4.8/5 - (5 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 20/08/2025

Hiện nay, hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của các thương hiệu rất đa dạng và sáng tạo, trong đó hình thức quảng cáo thang máy đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Vậy quảng cáo thang máy là gì? Các hình thức quảng cáo thang máy nào đang được sử dụng phổ biến? Hãy cùng EZ Marketing tìm hiểu ngay bài viết dưới đây!

Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là gì?

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo khá khác biệt so với những loại quảng cáo khác. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả và đơn giản nhất để tăng độ nhận biết thương hiệu và dịch vụ của khách hàng.

Đây là hình thức quảng cáo hiển thị các banner, áp phích quảng cáo, màn hình LCD, màn hình, frame,…được treo trên vách thang máy để thu hút sự chú ý của người đi thang máy.

Lợi ích của quảng cáo thang máy

Lợi ích của quảng cáo thang máy

Lợi ích của quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy đem đến nhiều lợi ích, giúp cho doanh nghiệp quảng bá thương hiệu và tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng hơn. Dưới đây là một số lợi ích chính của quảng cáo thang máy mà bạn có thể tham khảo:

Dễ dàng thu hút khách hàng, khách hàng dễ ghi nhớ thông tin

Quảng cáo thang máy có tính sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn, quảng cáo diễn ra rất tự nhiên không gây phản cảm cho người xem. Ngoài ra, hình thức quảng cáo này còn nâng cao tính thẩm mỹ của tòa nhà. Một quảng cáo hấp dẫn và bắt mắt sẽ nhanh chóng thu hút nhiều người xem và ghi nhớ chúng. Nếu họ quan tâm, có khả năng họ sẽ tìm kiếm quảng cáo đó sau này.

Tăng tính nhận diện thương hiệu

Mỗi trung tâm thương mại, siêu thị hoặc tòa nhà chung cư hàng ngày đều có hàng trăm, thậm chí hàng ngàn lượt người di chuyển qua thang máy. Do đó, nếu sản phẩm của bạn được xuất hiện trong quảng cáo thang máy sẽ tiếp cận tới hàng loạt khách hàng mỗi ngày. Điều này đồng nghĩa với việc tăng lượng khách hàng biết đến thương hiệu và tăng tính nhận diện thương hiệu của bạn lên gấp nhiều lần.

Chi phí được tối ưu hóa

Doanh nghiệp có thể lựa chọn đặt quảng cáo trong các loại tòa cao ốc khác nhau dựa trên phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và tăng cường doanh số bán hàng vì ngân sách quảng cáo không bị phân tán tới những đối tượng khách hàng không có nhu cầu.

Khách hàng dễ ghi nhớ thông tin trên màn hình LCD khi đi thang máy

Khi mọi người sử dụng thang máy để di chuyển giữa các tầng trong tòa nhà, khách hàng thường rảnh rỗi thích nhìn ngắm xung quanh nên rất dễ chú ý đến màn hình quảng cáo trong thang máy. Do đó, những thông tin trên quảng cáo trong thang máy rất dễ được khách hàng ghi nhớ lâu dài.

Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến

Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến

Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến

Trong những năm trở lại đây, banner quảng cáo trong thang máy tại tòa nhà, chung cư, cao ốc ngày càng phát triển, mang đến khả năng truyền thông vô cùng hiệu quả. Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến hiện nay bao gồm:

Màn hình LCD quảng cáo thang máy

Màn hình LCD quảng cáo thang máy

Màn hình LCD quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy bằng màn hình LCD là hình thức chiếu quảng cáo kèm theo âm thanh, có độ dài từ 15s-30s. Màn hình LCD trong thang máy sẽ giống như một chiếc TV, giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp và hình ảnh tới người xem dễ dàng và trực quan sinh động.

Kích thước màn hình: màn hình LCD siêu mỏng, gồm hai loại kích thước: 22 inches (được sử dụng làm quảng cáo thang máy thông dụng nhất) và 32 inches

Màn hình Frame quảng cáo thang máy

Màn hình Frame quảng cáo thang máy

Màn hình Frame quảng cáo thang máy

Khác với màn hình LCD, màn hình quảng cáo dạng Frame chỉ có thể trình chiếu quảng cáo dưới dạng slide ảnh hoặc hình ảnh tĩnh, và quảng cáo không thể phát ra âm thanh. 

