5/5 - (3 votes)

Bài viết được cập nhật ngày 01/04/2025

Facebook mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn, tuy nhiên bạn phải biết lựa chọn phương thức quảng cáo phù hợp. Facebook Carousel là một trong những hình thức quảng cáo phổ biến và mang đến hiệu quả khá tốt được nhiều doanh nghiệp sử dụng.

Vậy phương thức quảng cáo Facebook Carousel là gì? Lợi ích và cách ứng dụng Facebook Carousel như thế nào? EZ Marketing sẽ bật mí đáp án cho bạn ngay trong các thông tin sau đây.

Facebook Carousel là gì? Lợi ích của quảng cáo Carousel 

Facebook Carousel là gì?

Facebook Carousel là gì

Facebook Carousel là gì

Facebook Carousel có thể hiểu đơn giản là dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook cho phép hiển thị tối thiểu 2 và tối đa 10 hình ảnh hoặc video kèm theo liên kết riêng của từng hình ảnh hay video đó. Người dùng điện thoại có thể vuốt qua các thẻ kế tiếp, còn người dùng máy tính có thể di chuyển giữa các thẻ bằng cách nhấp vào mũi tên trái hoặc phải vô cùng tiện lợi.

Lợi ích của quảng cáo Carousel

Lợi ích của quảng cáo Carousel

Lợi ích của quảng cáo Carousel

Facebook Carousel mang đến cho người sử dụng rất nhiều lợi ích và phát huy hiệu quả tốt hơn nếu được sử dụng hợp lý. Trong đó 3 lợi ích nổi bật phải kể đến là:

  • Thúc đẩy tương tác từ khách hàng: Facebook Carousel giúp hình ảnh sản phẩm trở nên trực quan, sống động hơn. Nó tạo nên sự hấp dẫn hơn cho sản phẩm thay vì quảng cáo bằng một bức ảnh tiêu chuẩn.
  • Tạo tỷ lệ chuyển đổi cao: Một hình ảnh hoặc video của sản phẩm trong quảng cáo xoay vòng có thể là một hay nhiều sản phẩm khác nhau. Nhờ vậy, sẽ tăng tính nhận diện hiệu quả cho doanh nghiệp. Ngoài ra, sự đa dạng trong hình ảnh sẽ mang đến sự hứng thú, thu hút, tăng khả năng tạo tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao từ người xem.
  • Sử dụng tối ưu chi phí quảng cáo: Facebook Carousel sẽ nhắm vào một số đối tượng cụ thể, phù hợp với khách hàng mục tiêu. Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí quảng cáo mà sản phẩm vẫn có thể tiếp cận đúng đối tượng mà bạn mong muốn. 

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Carousel?

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Carousel?

Khi nào doanh nghiệp nên sử dụng Facebook Carousel?

Quảng cáo Facebook Carousel sẽ mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp khi sử dụng vào các trường hợp:

Muốn nổi bật một sản phẩm

Làm nổi bật sản phẩm

Làm nổi bật sản phẩm

Mặc dù có thể hiển thị nhiều sản phẩm cùng lúc nhưng nếu bạn muốn làm nổi bật một sản phẩm thì Facebook Carousel sẽ giúp bạn thực hiện hiệu quả hơn. Bởi bằng việc hiển thị nhiều khía cạnh của sản phẩm, người xem có thể nhận được thông tin sản phẩm toàn diện hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng cao hơn.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Facebook Carousel là phương thức tuyệt vời để bạn thực hiện một quy trình toàn diện để hướng dẫn sử dụng sản phẩm. Bằng cách lướt qua các bước sử dụng cùng hình ảnh minh họa cụ thể. Nội dung của bạn sẽ được truyền tải hiệu quả nhất đến khách hàng.

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Chia sẻ trải nghiệm sản phẩm

Các sản phẩm về âm thanh sẽ mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng bằng cách dùng thử thông qua quảng cáo Facebook Carousel. Việc này sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sơ lược sản phẩm của bạn, nếu yêu thích họ sẽ mua hàng ngay mà không cần phải suy nghĩ nhiều.

Chia sẻ câu chuyện khách hàng

Câu chuyện khách hàng liên quan đến sản phẩm mà doanh nghiệp kinh sẽ tạo nên sự tin tưởng và cảm giác gần gũi hơn cho người xem. Cách này khá hiệu quả để thúc đẩy khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn thông qua các câu chuyện chạm đến cảm xúc của họ.

Chia sẻ tài nguyên, thông tin

Không phải chỉ chăm chăm vào quảng cáo sản phẩm mà Facebook Carousel Ads cũng có thể áp dụng để chia sẻ kiến thức, thông tin hữu ích. Dĩ nhiên trong các thông tin được chia sẻ cần có sự liên quan đến sản phẩm mà bạn đang kinh doanh để quảng cáo sản phẩm một cách tự nhiên nhất.

