5/5 - (1 vote)

Dynamic Search Ads là gì? Ưu, nhược điểm của Dynamic Search Ads là gì? Liệu đây có phải công cụ mà bạn nên sử dụng trong các chiến dịch Marketing sắp tới của bạn? EZ Marketing sẽ giúp bạn giải đáp tất cả các thắc mắc và hướng dẫn bạn cách tối ưu Dynamic Search Ads hiệu quả.

Dynamic Search Ads là gì?

Dynamic Search Ads là gì?

Dynamic Search Ads là gì?

Dynamic Search Ads (DSA) là quảng cáo tìm kiếm động: khi người dùng tìm kiếm từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn, Google sẽ tự động tìm nội dung phù hợp trên website của bạn để tạo ra quảng cáo DSA phù hợp với từ khóa tìm kiếm. Tiêu đề và mô tả quảng cáo sẽ được tạo tự động và hiển thị quảng cáo để khớp với cụm từ người dùng tìm kiếm.

Dynamic Search Ads là cách tuyệt vời giúp bạn không bỏ lỡ những từ khóa liên quan mà có thể bạn chưa nghĩ đến. Đặc biệt, đối với những trang Web có quá nhiều sản phẩm, Dynamic Search Ads sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức cho việc tạo các mẫu quảng cáo trong chiến dịch quảng cáo của bạn.

Lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động Dynamic Search Ads

Quảng cáo tìm kiếm động mang đến cho doanh nghiệp rất nhiều lợi ích, bao gồm:

Lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động Dynamic Search Ads

Lợi ích của quảng cáo tìm kiếm động Dynamic Search Ads

  • Tạo tiêu đề tự động phù hợp với từ khóa mà người dùng tìm kiếkiếm: Khi khách hàng đang tìm kiếm bằng các cụm từ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang bán. Dynamic Search Ads sẽ tự động tạo ra tiêu đề và mô tả dựa vào nội dung trên website của bạn để phù hợp với từ khóa tìm kiếm của người dùng và từ đó khách hàng sẽ chú ý đến sản phẩm của bạn.
  • Tiết kiệm thời gian cho bạn: Thay vì phải tự chọn từ khóa, tạo tiêu đề, mô tả, đặt giá thầu cho từng mẫu quảng cáo của từng sản phẩm thì Dynamic Search Ads sẽ thực hiện giúp bạn. Ngoài ra, quảng cáo động còn giúp bạn tiếp cận được với thị trường và khách hàng tiềm năng mới hiệu quả.
  • Định hướng quảng cáo: Dynamic Search Ads có thể giúp bạn hiển thị quảng cáo toàn bộ sản phẩm trên Website của bạn hoặc trong những danh mục cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể ngăn quảng cáo hiển thị với những sản phẩm tạm thời hết hàng khi sử dụng dạng quảng cáo này.
  • Tăng lượng truy cập: Dynamic Search Ads có khả năng hiển thị sản phẩm của bạn dựa trên những tìm kiếm liên quan, ngay cả bạn chưa nhắm mục tiêu bằng từ khóa. Vì thế, DSA có thể giúp bạn thu hút thêm lượng truy cập mới.
  • URL hiển thị dựa trên miền URL cuối cùng: Đây là cơ chế trong Dynamic Search Ads giúp đảm bảo tính nhất quán giữa địa chỉ Website hiển thị trên quảng cáo và trang đích thực tế. Hệ thống sẽ tự động lấy miền từ URL cuối cùng làm URL hiển thị để tăng độ tin cậy và minh bạch cho người dùng. 

Chẳng hạn: Nếu URL cuối cùng của quảng cáo là https://www.example.com/san-pham/giay-the-thao, thì Google Ads sẽ hiển thị www.example.com trong quảng cáo, thay vì toàn bộ đường dẫn chi tiết. Điều này giúp khách hàng dễ nhận diện thương hiệu và tin tưởng hơn khi nhấp vào quảng cáo.

Ưu, nhược điểm của Dynamic Search Ads là gì?

Dynamic Search Ads vừa có các ưu điểm, đồng thời cũng có một số nhược điểm như sau:

Ưu điểm của Dynamic Search Ads

Ưu, nhược điểm của Dynamic Search Ads là gì?