Quảng cáo màn hình Frame thang máy thường được lắp đặt bên trong thang máy, trung bình mỗi thang máy sẽ có 1-2 khung Frame, mỗi hình ảnh được tính là 1 spot Frame và được hiển thị trong 12s.

Kích thước màn hình: gồm loại 19 inches và loại 22 inches, loại 22 inches được sử dụng phổ biến nhất

Quảng cáo dán ở cửa thang máy

Quảng cáo dán ở cửa thang máy

Quảng cáo dán ở cửa thang máy

Quảng cáo dán ở cửa thang máy chỉ phù hợp khi doanh nghiệp đang tìm một hình thức quảng cáo truyền thống tại khu vực thang máy. Ấn phẩm truyền thông của doanh nghiệp sẽ được dán ngay trên cửa thang máy bằng decal chắc chắn. Từ đó, đem đến không gian hiển thị nổi bật để thu hút sự chú ý của mọi người.

Ấn phẩm quảng cáo sẽ được in trên chất liệu decal bóng, không làm phai màu và chất lượng in cực kỳ sắc nét, dán chắc chắn lên cửa và có thể bóc ra thay mới nội dung mà không làm tổn hại đến cửa thang máy. Như vậy, doanh nghiệp nên triển khai dán quảng cáo ở tất cả thang máy trong tòa nhà đó để tăng cường độ tiếp cận đến khách hàng tiềm năng.

Các hình thức quảng cáo thang máy khác

Các hình thức quảng cáo thang máy khác

Các hình thức quảng cáo thang máy khác

Ngoài các hình thức quảng cáo thang máy phía trên thì doanh nghiệp cũng có thể triển khai một số hình thức quảng cáo khác. Chẳng hạn như quảng cáo standee tại sảnh thang máy, quảng cáo poster bên trong thang máy,…để truyền tải nội dung và thông điệp của thương hiệu đến nhiều đối tượng khách hàng.

Ưu điểm và nhược điểm của quảng cáo thang máy

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

Ưu nhược điểm của quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy đã trở thành một hình thức truyền thông mang tính hiệu quả cao nhưng đồng thời vẫn còn tồn đọng một số nhược điểm. Sau đây, EZ Marketing sẽ chia sẻ đến bạn những ưu nhược điểm của hình thức quảng cáo này:

Ưu điểm của quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy là loại hình quảng cáo được nhiều doanh nghiệp sử dụng để quảng bá thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm của họ. Vậy ưu điểm của quảng cáo thang máy là gì? hãy cùng theo dõi ngay dưới đây:

Hình ảnh quảng cáo bắt mắt và thu hút 

Tại các biển quảng cáo thang máy, bạn có thể kết hợp linh hoạt giữa video, âm thanh và hình ảnh chuyển động để thu hút ánh nhìn của khách hàng. Đặc biệt, khoảng thời gian di chuyển giữa các tầng là lúc khách hàng hay nhìn ngắm xung quanh thang máy, nên đây trở thành thời cơ vàng để thương hiệu bạn gây ấn tượng, gây chú ý với khách hàng thông qua nội dung quảng cáo sống động.

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

So với quảng cáo Billboard hay sử dụng màn hình LED cỡ lớn ngoài trời thì quảng cáo trong thang máy sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí đầu tư và vận hành. Vì:

  • Không tốn chi phí thi công lắp đặt cũng như duy trì các tấm quảng cáo ngoài trời cỡ lớn.
  • Dễ dàng thay đổi, cập nhật nội dung quảng cáo theo xu hướng hiện tại

Tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng

Quảng cáo thang máy có phạm vi tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Những người tiếp cận quảng cáo trong thang máy có thể là cư dân, người làm việc, khách đến thăm các tòa nhà, nhân viên hay khách sử dụng dịch vụ ở trung tâm thương mại.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn những khu vực như tòa nhà, trung tâm thương mại cụ thể để triển khai quảng cáo sẽ giúp doanh nghiệp có thể chủ động “khoanh vùng” và tập trung vào những nhóm khách hàng tiềm năng phù hợp với sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Hạn chế nhiễu thông tin

Trong thời gian chờ thang máy di chuyển giữa các tầng, khách hàng thường có xu hướng chú ý vào các màn hình quảng cáo được lắp đặt trong thang máy. Điều này tạo cơ hội tốt cho doanh nghiệp để thu hút sự chú ý của khách hàng đến các nội dung trên màn hình LCD quảng cáo, mà không bị những yếu tố khác làm nhiễu loạn sự tập trung.