Ví dụ: Bạn đang bán các dụng cụ hỗ trợ thể thao thì bạn có thể chia sẻ các lợi ích của một môn thể thao nào đó. Việc này sẽ kích thích khách hàng hứng thú hơn là khi phải đọc một bài quảng cáo sản phẩm.

Kể câu chuyện về sản phẩm

Kể câu chuyện về sản phẩm

Kể câu chuyện về sản phẩm

Bạn nghĩ sao khi đang xem một sản phẩm nào đó gắn với một câu chuyện ý nghĩa về nó? Thật hấp dẫn phải không nào? Đây cũng là phương thức mà các doanh nghiệp sử dụng Facebook Carousel một cách thông minh để tăng doanh thu sản phẩm gấp nhiều lần.

Cách tạo một quảng cáo Carousel hiệu quả

Làm sao để tạo một quảng cáo Carousel hiệu quả? Bạn có thể lựa chọn thực hiện theo 1 trong 2 phương pháp sau đây:

Từ chính trang của bạn

  • Bước 1: Đăng nhập vào Fanpage của bạn → click vào nút “Promote” góc phải trên cùng của trang → Chọn “Promote your website”

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính trang của bạn

  • Bước 2: Trong phần “Images” của cửa sổ quảng cáo → Chọn dấu “+” để thêm thẻ mới

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính trang của bạn

  • Bước 3: Thêm đầy đủ thông tin về hình ảnh, tiêu đề, đối tượng (Audience), thời lượng (Duration) và ngân sách (Budget) của các thẻ → Chọn “Promote”

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính trang của bạn

Mẹo hay: Nếu cắt hình ảnh, bạn nên chọn “Tái định vị hình ảnh” (Reposition Image) để kéo thả “công cụ cắt ảnh” (Crop Image) vào phần ảnh mà bạn muốn hiển thị.

Từ người quản lý quảng cáo

Nếu như bạn khởi động quảng cáo bằng Facebook Adverts Manager thì hãy thực hiện theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Vào “Create Adverts” 

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính người quản lý quảng cáo

  • Bước 2: Chọn “Send people to your website” (chọn mục tiêu)

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính người quản lý quảng cáo

  • Bước 3: Chọn tiếp “Increase conversions on your website” hoặc “Get installs of your app”

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính người quản lý quảng cáo

  • Bước 4: Hoàn tất các phần về đối tượng, ngân sách và chọn quảng cáo là xong

Cách tạo một quảng cáo Carousel từ chính người quản lý quảng cáo

Đặc điểm của Facebook Carousel

Đặc điểm của Facebook Carousel

Đặc điểm của Facebook Carousel

Để áp dụng Facebook Carousel hiệu quả thì bạn cần hiểu rõ về các thông số kỹ thuật về dạng quảng cáo này như sau:

  • Số lượng thẻ: Tối thiểu là 2 thẻ và tối đa là 10 thẻ.
  • Đặc điểm hình ảnh
Định dạng JPG hoặc PNG
Kích thước file tối đa 30MB
Tỷ lệ văn bản Dưới 20%
Độ phân giải Tối thiểu 1080 x 1080 pixels
Tỷ lệ 1:1
  • Đặc điểm video
Định dạng MP4 hoặc M0V
Kích thước file tối đa 4GB
Thời lượng tối đa Phụ thuộc vào vị trí đặt quảng cáo

Lưu ý:

  • Phải có URL liên kết đến trang đích
  • Tiêu đề tối đa 125 ký tự
  • Mô tả tối đa 20 ký tự và nội dung tối đa 125 ký tự

7 cách sử dụng quảng cáo Facebook Carousel hiệu quả

7 cách sử dụng quảng cáo Facebook Carousel hiệu quả

7 cách sử dụng quảng cáo Facebook Carousel hiệu quả

Đến đây thì chắc hẳn bạn đã hiểu quảng cáo Facebook Carousel là gì rồi đúng không? Vậy làm sao để sử dụng phương pháp quảng cáo này hiệu quả?

Sau đây sẽ là 7 gợi ý dành cho bạn:

1. Đặt mục tiêu

Thiết lập mục tiêu chính là bước quan trọng đầu tiên mà bạn cần thực hiện trước khi chạy quảng cáo Facebook Carousel. Mục tiêu quảng cáo của bạn phải thật cụ thể và có thể đo lường được. Việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn chọn lựa được mục tiêu phù hợp cho chiến dịch quảng cáo Facebook, từ đó thúc đẩy chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn.

2. Làm nổi bật sản phẩm

Làm nổi bật sản phẩm

Làm nổi bật sản phẩm

Làm nổi bật sản phẩm bằng cách thể hiện từng khía cạnh, chi tiết của sản phẩm trên mỗi ảnh của băng chuyền. Sao cho khi ghép tất cả những hình ảnh này lại sẽ tạo thành một ảnh sản phẩm hoàn chỉnh. Việc này sẽ giúp khách hàng có thể soi rõ hơn từng chi tiết của sản phẩm để có cái nhìn toàn diện và cảm nhận thật hơn khi nhìn vào sản phẩm.