Ưu, nhược điểm của Dynamic Search Ads là gì?

  • Mở rộng phạm vi tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu: DSA có thể hiển thị quảng cáo cho những tìm kiếm mà doanh nghiệp chưa từng nhắm mục tiêu trước đó. Vì thế giúp thu hút thêm khách hàng mới mà không cần dự đoán trước các từ khóa tìm kiếm.
  • Giá thầu rẻ hơn: Vì tiếp cận được nhiều từ khóa ít đối thủ cạnh tranh hơn.
  • Tối ưu hóa lưu lượng truy cập và doanh số: Bằng cách tự động điều chỉnh để phù hợp với các cụm từ tìm kiếm thực tế của người dùng. DSA có thể khai thác những cơ hội phân phát quảng cáo mới, góp phần tăng lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng.
  • Linh hoạt trong hiển thị quảng cáo: Quảng cáo có thể hiển thị với tiêu đề và nội dung phù hợp nhất dựa trên tìm kiếm của khách hàng. Nhờ vậy giúp nâng cao mức độ liên quan và cải thiện tỷ lệ nhấp chuột
  • Tiết kiệm thời gian tạo quảng cáo và lên danh sách từ khóa: Thay vì phải xây dựng danh sách từ khóa và viết nội dung quảng cáo thủ công. DSA tự động tạo tiêu đề dựa trên nội dung Website, giúp doanh nghiệp giảm bớt khối lượng công việc quản lý chiến dịch.

Nhược điểm của Dynamic Search Ads

Nhược điểm của Dynamic Search Ads

Nhược điểm của Dynamic Search Ads

  • Không phù hợp với mọi loại Website: Nếu nội dung trang không có cấu trúc hợp lý hoặc chứa quá nhiều thông tin không liên quan. Hệ thống có thể tạo ra quảng cáo không đúng mục tiêu, làm giảm hiệu quả chiến dịch. 
  • Tiêu đề không phù hợp với quảng cáo: Tiêu đề quảng cáo được tạo tự động. Do đó doanh nghiệp không thể kiểm soát hoàn toàn nội dung, khiến tiêu đề không liên quan đến sản phẩm quảng cáo có thể ảnh hưởng đến thông điệp thương hiệu.
  • Phụ thuộc vào chất lượng nội dung Website: Hiệu quả của DSA bị ảnh hưởng trực tiếp bởi nội dung trên trang Website. Nếu nội dung không được tối ưu hóa, thiếu thông tin quan trọng hoặc không được cập nhật thường xuyên, quảng cáo có thể trở nên kém hấp dẫn, không thu hút đúng đối tượng khách hàng.
  • Nguy cơ lãng phí ngân sách với từ khóa chung chung, hiệu suất thấp: Vì quảng cáo được tạo tự động từ nội dung Website, nếu không giám sát kỹ, doanh nghiệp có thể tốn chi phí cho những lượt nhấp chuột không mang lại giá trị chuyển đổi. Để giảm thiểu rủi ro này, cần thiết lập danh sách từ khóa phủ định và theo dõi hiệu suất thường xuyên.
  • Cần có kiến thức về SEO: Bạn cần phải có kiến thức về SEO để đảm bảo quảng cáo hiển thị chính xác với từ khóa phù hợp. Từ đó giúp DSA hoạt động hiệu quả hơn, tiếp cận đúng khách hàng tiềm năng.

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Dynamic Search Ads?

Dynamic Search Ads hỗ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp vì DSA có những đặc điểm sau:

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Dynamic Search Ads?

Vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Dynamic Search Ads?