Vì vậy, việc thiết kế và trình bày các nội dung quảng cáo một cách lôi cuốn, sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng trong môi trường tĩnh và không có nhiều yếu tố gây phân tâm.

Nhược điểm của quảng cáo thang máy

Ngoài những ưu điểm nổi bật đã trình bày ở trên thì loại quảng cáo này còn có những nhược điểm sau:

Phụ thuộc vào các trung tâm thương mại và chung cư

Quảng cáo thang máy chủ yếu phụ thuộc vào các trung tâm thương mại, khu vực chung cư, bệnh viện, rạp chiếu phim,… Nếu như khu vực này nằm ở vị trí đắc địa, đông người đi thì sẽ mang lại hiệu quả cao cho quảng cáo thang máy.

Ngược lại, nếu các khu vực này có ít người qua lại thì sẽ làm giảm hiệu quả của quảng cáo thang máy. Do đó, việc lựa chọn địa điểm quảng cáo mà khách hàng mục tiêu của bạn thường xuyên qua lại là yếu tố then chốt để đạt được hiệu quả quảng cáo mà doanh nghiệp mong muốn.

Đối với quảng cáo màn hình LCD/Frame

Quảng cáo màn hình LCD/Frame sẽ gặp phải một số hạn chế và thách thức mà bạn nên cần lưu ý:

  • Cạnh tranh về thời lượng phát sóng: Các quảng cáo màn hình LCD/Frame sẽ được phát luân phiên với nhiều doanh nghiệp khác. Điều này đòi hỏi các doanh nghiệp phải tạo ra ấn phẩm quảng cáo nổi bật, sáng tạo và thú hút để gây ấn tượng với người xem trong thời gian ngắn.
  • Hạn chế về diện tích hiển thị: Các màn hình LCD/Frame thường khá nhỏ, do đó việc truyền tải đầy đủ nội dung thông tin quảng cáo bị hạn chế đáng kể. Vì thế, doanh nghiệp cần tối ưu hóa nội dung, tập trung vào các thông điệp chính và sử dụng hiệu ứng, hình ảnh để thu hút sự chú ý của người xem.
  • Hạn chế về thời lượng hiển thị quảng cáo: Thông thường thời lượng hiển thị quảng cáo màn hình LCD/Frame thường khá ngắn. Do đó, các doanh nghiệp cần thiết kế nội dung quảng cáo ngắn gọn, súc tích và bắt mắt để tạo ấn tượng tốt nhất dành cho người xem trong quá trình di chuyển bằng thang máy.

Những lưu ý giúp chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả

Những lưu ý giúp chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả

Những lưu ý giúp chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả

Để chiến dịch quảng cáo thang máy đạt được kết quả tốt thì bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Hình ảnh thiết kế bắt mắt và bố cục dễ nhìn: Khi khách hàng bước vào thang máy, thì thứ đập vào mắt họ đầu tiên là những mẫu quảng cáo có nội dung và màu sắc bắt mắt. Do đó, hình ảnh trong mẫu quảng cáo thang máy cần có bố cục dễ nhìn, thu hút người xem và truyền đạt nhanh được thông điệp tới khách hàng.
  • Số lượng khung hình xuất hiện: nên lựa chọn chiến lược quảng cáo nhiều khung hình với tần suất chạy dàn đều cả ngày.
  • Tần suất hiển thị: Một chiến dịch quảng cáo thang máy hiệu quả cần triển khai được tối thiểu 20 khung hình liên tục trong vòng 1 tháng để tạo được tính nhận diện thương hiệu. 
  • Địa điểm đặt quảng cáo: chọn tòa nhà, chung cư hoặc Trung tâm thương mại đảm bảo có số lượng người ra vào đáng kể và đặc điểm khách hàng ở đó phần lớn thuộc phân khúc khách hàng mà doanh nghiệp bạn muốn hướng tới.

Từ việc phân tích quảng cáo thang máy là gì và Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến hiện nay, có thể thấy quảng cáo thang máy đem lại nhiều hiệu quả và đây là cách tiếp cận khách hàng mục tiêu nhanh chóng. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo thang máy cũng như ưu nhược điểm của hình thức này để đưa ra các chiến dịch quảng cáo thang máy đạt hiệu quả cao. Chúc bạn thành công!