3. Minh họa cách sử dụng 

Minh họa cách sử dụng

Minh họa cách sử dụng

Tương tự như cách làm nổi bật sản phẩm, bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để mô tả cách sử dụng sản phẩm. Hãy thể hiện các bước sử dụng sản phẩm trên mỗi hình ảnh trong băng chuyền. Sau khi xem qua một loạt các hình ảnh minh họa khách hàng sẽ hiểu được phương pháp sử dụng sản phẩm một cách sống động hơn.

4. Kể chuyện

Kể chuyện là một cách đơn giản nhưng hiệu quả để truyền tải thông điệp về sản phẩm đến khách hàng. Việc đọc một câu chuyện hấp dẫn, ý nghĩa sẽ khiến khách hàng của bạn nhớ lâu hơn về sản phẩm và thương hiệu của bạn.

5. Trải nghiệm sản phẩm

Trải nghiệm sản phẩm

Trải nghiệm sản phẩm

Một số nhãn hàng cho phép khách hàng dùng thử các sản phẩm online để họ được trải nghiệm thử sản phẩm. Việc này sẽ giúp khách hàng dễ quyết định mua sản phẩm hơn khi cảm thấy hài lòng với những trải nghiệm đã nhận được. 

6. Chia sẻ bài viết

Ứng dụng Facebook Carousel cũng là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng cáo bài viết. Chỉ cần mỗi thẻ quảng cáo chứa một bài viết hấp dẫn từ Website của họ, khi khách hàng click vào xem và có thể chuyển đổi sang hành động mua hàng như bạn đang mong đợi.

7. Kêu gọi hành động

Facebook Carousel cho phép bạn thêm các lời kêu gọi hành động trong mỗi thẻ quảng cáo. Do đó bạn có thể tận dụng tính năng này để kêu gọi, thúc đẩy hành động mua hàng từ người xem quảng cáo. 

Lưu ý để có một quảng cáo Carousel hoàn hảo

Lưu ý để có một quảng cáo Carousel hoàn hảo

Lưu ý để có một quảng cáo Carousel hoàn hảo

Để có một quảng cáo Carousel hoàn hảo bạn cần ghi nhớ những lưu ý sau đây để áp dụng vào chiến dịch quảng cáo thật hiệu quả.

  • Tạo sự thu hút mạnh mẽ với hình ảnh đầu tiên: Để giúp quảng cáo của bạn thành công hơn hãy tạo sức hút thật lớn ngay từ những hình ảnh đầu tiên mà người xem nhìn thấy. Việc này sẽ tăng tỷ lệ kích thích người xem xem tiếp các hình ảnh tiếp theo.
  • Tuân thủ các quy định của Facebook: Việc tuân thủ các quy định của Facebook về định dạng, số lượng, độ lớn,… sẽ giúp bạn tối ưu các thẻ quảng cáo. Một mẹo rất hay để bạn tham khảo chính là tận dụng khoảng trống dưới tiêu đề để cung cấp các thông tin về giá, tên sản phẩm, lợi ích,.. kèm theo lời kêu gọi hành động.
  • Tạo hình ảnh dài: Chia nhỏ ảnh lớn thành các ảnh nhỏ có kích thước bằng nhau sẽ kích thích người xem kéo hết các thẻ để xem hết quảng cáo sản phẩm.

Một số ví dụ về ứng dụng hiệu quả của Facebook Carousel

Ví dụ về ứng dụng hiệu quả của Facebook Carousel

Ví dụ về ứng dụng hiệu quả của Facebook Carousel

  • Công ty Deezer đã sử dụng Facebook Carousel để giới thiệu sản phẩm âm nhạc của họ. Cụ thể họ muốn quảng cáo về sản phẩm The Beatles bằng cách trải rộng sản phẩm trên ba hình ảnh của không gian quảng cáo.
  • Công ty Xbox sử dụng toàn cảnh nhân vật, không gian của trò chơi Tomb Raider mới nhất để quảng cáo cho sản phẩm này.
  • Công ty Project Repat đã sản xuất chăn mền từ áo phông cũ và chia sẻ câu chuyện của họ bằng quảng cáo Facebook Carousel. Việc này giúp giá trị sản phẩm của họ tăng cao hơn, ý nghĩa hơn trong mắt khách hàng.
  • Tieks – công ty sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp đã sử dụng Facebook Carousel để quảng cáo cho sản phẩm của họ. Bằng cách tạo nhiều ảnh thẻ thể hiện chi tiết sản phẩm của họ đã giúp người xem cảm nhận rõ nét về sản phẩm chất lượng của công ty này.

Sau khi tìm hiểu Facebook Carousel là gì, có thể thấy loại quảng cáo này mang đến hiệu quả rất tốt cho doanh nghiệp khi áp dụng đúng cách. Bạn có thể tham khảo hình thức quảng cáo này và sử dụng để tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp hiệu quả hơn.