  • Tiết kiệm thời gian và công sức: Dynamic Search Ads sẽ tự động tạo tiêu đề quảng cáo và đoạn miêu tả dựa trên nội dung trang Web của người dùng. Từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc nghiên cứu từ khóa và tạo ra các mẫu quảng cáo.
  • Tăng khả năng hiển thị quảng cáo: Dynamic Search Ads cho phép quảng cáo hiển thị với những từ khóa mà bạn chưa tìm ra được. Ngoài ra, quảng cáo tìm kiếm động tăng khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google.
  • Phát hiện từ khóa mới: Dynamic Search Ads phát hiện các từ khóa mới liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bạn mà có thể bạn chưa nghĩ đến. Nhờ vậy, bạn có thể mở rộng danh sách từ khóa tìm kiếm để tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
  • Tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo: Dynamic Search Ads sẽ cung cấp các báo cáo về hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp. Từ đó giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và giảm chi phí.
  • Phù hợp cho các Website thay đổi liên tục: Nếu bạn thường xuyên cập nhật những thông tin mới trong bài viết    hoặc trên Website thì Dynamic Search Ads sẽ tự động tự động tạo tiêu đề và mô tả mới. Vì thế, hình thức này sẽ tăng khả năng hiển thị quảng cáo và mở rộng danh sách tìm kiếm. Giúp tối tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để đạt hiệu quả cao nhất.

Trường hợp nào không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động?

Mặc dù quảng cáo tìm kiếm động mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng có một số trường hợp bạn không nên sử dụng quảng cáo này, chẳng hạn:

Trường hợp nào không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động?

Trường hợp nào không nên sử dụng quảng cáo tìm kiếm động?

  • Trang Website có quá nhiều bài viết có nội dung chung chung hoặc tương tự nhau: Nếu Website của bạn chứa nhiều bài viết có nội dung tương tự nhau hoặc bài viết có nội dung chung chung, không cụ thể vào sản phẩm/dịch vụ thì bạn không nên dùng DSA.
  • Doanh nghiệp không biết tối ưu Title: Vì tiêu đề của DSA được tạo tự động nên bạn cần đọc báo cáo cụm từ tìm kiếm để kiểm soát và tối ưu dòng tiêu đề hiển thị hiệu quả hơn để chiến dịch quảng cáo DSA hiệu quả.
  • Nội dung trang Website chưa được tối ưu: Chẳng hạn các nội dung trên Website của bạn chưa được tối ưu tốt cho chuyển đổi mua hàng thì bạn chưa nên sử dụng quảng cáo Dynamic Search Ads. 

Hướng dẫn tạo Dynamic Search Ads

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản Google Ads như sau: https://www.youtube.com/watch?v=3D-qxbb1vsc 

Để tạo một chiến dịch Dynamic Search Ads, bạn hãy thực hiện theo các bước sau đây:

Từ Tab của chiến dịch trong Google Ads bạn ấn vào dấu “+” để tạo chiến dịch mới

Bạn chọn mục tiêu chiến dịch hoặc “Tạo chiến dịch mà không cần nhắm mục tiêu”

Nhấp vào “Tiếp tục” → Chọn tiếp “Tìm kiếm” 

Tại mục “Nhóm quảng cáo” → Thay đổi “Loại nhóm quảng cáo” thành “Động”  → Chọn “Tiếp tục”

Nhập địa chỉ trang Web của bạn vào ô như hình dưới:

Những nguyên nhân khiến quảng cáo tìm kiếm động không hiệu quả

Nếu bạn đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm động   nhưng bạn nhận thấy hiệu quả của loại quảng cáo này chưa đạt mục tiêu của bạn đề ra, có thể là do những nguyên nhân sau:

Những nguyên nhân khiến quảng cáo tìm kiếm động không hiệu quả

Những nguyên nhân khiến quảng cáo tìm kiếm động không hiệu quả

  • Landing Page chưa được tối ưu chuyển đổi: Chẳng hạn bạn đang sử dụng quảng cáo tìm kiếm động để thu hút khách hàng truy cập vào Landing Page của bạn. Tuy nhiên, trên trang đích có quá nhiều thông tin và khó tìm được thông tin mà người dùng mong muốn hoặc cách bạn đặt CTA không phù hợp. Chắc chắn người dùng sẽ rời khỏi trang Web của bạn để tìm đến nơi khác phù hợp hơn.
  • Giá cả sản phẩm của bạn cao hơn đối thủ mà sản phẩm của đối thủ nổi trội hơn: Bên cạnh việc quảng cáo thì chất lượng và giá cả sản phẩm mới chính là yếu tố thúc đẩy người khác mua hàng.  Nếu quảng cáo của bạn tốt, tiếp cận được với nhiều người nhưng giá sản phẩm/dịch vụ quá cao và không có ưu điểm gì nổi trội hơn sản phẩm của đối thủ thì sẽ khiến người dùng rời bỏ Website của bạn
  • Tài khoản quảng cáo Google chưa được tối ưu: Có thể tài khoản Google Ads của bạn chưa được tối ưu. Vì bạn đã bỏ qua một số mục như không chọn địa điểm quảng cáo phù hợp, không thêm từ khóa phủ định,… dẫn đến khi chạy quảng cáo tìm kiếm động không hiệu quả.
  • Bỏ mặc chiến dịch DSA cho Google xử lý: Mặc dù Dynamic Search Ads có thể giúp bạn tạo tiêu đề tự động và tiếp cận với nhiều khách hàng hơn. Nhưng bạn cần theo sát quảng cáo DSA trong thời gian đầu để xem hiệu quả của DSA mang lại và điều chỉnh chiến dịch quảng cáo cho phù hợp.

