn có thể cài đặt chiến dịch để video xuất hiện cùng các video liên quan hoặc theo định dạng bạn mong muốn. Nếu quảng cáo của bạn ấn tượng, khả năng người xem thấy và nhấp vào xem video của bạn là rất cao.

Một số định dạng quảng cáo phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

  • Skippable in-stream Ads: Loại quảng cáo này xuất hiện ngay trước khi bắt đầu video và thường đi kèm với logo hoặc slogan quảng cáo được đặt ở góc dưới bên trái của màn hình, bạn có thể Bỏ qua quảng cáo này.
Skippable in-stream Ads

Skippable in-stream Ads

  • Unskippable In-stream Ads: Quảng cáo xuất hiện trước khi video được phát, dài 15 giây và không thể bỏ qua.
Unskippable In-stream Ads

Unskippable In-stream Ads

  • Bumper Ads: Quảng cáo ngắn chỉ dài 6 giây và không thể bỏ qua.
Bumper Ads

Bumper Ads

  • Video Discovery Ads: quảng cáo xuất hiện ở “Trang chủ” ở đầu mục tìm kiếm và lượt đề xuất video của người xem trên Youtube, quảng cáo dạng này bao gồm 1 ảnh bìa, kèm theo giới thiệu về tiêu đề và tóm tắt ngắn về nội dung quảng cáo.
Video Discovery Ads

Video Discovery Ads

  • Sponsored Card Ads(thẻ được tài trợ): là quảng cáo dạng popup hiển thị trên màn hình video, quảng cáo này có nội dung liên quan đến video như: sự kiện, sản phẩm, chương trình khuyến mãi… Quảng cáo này bao gồm chữ “i” nhỏ xuất hiện ở góc bên phải của video Ads, khi người xem nhấp vào thì cửa sổ sẽ mở rộng.
Sponsored Card Ads(thẻ được tài trợ)

Sponsored Card Ads(thẻ được tài trợ)

  • In-video Overlay Ads(quảng cáo lớp phủ): quảng cáo này hiển thị banner quảng cáo ngay trong các video đang phát, banner chỉ chiếm khoảng 20% màn hình phát video và chỉ hiển thị trên máy tính, đây là quảng cáo khá đơn giản và được nhiều người lựa chọn.
In-video Overlay Ads(quảng cáo lớp phủ)

In-video Overlay Ads(quảng cáo lớp phủ)

  • Display Ads: Quảng cáo được đặt cố định ở góc trên bên phải của danh sách video được đề xuất.
Display Ads

Display Ads

Cách tính view Youtube mới nhất

Lượt xem trên Youtube sẽ được tính bằng một bộ đếm thông minh. Để video của bạn được tính số lượng view hợp lệ, bạn cần biết các tiêu chí sau:

Cách tính view Youtube mới nhất

Cách tính view Youtube mới nhất

  • Lượt xem video phải đến từ các nguồn chính thống. Chẳng hạn như: tab thịnh hành, tìm kiếm trên Youtube, lượt nhấp từ Facebook, trang web, gợi ý của Youtube,…
  • Thời gian xem tối thiểu để tính một lượt xem là 30 giây. Nếu video được xem dưới 30 giây, lượt xem đó sẽ không được tính.
  • Các video âm nhạc(MV) chạy quảng cáo trên các video khác sẽ không được tính là lượt xem. Trừ khi người dùng nhấp để xem trực tiếp, thì lượt xem mới được tính.
  • Nếu một tài khoản xem đi xem lại một video thì số lượt xem chỉ tăng từ 3-5 lần đầu, sau đó không được tính nữa.
  • Một số tài khoản bị coi là spam hoặc robot sẽ không được tính là lượt xem hợp lệ.

Một số lưu ý để tăng view Youtube

Để tăng view Youtube hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Cung cấp thông tin hữu ích trong video để giữ chân người xem ở lại đến hết video.
  • Xây dựng nội dung hợp thời và có tính viral để tăng view nhanh chóng.
  • Nên định dạng video ở chất lượng 1080p hoặc 4K trước khi đăng.
  • Đặt phụ đề cho video.
  • Thường xuyên chia sẻ video lên các nền tảng MXH khác nhau.
  • Tích cực tương tác với người xem bằng cách thích, bình luận,…
  • Nên tìm hiểu kỹ càng về các công cụ tăng view Youtube trước khi sử dụng để tránh bị khóa kênh.
Một số lưu ý để tăng view Youtube

Một số lưu ý để tăng view Youtube

Trên đây là 10+ cách tăng view Youtube hiệu quả mà EZ Marketing muốn giới thiệu đến các bạn. Hy vọng qua những chia sẻ đó, bạn sẽ xây dựng được kênh Youtube có lượt view “khủng” và nhiều subscriber. Chúc các bạn thành công!