7 cách tối ưu hóa Dynamic Search Ads

Để tối ưu hóa Dynamic Search Ads, bạn có thể thực hiện theo các lời khuyên sau đây:

7 cách tối ưu hóa Dynamic Search Ads

7 cách tối ưu hóa Dynamic Search Ads

Tạo danh sách từ khóa Dynamic Search Ads 

Bạn nên tạo một danh sách các từ khóa chính để Dynamic Search Ads hiển thị chính xác thông tin liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn đến khách hàng.

Ngoài ra, việc này giúp DSA tìm được các từ khóa liên quan hiệu quả hơn, giúp quảng cáo phân bố tới đúng đối tượng mục tiêu. Nhờ vậy, sản phẩm, dịch vụ sẽ có thể tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn. Danh sách này nên cần cập nhật, bổ sung thường xuyên để chiến dịch quảng cáo của bạn diễn ra hiệu quả. 

Sử dụng từ khóa phủ định 

Sử dụng từ khóa phủ định để giúp Dynamic Search Ads đem lại hiệu quả hơn, quảng cáo được hiển thị tới đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.

Làm nổi bật các khuyến mãi

Khuyến mãi sẽ giúp khách hàng cảm thấy hời khi mua sản phẩm của bạn. Khi các khuyến mãi xuất hiện trong tiêu đề quảng cáo DSA sẽ thu hút khách hàng vào mua sản phẩm. Từ đó giúp bạn tăng lợi nhuận tốt hơn từ những sản phẩm đã bán được.

Kiểm soát nhóm quảng cáo

Để đảm bảo Dynamic Search Ads hiển thị sản phẩm của bạn đúng với khách hàng mục tiêu, bạn cần phân tách thành từng nhóm quảng cáo riêng biệt cho từng nhóm sản phẩm khác nhau, giúp tập trung đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng của doanh nghiệp.

Theo dõi hiệu quả chiến dịch quảng cáo DSA

Doanh nghiệp nên đo lường, đánh giá và giám sát các chỉ số hiệu quả của chiến dịch quảng cáo DSA. Một số yếu tố mà bạn có thể theo dõi là: tỷ lệ khách hàng nhấp vào quảng cáo, thời gian khách ở lại trên Website  tỷ lệ chuyển đổi,… Những con số này sẽ giúp bạn tối ưu hóa  hiệu quả của DSA.

Sử dụng trang đích chính xác

Trang đích (Landing Page) của bạn cần có chứa các từ khóa phù hợp và đầy đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn. Việc này sẽ giúp giảm tỷ lệ khách hàng thoát trang, tăng khả năng chuyển đổi của chiến dịch quảng cáo.

Chọn phạm vi địa lý phù hợp

Hãy điều chỉnh vị trí địa lý trong quảng cáo DSA, hãy chọn vị trí địa lý mà bạn mong muốn quảng cáo xuất hiện. Điều này sẽ giúp tránh lãng phí ngân sách hiển thị quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Hi vọng qua các thông tin về DSA do EZ Marketing cung cấp ở trên bạn đã hiểu Dynamic Search Ads là gì và có thể đem lại hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của mình. Dynamic Search Ads cũng là công cụ quảng cáo khá hiệu quả để các doanh nghiệp sử dụng quảng bá sản phẩm, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.